ĐT Anh: Đã đến lúc dành những lời khen cho Southgate

ĐT Anh: Đã đến lúc dành những lời khen cho Southgate

Thứ 3, 16/11/2021 | 10:54
0
Chiến thắng đậm đà tới 10-0 trước San Marino không chỉ giúp ĐT Anh giành vé chính thức dự World Cup 2022 mà còn là một sự công nhận xứng đáng dành cho HLV Southgate.

SOUTHGATE - NGƯỜI KHÔNG ĐƯỢC THỪA NHẬN

3.000 người hậm mộ ĐT Anh đã cực kỳ hưng phấn bên trong sân Stadio Olimpico di Serravalle. Ngoài ra, còn có hơn 200 người không có vé theo dõi trận đấu bên ngoài hàng rào trên một sườn đồi ẩm ướt và lầy lội.

Southgate đã nhận được sự thừa nhận rộng rãi từ quốc tế. Nhưng dường như ông vẫn chưa được lòng hoàn toàn người hâm mộ nước nhà.

Chỉ cần theo dõi trên truyền hình, mạng xã hội hay trong những cuộc trò chuyện ở quán rượu hoặc quán cà phê địa phương, chúng ta sẽ thấy những lời phê bình về cách chọn nhân sự, màn trình diễn và tính cách của Southgtae. Có khá nhiều người thậm chí còn luôn kêu gọi sa thải ông.

Thể thao - ĐT Anh: Đã đến lúc dành những lời khen cho Southgate

Southgate dẫn dắt ĐT Anh giành chiến thắng đậm nhất suốt 57 năm qua khi đại phá San Marino 10-0 ngay ở sân khách.

Những người này chắc chắn đã chế giễu đội hình xuất phát của ĐT Anh trong trận đấu với San Marino vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Họ cũng phát điên khi Southgate vẫn để Harry Kane và Harry Maguire ra sân ngay từ đầu.

Ngay cả khi Tam sư giành chiến thắng đậm nhất sau 57 năm, cũng có những bài đăng cho rằng việc giành vé qua vòng loại World Cup 2022 ở lượt đấu cuối chẳng phải thành tích lớn lao gì khi ĐT Anh nằm chung bảng với những San Marino và Andorra.

Thậm chí, có nhiều người còn vô lý đến mức chất vấn tại sao ĐT Anh không thể thắng ĐT San Marino với tỷ số 11-0 mà chỉ là 10-0.

Southgate chắc chắn không cầu xin sự tôn trọng và tôn thờ của tất cả mọi người. Nhưng đã đến lúc ông nhận được sự thừa nhận. Bởi vì ông xứng đáng với điều đó.

ĐÃ ĐẾN LÚC DÀNH LỜI KHEN CHO SOUTHGATE

Kể từ khi đảm nhận vị trí HLV trưởng ĐT Anh thay cho Sam Allardyce cách đây 5 năm, Southgate đã đạt được những thành công không thể chối cãi. Theo đó, ông giành tới 35 trận thắng, hòa 10 và chỉ để thua 8 trong 53 trận đấu.

Thể thao - ĐT Anh: Đã đến lúc dành những lời khen cho Southgate (Hình 2).

Gareth Southgate đã mang lại nhiều thành quả tích cực cho Tam sư kể từ lúc ông ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng.

Và với vị trí thứ 4 tại World Cup 2018, hạng 3 tại UEFA Nations League 2018/19 và tất nhiên là ngôi Á quân tại EURO 2020, Southgate đã biến tuyển Anh trở thành một thế lực tại các giải đấu lớn một lần nữa.

Nhiều người vẫn cho rằng Southgate đã gặp nhiều may mắn trong các trận đấu và hưởng lợi từ việc bóng đá Anh đang có một lứa thế hệ vô cùng tài năng. Nhưng đó là một ý kiến đầy khắc nghiệt.

