Đột kích 'thiên đường tình ái' và lời trần tình của chủ chứa

Đột kích 'thiên đường tình ái' và lời trần tình của chủ chứa

Thứ 3, 26/11/2013 | 16:45
0
Mới 35 tuổi, nhưng Đoàn trông già hơn hẳn so với những người cùng trang lứa. Nói chuyện với chúng tôi, tay chủ chứa này luôn nói đi, nói lại cụm từ "các anh biết rồi đấy, nhạy cảm lắm" khi chúng tôi cố gắng hỏi ai hoặc tổ chức nào "chống lưng" cho việc kinh doanh, chăn dắt gái mại dâm của tú ông cầm tinh con dê này.

Người đàn ông này còn tuyên bố chắc nịch một câu: "Với những nhân viên ở đây, tôi không hề bắt ép, ai thích thì làm, không thích thì nghỉ. Tiền công cũng được trả ngay vào sáng hôm sau, không ăn chặn như những hộ kinh doanh mại dâm khác. Đây chính là những ghi nhận thật nhất của chúng tôi trong quá trình tiếp xúc với ông Phạm Đức Đoàn (SN 1979) chủ nhà nghỉ Công Đoàn 2, tổ 17, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên.

Bất khả xâm phạm?

22h, thị trấn miền đất đá đã khá im lìm. Trên QL 2 đoạn qua thị trấn Vị Xuyên lúc này thi thoảng có những chiếc xe tải ỳ ạch mang những chuyến hàng từ dưới xuôi đưa lên hoặc ngược lại. Trong vai những vị khách làng chơi, PV lập tức tiến vào nhà nghỉ Công Đoàn 2. Sở dĩ chúng tôi lựa chọn nhà nghỉ này bởi một lẽ trong buổi chiều tìm hiểu ở khu vực này thì những cánh xe ôm giới thiệu bằng những mỹ từ chứa đầy sự hả hê: "Ở đất Vị Xuyên, nếu muốn tìm nơi "giải trí" chỉ có mỗi Công Đoàn 2, giá rẻ mà các em ở đây lại hết sức “yêu” nghề".

Không chỉ có thế, những người dân ở tổ 17 cũng chia sẻ với chúng tôi: "Từ hơn một năm nay, nhà nghỉ Công Đoàn 2 kinh doanh mại dâm mà chẳng thấy cơ quan chức năng nào đụng tới. Phải chăng việc kinh doanh của ông chủ nhà nghỉ này là không thể xâm phạm?".

Sau một hồi quan sát, chúng tôi quyết định tiến vào bên trong. Lúc này tại quầy lễ tân, một nhóm khách đang nói cười rôm rả, qua quan sát có thể thấy rõ họ đang chờ để đến... lượt. Một nam thanh niên với khuôn mặt búng ra sữa nhanh nhảu chạy đến nói với chúng tôi: "Các bác cứ ngồi uống nước, đợi một lát nữa là có em út để giải trí luôn".

Thấy chúng tôi có vẻ thắc mắc, cậu ta lập tức thanh minh, kèm theo lời quảng cáo cho đẳng cấp của ông chủ động mại dâm này: "Hôm nay cuối tháng bác ơi (thời điểm chúng tôi mục sở thị động mại dâm trá hình này vào ngày 30/9 âm lịch) nên khách tìm đến đông hơn những ngày thường. Em dám chắc một điều, ở Vỵ Xuyên chỉ có một mình quán này có "hàng" chứ chẳng có quán nào dám hoạt động đâu. Không tin, các bác cứ xuôi xuống Bắc Quang hoặc ngược TP. Hà Giang mà xem. Dạo này công an làm gắt lắm, các quán khác chỉ hoạt động cầm chừng thôi chứ không được thoải mái như ở đây đâu".

Xã hội - Đột kích 'thiên đường tình ái' và lời trần tình của chủ chứa

Nhà nghỉ Công Đoàn 2 tại thị trấn Vị Xuyên huyện Vị Xuyên.

