ĐT Anh: Ai sẽ lấp khoảng trống Rooney để lại?

ĐT Anh: Ai sẽ lấp khoảng trống Rooney để lại?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Kế hoạch giải cứu Wayne Rooney của FA đã thất bại, lúc này, đội quân của Capello sẽ phải học cách sống khi không co R10. Nhưng đó lại là cơ hội lớn để cho những chân sút trẻ như D. Welbeck, D. Sturridge và đặc biệt là Darren Bent thể hiện tài năng của mình.

Trước đây, Rooney luôn là tâm điểm của hàng công Tam Sư, mọi câu hỏi của báo chí đều liên quan đến R10: ai đá cặp với anh là hợp nhất, ai sẽ làm bóng cho anh và ngược lại. Chính vì điều đó, lối chơi của Tam sư hoàn toàn phụ thuộc vào Rooney, họ chơi tưng bừng khi anh có phong độ tốt và cũng sa sút tệ hại khi Rooney rơi vào khủng hoảng.

Bóng đá Quốc tế - ĐT Anh: Ai sẽ lấp khoảng trống Rooney để lại?

Rooney là linh hồn của Tam sư

Lần này, không có Rooney ở vòng bảng VCK Euro 2012, sẽ là một thử thách đầy khó khăn cho đội quân của HLV Capello. Từ giờ cho đến khi VCK Euro chính thức diễn ra, chiến lược gia người Ý chỉ còn vẻn vẹn 4 trận giao hữu để thử nghiệm đội hình không có Rooney. Khi Defoe, Carrall không được triệu tập, Agbonlahor dính chấn thương vào phút cuối, nên các ứng viên còn lại là D. Bent, D. Welbeck, D. Sturridge và B. Zamora.

Trong số các chân sút trên, D. Bent là ứng viên sáng giá hơn cả. Anh đáp ứng được đầy đủ các yếu tố về kinh nghiệm và hiệu suất ghi bàn. Dù thi đấu cho Tottemham hay Sunderland anh đều ghi trên 20 bàn/mùa kể từ năm 2008 đến nay. Mặc dù năm ngoái Dent không được Capello triệu tập thi đấu tại VCK World Cup 2010, nhưng thời gian gần đây, khi được trở lại khoác áo Tam Sư, anh đã thi đấu vô cùng ấn tượng, 4 bàn thắng sau 5 trận được ra sân.

Bóng đá Quốc tế - ĐT Anh: Ai sẽ lấp khoảng trống Rooney để lại? (Hình 2).

Capello đau đầu vì tìm người thay thế Rooney

Nhưng khác với Rooney, Bent chỉ thi đấu tốt tại vị trí tiền đạo cắm, và trở nên vô hại khi dạt sang hai cánh hoặc đá hộ công. Xét về mặt này, các cầu thủ trẻ như Welbeck hay Sturridge lại được đánh giá cao hơn. Cả hai đều có thể hình tốt, vừa cá khả năng đá cắm, vừa có thể đá dạt hai biên.

Với lực lượng hiện tại, Capello có Theo Walcott và Steward Downing là sự lực chọn hàng đầu ở hai cánh, nhưng họ lại rất dễ dính chấn thương. Với những cầu thủ đa năng như Welbeck và Sturridge, Capello sẽ có nhiều phương án để lực chọn hơn. Hơn nữa, bộ đôi này có sức trẻ, nếu chiến lược gia người Ý tính đến những mục tiêu xa hơn, như World Cup 2014, thì họ sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Việc lựa chọn người thay thế Rooney là một bài toán khó với Capello, tìm một người chơi toàn diện, sẵn sàng công thủ như R10 là không thể có ở đội hình Tam sư vào lúc này. 4 trận đấu giao hữu còn lại, Capello phải đưa ra được quyết định cuối cùng của mình. Đặc biệt là trong đêm nay, Tam sư sẽ có cuộc chạm trán với nhà đương kim vô địch Thế giới tại Wembley. Đây sẽ là cơ hội cho các chân sút còn lại của xứ sở sương mù ghi điểm với vị HLV lão làng đến từ nước Ý.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.