Động vật quý 'chăn thả' giữa lòng xứ Nghệ

Động vật quý 'chăn thả' giữa lòng xứ Nghệ

Thứ 6, 05/04/2013 | 17:26
0
Hơn 26 loài động vật quý như tê giác, sư tử, hươu cao cổ, hổ vàng… được nuôi và chăm sóc trong điều kiện khá tốt.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Hơn 3 năm qua kể từ ngày khu du lịch Trại Bò được dựng lên từ một vùng đất hoang vu đến cây cỏ mọc cũng khó. Nay, mảnh đất này đã trở nên sầm uất hơn khi những con động vật như hổ vàng, hổ bạch, sư tử, tê giác, hươu cao cổ… đưa từ trời Tây (châu Phi) nay đã sinh sôi nảy nở và trở thành điểm đến hấp dẫn ở mảnh đất xứ Nghệ nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Việt Nam Xanh - Động vật quý 'chăn thả' giữa lòng xứ Nghệ

Tê giác "khủng"

Hiện nay, khu du lịch sinh thái Trại Bò hàng ngày có hàng trăm lượt người đến thăm, xem muông thú thả mình, đùa giỡn… trên mảnh đất vốn cằn cỗi bỗng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Có lẽ cái ngày đặc biệt, vui nhất đối với khu du lịch Trại Bò cũng như cán bộ, công nhân tại đây, lần đầu tiên được chứng kiến hai con hổ bố mẹ trắng từ vườn thú Nam Phi được đưa về khi chúng mới hơn 1 tuổi rưỡi. 

Sau gần 2 năm sinh sống trong môi trường bán hoang dã, hai con hổ này đã phát triển rất tốt và sau gần 115 ngày, con hổ cái mang thai. Ngày 21/3/2012, hổ mẹ đã hạ sinh 2 chú hổ con màu trắng sọc khỏe mạnh. Đến nay, vừa tròn 1 năm, hai con hổ trắng được sinh hạ trong môi trường nuôi nhốt ở Trại Bò đã lớn rất nhanh và nặng khoảng 70-80kg.

Việt Nam Xanh - Động vật quý 'chăn thả' giữa lòng xứ Nghệ (Hình 2).

Ngựa vằn

Cũng sau đó không lâu, tin vui lại đến với khu du lịch Trại Bò khi hổ mẹ vàng (và cả hổ bố vàng) có nguồn gốc từ Nam Phi, được nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 9/2009. Thời gian mang bầu kéo dài 114 ngày và đã chuyển dạ sinh 3 chú hổ con (trong đó có 2 con hổ vàng và đặc biệt có 1 chú hổ trắng) vào ngày 24/7/2012. Hiện, 3 con hổ con này cũng đã được tách ra nuôi nhốt riêng và phát triển rất tốt.

Tại khu du lịch sinh thái Trại Bò đang sở hữu những loài động vật quý hiếm như: Cặp tê giác 1 sừng; sư tử, hổ bạch, hổ vàng, hươu cao cổ, hà mã, linh dương (sừng kiếm và sừng xoắn), đà điểu, ngựa vằn. Ngoài ra, còn có khỉ, hàng chục con gấu, cá sấu, hàng chục con hươu, chim trĩ. Mới đây nhất, khu du lịch trại bò sở hữu thêm 2 con voi “khủng” của đoàn xiếc Việt Nam.

Có lẽ đặc biệt nhất hiện nay ở khu du lịch Trại Bò này là việc 5 con hổ con chào đời và phát triển rất tốt.

Việt Nam Xanh - Động vật quý 'chăn thả' giữa lòng xứ Nghệ (Hình 3).

Hổ vằn

Được biết hiện ở Việt Nam có khoảng 5 cặp hổ trắng (hay còn gọi cọp Bengal) đang được nuôi dưỡng tại các vườn thú, khu du lịch. Tuy nhiên, hổ trắng ở Trại Bò sinh sản - đây là lần đầu tiên có hổ trắng chào đời tại Việt Nam./.

Theo Đăng Quang /VOV online

Đĩa mài sừng tê giác bày bán tràn lan tại làng gốm

Chủ nhật, 31/03/2013 | 16:02
Buôn bán và tiêu thụ sừng tê giác đã bị cấm nhưng sức nóng và niềm tin vào loại "biệt dược" có thể chữa bách bệnh này càng trở nên nóng hơn bao giờ hết với những người lắm tiền nhiều của theo kiểu "phú quý sinh lễ nghĩa". Để phục vụ cho những người tin vào sự diệu kỳ của nó, một loại đĩa chuyên dụng để mài sừng tê giác được sản xuất rầm rộ và bày bán la liệt ở làng nghề gốm cổ truyền.

Trộm động vật quý hiếm, lập "sở thú" tại gia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Khám nhà đối tượng này, các điều tra viên "té ngửa bất ngờ" khi phát hiện các đối tượng tàng trữ, nuôi nhốt nhiều động vật quý hiếm mà chúng đã trộm cắp trước đó.