Quả đúng như lời quảng cáo của cậu ta, trong khoảng thời gian chúng tôi có mặt tại đây, mọi hoạt động vẫn diễn ra một cách hết sức bình thường. Từ việc khách làng chơi tìm đến nhà chứa, đóng 200 ngàn đồng cho một cuốc "tàu nhanh", rồi vào phòng gặp nhân viên, tất cả hành động đó nó giống như một quy trình được lặp đi lặp lại. Điều này có thể thấy được rằng, từ ông chủ cho đến nhân viên quản lý, gái mại dâm đều thật sự yên tâm, trước sự che chở của một thế lực nào đó?

Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng tôi tiếp tục đi vào những căn phòng của ổ chứa này. Mùi ngai ngái bốc lên làm cho không khí có phần ngột ngạt. Lấy lý do căn phòng quá ẩm thấp thì cậu thanh niên này phân trần: "Các phòng ở đây đều giống nhau, chứ kinh doanh gái mà các anh đòi hỏi như khách sạn, nhà nghỉ thì không có đâu. Hơn nữa mỗi khi khách 'hành sự" xong bọn em đều thay ga, gối hết. Các anh cứ yên tâm đi"...

Công khai, “ăn chia sòng phẳng”

Trước những hoạt động mại dâm công khai trong nhà nghỉ Công Đoàn 2, chúng tôi đã trực tiếp gọi điện cho chủ nhà nghỉ này là ông Phạm Đức Đoàn để liên hệ làm việc. Trước những bằng chứng chúng tôi đưa ra, tú ông Đoàn đã cứng họng và thừa nhận việc kinh doanh, chứa chấp gái mại dâm, hoạt động mua bán dâm diễn ra ngay trong nhà nghỉ này.

Được biết, Phạm Đức Đoàn có hai nhà nghỉ đang hoạt động song song trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên với tên Công Đoàn 1, Công Đoàn 2. Nếu như Công Đoàn 1, Đoàn chỉ kinh doanh theo mục đích cho khách nghỉ trọ qua đêm hoặc đón những đoàn khách đến Vị Xuyên công tác, thì Công Đoàn 2, tú ông này đặt làm nơi chứa chấp, kinh doanh trên thân xác của những cô gái hành nghề mại dâm.

Vốn quê gốc Hải Dương, bố mẹ Đoàn trước làm công nhân lâm trường ở Vị Xuyên (xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên). Đến năm 1989, bố mẹ Đoàn nghỉ hưu nhưng thay vì về quê, họ lui về thị trấn Vị Xuyên mua đất dựng nhà và coi mảnh đất Hà Giang là quê hương thứ hai của mình. Nói về quá trình đi đến kinh doanh nhà nghỉ cũng như kinh doanh gái mại dâm, Đoàn cho biết: "Để có tiền xây dựng được hai nhà nghỉ hoành tráng nhất thị trấn Vị Xuyên, tôi phải đem sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng lấy tiền xây dựng". Là một người sừng sỏ, vị tú ông trẻ tuổi này hướng tới kinh doanh mại dâm dù biết mức độ rủi ro cũng như việc vi phạm pháp luật mà công việc mình đang tiến hành. Tuy nhiên, Đoàn cũng ngầm thông báo: "Nếu không có mối quan hệ thì chẳng ai dám làm".

Khi PV đặt câu hỏi, giữa ông chủ và nhân viên được chia chác như thế nào thì Đoàn trả lời thẳng tưng: "Nhân viên ở đâu tôi không biết chứ làm việc ở đây đều trả tiền sòng phẳng theo tỉ lệ như sau: Hiện tại là 200 ngàn cho một "cuốc tàu nhanh" thì nhân viên “phục vụ” được 80 ngàn đồng, số tiền còn lại Đoàn nắm giữ chi phí cho công tác kinh doanh cũng như "bôi trơn" các mối quan hệ. "Nhân viên đi bao nhiêu khách trong một đêm thì ghi vào trong sổ, sáng hôm sau tôi thanh toán không bớt lấy một xu. Đứa nào thích làm thì làm chứ không hề bắt ép" - Đoàn phân trần với PV.