Southgate có thể lịch sự và nhẹ nhàng nhưng chắc chắn ông không hề dễ dãi. Chỉ cần hỏi những James Maddison, Jadon Sancho, Mason Greenwood và Dele Alli là biết về sự tàn nhẫn  của huấn luyện viên đội tuyển Anh. Các ngôi sao này đã phải vắng mặt chỉ sau một thời gian họ sa sút phong độ.

Southgate không chỉ phát triển một đội hình đáng gờm, ông còn đang phát triển nhờ kiến ​​thức của mình trong các vai trò trước đây với đội U21 và trưởng bộ phận phát triển cầu thủ.

MỘT TƯƠNG LAI ĐẦY HỨA HẸN

San Marino đã cảm nhận được toàn bộ sức mạnh của ĐT Anh ở chân đồi Apennines, nơi mà Kane hoàn thành cú poker trong vòng 15 phút. Tam sư dẫn trước đội chủ nhà tới 6-0 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Sau đó, họ ghi thêm 4 bàn nữa để có chiến thắng đậm nhất sau 57 năm.

Đã hơn 8 năm kể từ khi Kane lập hat-trick cho ĐT U21 Anh của Southgate. Đội trưởng ĐT Anh hiện tại và những cầu thủ khác chưa bao giờ nghi ngờ về năng lực của ông thầy.

Các lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng yêu quý Southgate và rất muốn ông ký hợp đồng mới. Cách đây vài ngày, có tin FA sẵn sàng tăng lương gấp đôi cho ông trong bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2024.

Thể thao - ĐT Anh: Đã đến lúc dành những lời khen cho Southgate (Hình 3).

Tương lai của ĐT Anh với thuyền trưởng là Gareth Southgate vẫn rất hứa hẹn trong vài năm tới.

FA tin rằng Southgate có thể giúp ĐT Anh hoàn thành giấc mơ "đưa bóng đá về nhà" như họ luôn khao khát. Đã 55 năm dài đằng đẵng kể từ khi Tam sư giành danh hiệu đầu tiên và cũng là duy nhất của họ. Chức vô địch Thế giới năm 1966 vẫn là đỉnh cao mà NHM bóng đá Anh luôn tự hào.

Họ đã có quá nhiều lần thất vọng khi chỉ cách thiên đường một chút xíu. Giờ đây, với sự thăng tiến ổn định của ĐT Anh dưới thời Southgate, giấc mơ đang tiến gần tới hiện thực hơn bao giờ hết.

Tương tự như vậy, những người đã theo dõi đội tuyển Anh đều biết rõ Tam sư đã thi đấu tốt như thế nào dưới thời HLV hiện tại, so với những kẻ cơ hội hám tiền như Fabio Capello và Sven-Goran Eriksson.

Phần còn lại của nước Anh bây giờ cũng cần phải làm như vậy!

ĐĂNG NGUYÊN

ĐT Italia: Biểu đồ hình sin & cơn ác mộng World Cup

Thứ 3, 16/11/2021 | 09:01
ĐT Italia vừa vô địch EURO 2020 nhưng họ có nguy cơ phải ngồi ngoài tại giải bóng đá lớn nhất hành tình cấp đội tuyển quốc gia, giống như 4 năm trước.

Mancini tự tin Italia vượt qua vòng play-off, vô địch World Cup 2022

Thứ 3, 16/11/2021 | 09:01
HLV Mancini của ĐT Italia thừa nhận ông thất vọng vì đội nhà không thể có vé trực tiếp dự VCK World Cup. Tuy nhiên, Mancini vẫn tin Italia sẽ vượt qua vòng loại.

Hà Lan và Italia run sợ trước trận chiến sinh tử tới World Cup

Thứ 2, 15/11/2021 | 16:32
Trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022, hai ông lớn là Hà Lan và Ý đang cảm thấy có một chút sợ hãi trước những trận cầu sinh tử vào rạng sáng ngày mai (16/11).

ĐT Anh triệu tập: Sancho và Lingard bị loại

Chủ nhật, 07/11/2021 | 15:10
Cặp cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho và Jesse Lingard của Man United đều sẽ không lên tập trung ĐT Anh do phong độ không tốt ở thời gian gần đây.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.