'Đột kích' xưởng sản xuất nước tinh khiết từ giếng khoan siêu bẩn

'Đột kích' xưởng sản xuất nước tinh khiết từ giếng khoan siêu bẩn

Thứ 2, 29/08/2016 | 10:46
0
Nước đóng bình/chai mất an toàn, "siêu bẩn" là những câu chuyện kinh hoàng mà không phải ai cũng biết cặn kẽ nếu không trực tiếp “đột kích” vào xưởng sản xuất mục sở thị.

Liên tiếp thời gian gần đây, đường dây nóng của Báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của nhiều người dân về tình trạng sản xuất nước tinh khiết "siêu bẩn" ở nhiều cơ sở ngay tại Hà Nội khiến người tiêu dùng hoang mang lo lắng.

Phản ánh qua đường dây nóng, ông Nguyễn Văn T. (người dân sống ở khu Bắc Từ Liêm, Hà Nội) “tố” cơ sở sản xuất nước đóng bình Thanh Nga (thôn Trù, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liên, Hà Nội) dùng nước giếng khoan, thậm chí dùng nguồn nước bẩn từ sông Nhuệ để lọc rồi bán thành nước tinh khiết cho các hộ dân trong xã và các vùng lân cận.

Trao đổi với PV, ông T. cho rằng, nước uống đóng bình, đóng chai đang trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết đối với người tiêu dùng, bởi những tiện ích của nó. Chính vì nhu cầu lớn, khả năng sinh lợi cao nên nhiều cơ sở đang cho ra lò các bình nước không đúng quy chuẩn, thậm chí mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Nhà ông Sâm chuyên đóng nước giếng khoan bán cho người dân trong vùng. Lúc đầu cũng nhiều người mua lắm nhưng vì sống ở đây nên ai cũng biết căn kẽ “đầu vào” của nước như thế nào nên tôi cũng như nhiều hộ dân rất bức xúc. Kinh doanh bằng mọi giá là không thể chấp nhận được”, ông T. bức xúc nói.

Pháp luật - 'Đột kích' xưởng sản xuất nước tinh khiết từ giếng khoan siêu bẩn

Đường dẫn vào xưởng sản xuất nước Thanh Nga mà người dân phản ánh... "siêu bẩn".

Theo lời kể của ông T., nhà ông Sâm làm nước sạch cũng được vài năm rồi. Trước đây quanh nhà còn treo nhiều biển quảng cáo nước sạch tinh khiết và công nhân làm rất đông nhưng không hiểu vì sao thời gian gần đây nhà ông Sâm bỏ tấm biển quảng cáo đi, công nhân cũng giảm đi một nửa.

Cũng theo ông T., nhà ông Sâm sản xuất nước tinh khiết nhưng lại bơm từ giếng khoan lên, như vậy là không đảm bảo. Bởi, người dân quanh khu này đã bỏ không dùng giếng khoan cũng khá lâu rồi. Họ không dám ăn cũng do một phần nước sông Nhuệ rất bẩn, gần khu dân cư sinh số

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.