“Nghề” này phải có... quan hệ

Ngay cả cách điều hành ổ mại dâm này, Đoàn tự mình đứng ra trông coi, quan sát mà không cần người đứng lên, thu tiền như các động mại dâm khác. Thậm chí, khi biết thời gian vừa qua công an tỉnh Hà Giang triển khai các phương án nhằm ngăn chặn tệ nạn mua bán mại dâm trong toàn địa bàn  song Đoàn vẫn dùng nhiều cách để hoạt động. Đoàn tiếp tục nói với chúng tôi: "Ở Vị Xuyên thì chỉ có một mình tôi kinh doanh nhà nghỉ trá hình. Thật ra, đợt vừa qua tôi cũng nhận được thông tin là phải nghỉ, chờ im ắng thì mới làm. Nhưng cũng vì nhiều thứ nên phải xoay xở tìm cách để làm thôi".

Sau câu nói đó, lập tức PV gạn hỏi: "Vậy mỗi tháng anh phải đóng bao nhiêu tiền cho quá trình bảo kê?". Đoàn nhăn nhó: "Nói thật với các anh đây là một việc hết sức tế nhị, nó liên quan đến nhiều mối quan hệ của em. Nếu làm nghề này mà không có “quan hệ” thì không thể tồn tại được, có mối quan hệ bằng tiền nhưng cũng có mối quan hệ không bằng tiền nhưng sự che chắn là quan trọng nhất”.

Có sao thì cứ như thế mà phản ánh (?!)

Sau khi biết chúng tôi là PV đi điều tra tình hình hoạt động mại dâm trên địa bàn Hà Giang, chủ nhà nghỉ Công Đoàn 2 nói: "Còn với tuổi của tôi cũng chẳng phải là trẻ con nữa, các anh cứ làm đúng chức năng của mình, có sao thì cứ như thế mà phản ánh". Được biết vợ của tú ông Phạm Đức Đoàn đang làm việc trong ngành y tế tại huyện Vị Xuyên.

Phạm Dương - Nguyễn Bắc

'Thiên đường tình ái' 'xứ đá' và những ngón nghề quái đản

Thứ 6, 22/11/2013 | 13:42
Thấy tôi cứ đứng ngồi không yên trong quán cà phê tại khu ngã 3 Bắc Quang, một tài xế tắc xi bất chợt vỗ vai: "Các anh đi Hà Giang không, em chở, em vừa chở khách xuống huyện Quang Bình về. Anh em mình đi cho vui, em lấy giá rẻ thôi". Nghe nói, cánh xe ôm, lái xe tắc xi ở Hà Giang được coi là những người am hiểu địa hình, tường tận các nơi "vui vẻ”. Chúng tôi quyết định làm một cuộc “điều tra thực tế”.

'Giá qua đêm và tàu nhanh' tại 'thiên đường tình ái' Hà Giang

Thứ 3, 19/11/2013 | 18:05
Một quy trình dường như khép kín tại những tụ điểm nuôi gái này đó là khi các hệ thống nhà nghỉ bị các cơ quan chức năng truy quét thì ngay lập tức "gái" được hệ thống chân rết điều ra các quán gội đầu, tẩm quất để hành nghề, khi im ắng thì trở lại khách sạn, nhà nghỉ để hoạt động.

Quan điểm Phật giáo về thiên đường và địa ngục

Chủ nhật, 10/11/2013 | 19:46
Một trong những vấn đề cổ xưa nhất thách thức nhân loại là câu hỏi về đời sống sau khi chết. Chúng ta đã từ đâu đến và sau khi chết sẽ đi về đâu? Cùng với đó chúng ta tự hỏi mục đích của đời sống tốt là gì.

