Đồng Tháp: 6 người chết ngạt, tan nát lòng mẹ cha

Đồng Tháp: 6 người chết ngạt, tan nát lòng mẹ cha

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:31
0
Tai nạn xảy ra khi 1 công nhân lâm nguy lúc vào bồn chứa dầu cá đầy khí gas, kéo theo 5 người cùng tử nạn trong nỗ lực tiếp cận ứng cứu đồng nghiệp.

Công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cho biết lúc 9h20 phút ngày 4/9, tại nhà máy tinh luyện dầu cá thuộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển đa quốc gia I.D.I đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Giám đốc và phó giám đốc thiệt mạng

Theo các cơ quan chức năng huyện Lấp Vò, nạn nhân đầu tiên bị rơi vào bồn chết ngạt là anh Lâm Thanh Phong. Lúc đó, anh Phong vào khu vực bồn chứa mỡ cá để lấy mẫu kiểm nghiệm. Do khu vực này thiếu khí ôxy nên anh Phong bị ngạt và té vào bồn chứa mỡ. Thấy vậy, một đồng nghiệp cố kéo nạn nhân lên nhưng không chịu nổi hơi độc nên rơi xuống theo.

Ngay sau đó, 4 người chạy đến ứng cứu cũng gặp nạn, trong đó có anh Mai Hữu Tôn, giám đốc và anh Triệu Bá Trà, phó giám đốc nhà máy tinh luyện dầu cá.

Để cứu người, nhiều công nhân chạy đến đập bồn, kéo các nạn nhân ra. Tuy nhiên, 6 người đã chết ngạt trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ thêm về vụ tai nạn.

Xã hội - Đồng Tháp: 6 người chết ngạt, tan nát lòng mẹ cha

Bà Ngô Thị Khanh ngất xỉu, gào khóc gọi tên con là anh Mai Hữu Tôn - giám đốc nhà máy.

Đau khổ tột cùng

Chiều cùng ngày, bà Ngô Thị Khanh (mẹ anh Mai Hữu Tôn) như điên dại vì mất đứa con trai duy nhất của gia đình. Bà luôn khóc ngất và kêu mãi con: “Con ơi! Sao con bỏ mẹ đi sớm như vậy…!”. Trong khi đó, trong nước mắt, ông Mai Văn Trường (cha anh Tôn) cho biết trước đây, gia đình ông rất nghèo. Ông phải chạy xe lôi đạp, xe ba gác để chắt chiu từng đồng nuôi con ăn học.

Hơn 10 năm vất vả, ông Trường cũng được nở nụ cười khi anh Tôn tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa TP HCM rồi vào Công ty I.D.I làm việc. Nhờ siêng năng, chịu khó nên gần đây, anh Tôn được đề bạt giữ chức giám đốc nhà máy. Chị Nguyễn Thị Kim Hồng (vợ anh Tôn) cũng được chọn làm giám đốc kinh doanh tại đây. Niềm vui chưa được bao lâu, sáng 4/9, ông Trường được người bạn cùng chạy xe ôm báo tin anh Tôn tử nạn.

Như bị đứt từng đoạn ruột, ông Trường và bà Khanh cứ ngất xỉu bên thi thể con mình. “Mất hết rồi mấy chú ơi! Thu nhập từ chạy xe ôm của tôi đôi khi cũng không đủ tiền mua gạo. Vợ chồng thằng Tôn mới vào làm tại nhà máy được 6-7 năm nhưng vẫn chưa thể ra ở riêng” - ông Trường nghẹn ngào nói.

Sáu nạn nhân

- Lâm Thanh Phong (SN 1978, ngụ phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

- Mai Hữu Tôn (SN 1982, ngụ xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

- Triệu Bá Trà (SN 1974, ngụ xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ).

- Trần Tấn Lợi (SN 1986, nhân viên, ngụ xã Hòa Long, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

- Lê Đình Thái (SN 1986, nhân viên, quê xã Xuân Bình, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

- Lê Xuân Thuận (SN 1993, quê xã Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Từng xảy ra sự cố xì khí gas

Theo người dân địa phương, vào tháng 7/2008, tại khu vực nhà máy thủy sản đông lạnh thuộc Công ty I.D.I (gần nhà máy tinh luyện dầu cá) từng xảy ra vụ xì khí gas khiến 80 công nhân ngất xỉu. Nguyên nhân được xác định là do hở mối hàn đường ống dẫn khí tại đoạn đi qua khu vực có công nhân đang chế biến cá tra.

Theo Người lao động

Quảng Ninh: 3 cán bộ chết ngạt dưới hầm lò

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:38
Hôm nay (31.7), tại vỉa than 643 (phường Vàng Danh, TP Uông Bí) thuộc Công ty TNHH 1TV than Đồng Vông - Vinacomin xảy ra vụ ngạt khí khiến 3 cán bộ ngành than thiệt mạng trong lò than.

Sập hầm vàng, 3 người chết ngạt trong hầm

Chủ nhật, 05/05/2013 | 21:20
Chiều nay (5/5), Công an huyện Phú Ninh, Quảng Nam và nhân dân xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh) đã đưa thi thể 3 phu vàng bị chết ngạt nhiều ngày dưới độ sâu hàng trăm mét ra khỏi miệng hầm xuống núi.

Sai sót trong cân nặng, một thai nhi chết ngạt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
– Một người mẹ mang đồng thời hai nỗi đau liên tiếp. Những cơn đau do cuộc vượt cạn chưa dứt, thì đón nhận hung tin, hài nhi chị mang nặng đẻ đau vừa bị chết ngạt. Bác bác sĩ đỡ đẻ cho rằng "đó chỉ là do sai sót".

Cháy cửa hàng vàng mã: Chết ngạt vì quay lại tìm bố mẹ

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:58
Trong lúc mọi người đang chìm sâu trong giấc ngủ sau một ngày làm việc mệt nhọc, ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội nuốt trọn căn nhà chứa nhiều chất dễ bắt lửa. Ngọn lửa hung tàn thiêu rụi căn nhà, khiến 3 người chết cháy, 2 người bị thương.

Lời kể kinh hoàng của người sống sót trong vụ 3 công nhân chết ngạt

Thứ 6, 23/08/2013 | 11:46
Trong khi làm vệ sinh trong bồn nguyên liệu bột giấy, 3 công nhân công ty TNHH Hiệp Phát bị tử vong. 2 công nhân khác xuống hầm cứu nhưng bị choáng, phải thoát ra ngoài.

Chết ngạt khi xuống hố gas lấy 21 cây vàng ăn trộm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Hai anh em ruột cùng bố ruột đã bị ngạt khí gas khi xuống đường ống dẫn gas để lấy 21 cây vàng. Hậu quả, 2 anh em tử vong ngay sau đó, bố phải đi cấp cứu.