ĐT Nhật Bản & trận thua ngập trong nước mắt

Thứ 3, 06/12/2022 | 11:00
0
Người hâm mộ bóng đá đã rất đau lòng cho Nhật Bản sau khi câu chuyện cổ tích của họ tại World Cup kết thúc trong những cảnh 'khủng khiếp' vào thứ Hai.
Giải khác - ĐT Nhật Bản & trận thua ngập trong nước mắt

Thất bại đau đớn
Nhật Bản thất thủ dưới tay Croatia ở vòng 16 đội sau trận hòa 1-1 trong thời gian quy định được quyết định trên chấm phạt đền.

Thủ môn Dominik Livakovic là người hùng của Croatia khi cản phá 3 quả phạt đền của Nhật Bản. Đầu tiên, Livakovic lao sang trái để cản phá cú đá yếu của Takumi Minamino, trước khi di chuyển sang phải để cản phá một nỗ lực kém cỏi khác của Kaoru Mitoma.

Nikola Vlasic và Marcelo Brozovic ghi bàn trên chấm phạt đền cho Croatia, tạo ra một núi áp lực lên Takuma Asano. Cầu thủ Nhật Bản đã cố gắng nuôi hy vọng cho đội mình và khi Marko Livaja sút trúng cột dọc, tỷ số là 2-1 sau ba quả đá phạt mỗi bên.

Livakovic sau đó lao sang bên phải để từ chối hậu vệ kỳ cựu Maya Yoshida trong nỗ lực thứ tư của Nhật Bản. Mario Pasalic sau đó đã đảm bảo vị trí của Croatia trong trận tứ kết.

"Đó là bản năng hơn là phân tích của những người thực hiện quả phạt đền. Tôi không nghĩ rằng những quả phạt đền này quá khó để cản phá, (nhưng) họ sút rất mạnh", cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Livakovic nói.

Giải khác - ĐT Nhật Bản & trận thua ngập trong nước mắt (Hình 2).

Huấn luyện viên Croatia Zlatko Dalic cho biết: "Hôm nay chúng tôi có một thủ môn tuyệt vời. Anh ấy rất tuyệt, anh ấy không thể vượt qua, anh ấy đã cản phá các quả phạt đền một cách rất mạnh mẽ và ổn định".

Croatia đã thắng 2 loạt sút luân lưu tại World Cup gần nhất ở Nga vào năm 2018. Nhưng tại sân vận động Al Janoub vào thứ Hai, một thế hệ mới đã ghi dấu ấn của họ.

"Chúng tôi có 18 cầu thủ mới không tham dự World Cup ở Nga. Và tôi đã nói với họ hôm nay - đây là cơ hội để các bạn làm nên lịch sử", Dalic nói thêm.

Blue Samurai hiện đã thất bại ở vòng 1/8 thứ tư trong 6 kỳ World Cup gần nhất. Họ đã hy vọng trở thành đội châu Á đầu tiên lọt vào vòng 8 đội kể từ Hàn Quốc vào năm 2002, và chỉ là đội thứ hai làm được điều này khi không đá trên sân nhà sau Triều Tiên vào năm 1966.

"Mỗi ngày, trong bốn năm, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để phá vỡ rào cản này (lọt vào vòng 8 đội cuối cùng) nhưng chúng tôi không thể đạt được kết quả như mong muốn", đội trưởng Yoshida nói.

"Điều đó thực sự khó chấp nhận. Chúng tôi đã cống hiến hết mình trong suốt giải đấu này và đã có những kết quả tuyệt vời, lội ngược dòng trước Tây Ban Nha và Đức. Tôi tự hào về đội của mình, tự hào về các đồng đội của mình".

Những giọt nước mắt khó quên
Các cầu thủ và người hâm mộ Nhật Bản đã hoàn toàn thất vọng sau khi bị loại. Các nhà bình luận không thể không chỉ ra những quả phạt đền 'khủng khiếp' đã khiến họ phải chịu thất bại, với một phát thanh viên mô tả chúng là 'khủng khiếp'.

“Một cách thua khủng khiếp đối với các cầu thủ Nhật Bản”, cựu thủ môn Mark Bosnich vĩ đại của Australia nói trên SBS.

“Đó không phải là những ngày tốt nhất của Croatia nhưng họ đã tiếp tục chiến đấu, có bàn thắng bất ngờ. Khả năng phục hồi tuyệt vời, chiến đấu tuyệt vời".

Craig Foster nói thêm: "Nhật Bản đã bị loại trong một thời điểm quan trọng. Việc lọt vào trận tứ kết đó có ý nghĩa rất lớn đối với họ. Quả phạt đền của Minamino thực sự rất tệ khi bắt đầu trận đấu".

Giải khác - ĐT Nhật Bản & trận thua ngập trong nước mắt (Hình 3).

"Mitoma, một cầu thủ trẻ, sút phạt rất tệ. Yoshida không tệ bằng, dứt điểm vào góc nhưng Livakovic đã cản phá xuất sắc. Hai quả còn lại anh ấy không cần phải làm quá nhiều. Quả phạt đền đầu tiên hoàn toàn gây sốc".

Huấn luyện viên Nhật Bản Hajime Moriyasu nói với các học trò rằng trận thua "không phủ nhận tất cả những gì chúng tôi đã làm".

Ông nói thêm: "Các cầu thủ đã cho thấy một kỷ nguyên mới của bóng đá Nhật Bản. Họ đã cho thấy mình có thể chơi tốt như thế nào ở một giải đấu như World Cup. Tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục như vậy và tôi nghĩ bóng đá Nhật Bản có thể tiếp tục phát triển".

Chiến thắng của Croatia là trận đấu đầu tiên của World Cup này bước sang hiệp phụ. Đó cũng là lần đầu tiên được quyết định trên chấm phạt đền. Bây giờ họ sẽ gặp Brazil ở tứ kết sau khi đánh bại Hàn Quốc 4-1.

Đăng Nguyên

Thủ môn Croatia đi vào lịch sử World Cup nhờ kỳ tích trước Nhật Bản

Thứ 3, 06/12/2022 | 07:35
Thủ thành 27 tuổi Dominik Livakovic của ĐT Crotia là người thứ ba trong lịch sử World Cup cản phá được 3 quả sút penalty ở loạt cân não.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.