'Bạc Hy Lai có quan hệ tình ái với hơn 100 kiều nữ'

Thứ 5, 10/10/2013 | 13:40
Có thể nói ngày 22/9, phiên tòa phán quyết đối với chính trị gia “ngã ngựa” Bạc Hy Lai, lãnh đạo Đảng cao cấp nhất bị ra tòa kể từ 15 năm qua được dư luận Trung Quốc coi là phiên tòa thế kỷ. Tòa án nhân dân thành phố Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc đã ra phán quyết tù chung thân đối với cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Top 10 'thiên đường trần gian' trên thế giới

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:36
Bạn thích tiết trời nào nhất? Bạn thích mưa và tuyết hơn? Bạn muốn được tắm nắng hay thường xuyên đi trượt tuyết? Bạn thích xông hơi với cái nóng của sa mạc? Vân vân và vân vân... Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người, chả có ai có thể khẳng định thời tiết như thế nào là dễ chịu nhất cả.

Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:05
Cùng với chuyên mục Du lịch của VTV News, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp của miền Nam New Zealand - theo bước chân và qua ống kính của một trong những stylist trẻ Việt Nam, Pinky Boon.

'Thiên đường tình ái' 'xứ đá' và những ngón nghề quái đản

Thứ 6, 22/11/2013 | 13:42
Thấy tôi cứ đứng ngồi không yên trong quán cà phê tại khu ngã 3 Bắc Quang, một tài xế tắc xi bất chợt vỗ vai: "Các anh đi Hà Giang không, em chở, em vừa chở khách xuống huyện Quang Bình về. Anh em mình đi cho vui, em lấy giá rẻ thôi". Nghe nói, cánh xe ôm, lái xe tắc xi ở Hà Giang được coi là những người am hiểu địa hình, tường tận các nơi "vui vẻ”. Chúng tôi quyết định làm một cuộc “điều tra thực tế”.

'Giá qua đêm và tàu nhanh' tại 'thiên đường tình ái' Hà Giang

Thứ 3, 19/11/2013 | 18:05
Một quy trình dường như khép kín tại những tụ điểm nuôi gái này đó là khi các hệ thống nhà nghỉ bị các cơ quan chức năng truy quét thì ngay lập tức "gái" được hệ thống chân rết điều ra các quán gội đầu, tẩm quất để hành nghề, khi im ắng thì trở lại khách sạn, nhà nghỉ để hoạt động.

Quan điểm Phật giáo về thiên đường và địa ngục

Chủ nhật, 10/11/2013 | 19:46
Một trong những vấn đề cổ xưa nhất thách thức nhân loại là câu hỏi về đời sống sau khi chết. Chúng ta đã từ đâu đến và sau khi chết sẽ đi về đâu? Cùng với đó chúng ta tự hỏi mục đích của đời sống tốt là gì.

'Bạc Hy Lai có quan hệ tình ái với hơn 100 kiều nữ'

Thứ 5, 10/10/2013 | 13:40
Có thể nói ngày 22/9, phiên tòa phán quyết đối với chính trị gia “ngã ngựa” Bạc Hy Lai, lãnh đạo Đảng cao cấp nhất bị ra tòa kể từ 15 năm qua được dư luận Trung Quốc coi là phiên tòa thế kỷ. Tòa án nhân dân thành phố Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc đã ra phán quyết tù chung thân đối với cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Top 10 'thiên đường trần gian' trên thế giới

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:36
Bạn thích tiết trời nào nhất? Bạn thích mưa và tuyết hơn? Bạn muốn được tắm nắng hay thường xuyên đi trượt tuyết? Bạn thích xông hơi với cái nóng của sa mạc? Vân vân và vân vân... Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người, chả có ai có thể khẳng định thời tiết như thế nào là dễ chịu nhất cả.

Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:05
Cùng với chuyên mục Du lịch của VTV News, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp của miền Nam New Zealand - theo bước chân và qua ống kính của một trong những stylist trẻ Việt Nam, Pinky Boon.