Đốt xe đạp của mẹ vì không cho tiền, nghịch tử lĩnh 15 tháng tù

Tư Viễn

Tức tối vì mẹ không cho tiền mua đồ về uống rượu, Nguyễn Mạnh Hưng chạy ngay vào bếp lấy bật lửa ra đốt xe đạp điện, để rồi phải trả giá bằng án tù thích đáng.

Đi tù vì không có tiền uống rượu

Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng ly tán, công việc làm ăn bấp bênh, vì vậy mà Nguyễn Mạnh Hưng (SN 1980, trú tại Thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) sinh ra nhậu nhẹt và hay cáu bẳn. Chính vì điều này mà bố mẹ Hưng (ở cùng nhà với bị cáo) không khỏi phiền lòng.

Chiều muộn ngày 26/2/2020, Hưng gọi một người đàn ông đi mua đồng nát lưu động trên đường về nhà với ý định bán 01 bộ máy vi tính và 03 chiếc xe đạp cũ, nhưng bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ đẻ của Hưng) không đồng ý.

Nhùng nhằng một hồi, Hưng tức giận cầm chiếc màn hình máy tính (tài sản của mẹ mình đang quản lý) ném xuống sân làm vỡ tan.

Không bán được tài sản để có tiền nhậu, Hưng quay sang xin mẹ 200.000 đồng để mua đồ về uống rượu, bà Phượng nhất quyết không cho.

Hưng như một con thú điên loạn, chạy ngay vào bếp lấy bật lửa ra đốt chiếc xe đạp điện của mẹ mình cháy rụi hoàn toàn.

Không biết làm cách nào cản nổi đứa con bất trị, trong lúc Hưng đang hì hục lấy củi khô và săm lốp chất lên xe để đốt, bà Phượng mếu áo đi đến công an huyện Tân Kỳ để trình báo.

Ngay khi nhận được tin báo, công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành kiểm tra, xác minh và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, đồng thời áp giải đối tượng về trụ sở công an để điều tra làm rõ.

Sau khi hoàn tất hồ sơ theo quy định của pháp luật, hôm nay (24/4), trả giá cho hành vi nguy hiểm, thiếu hiểu biết của mình, Nguyễn Mạnh Hưng đã bị đưa ra xét xử trước TAND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) về tội danh Hủy hoại tài sản, theo quy định tại khoản 1 Điều 178 BLHS.

Hình phạt thích đáng cho người con ngỗ nghịch

Tại bản kết luận của Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Kỳ: Tổng giá trị tài sản mà Nguyễn Mạnh Hưng hủy hoại của bà Nguyễn Thị Phượng là hơn 8 triệu đồng.

Cực chẳng đã, bà Phượng mới phải nhờ đến pháp luật can thiệp vì bản thân ông bà cũng già cả, chẳng thể nào dạy bảo được con. Ngồi ở hàng ghế phía sau với vai trò là bị hại trong vụ án, bà Phượng buồn bã hướng ánh mắt nhòe lệ về phía con đang đứng trước bục khai báo. Bà không yêu cầu bị cáo phải bồi thường về mặt dân sự, đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho con để Hưng sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bản thân bị cáo khi đối mặt trước pháp luật cũng đã nhận thức được sai phạm của bản thân. Nguyễn Mạnh Hưng thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng truy tố và xin HĐXX cho hưởng mức án khoan hồng.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng tới trật tự trị an, cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác nên phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Khép lại phiên tòa, TAND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xử phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hưng 15 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản.

T.V