ĐT Thái Lan và Malaysia tự tin thách thức ĐT Việt Nam nhờ nhân tố mới?

ĐT Thái Lan và Malaysia tự tin thách thức ĐT Việt Nam nhờ nhân tố mới?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 21/08/2019 | 18:37
0
Với quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Akira Nishino và Tan Cheng Hoe đã công bố bản danh sách các tuyển thủ sẽ tập trung chuẩn bị cho trận đấu tới. Trong số đó, có nhiều gương mặt mới đầy triển vọng của cả hai đội bóng này.

Tám gương mặt mới và niềm tin đánh bại ĐT Việt Nam

Để chuẩn bị có trận đại chiến với ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, hôm qua, HLV Akira Nishino đã chính thức công bố 33 cái tên được triệu tập lên ĐTQG Thái Lan. Thông qua bản danh sách sơ bộ lần này có thể thấy được bộ khung chính của Thái Lan đa số vẫn là những cầu thủ đã từng để thua trước chúng ta ở King's Cup 2019 vừa qua.

Chanathip Songkrasin, Thitiphan, Theerathon Bunmathan hay Kawin đều đã khẳng định được đẳng cấp của mình trong nhiều năm qua và là mắt xích không thể thiếu được trong quá trình "phục hưng" lại bóng đá Thái Lan. Bên cạnh đó, những cái tên khác như Supachai Jaided, Tristian Do, Sanrawat Dechmitr và Supachok cũng được NHM Thái Lan đặt hy vọng rất nhiều ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Thể thao - ĐT Thái Lan và Malaysia tự tin thách thức ĐT Việt Nam nhờ nhân tố mới?

ĐTQG Thái Lan công bố các tuyển thủ được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng, lối chơi của "bầy voi chiến" sẽ không có quá nhiều thay đổi mà chỉ xoay quanh những trụ cột hiện đang thi đấu ở Nhật Bản như Chanathip Songkrasin(Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Yokohama) và Thitiphan Puangjan (Trinita Oita).

Ngoài ra, trong đợt triệu tập này, HLV Akira Nishino cũng gọi lên tuyển 8 cái tên mới toanh bao gồm Ekanit Panya, Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee, Apirak Worawong, Manuel Bihr, Sarach Yooyen, Ratthanakorn Maikami, Picha Autra. 

Trong đó, tiền vệ 19 tuổi Ekanit Panya được NHM bóng đá Thái Lan đặt kỳ vọng rất lớn bởi anh có nhãn quan chiến thuật và nền tảng kỹ thuật cá nhân cực tốt. Bên cạnh đó, ở mùa giải này, Ekanit Panya đã có được 8 bàn cho Chiangrai United ở Thai League.

Bởi vậy, với sự góp mặt của những cầu thủ đẳng cấp hiện đang thi đấu trong màu áo của các CLB nước ngoài cùng những nhân tố mới đầy triển vọng, NHM Thái Lan đang đặt niềm tin rất lớn vào HLV Nishino và các cầu thủ sẽ đánh bại ĐTQG Việt Nam ở trận đấu tới.

Danh sách sơ bộ của ĐTQG Thái Lan:

Thủ môn: Sivaruck Tedsungnoen (Buriram United), Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven) ,Chatchai Budprom (BG Pathum United), Apirak Worawong (Chiangrai United), Kornpatnaree Chan (Khon Kaen FC).

Hậu vệ: Pansa Hemviboon(Buriram United), Adisorn Promrak (Muangthong United), Manuel Bihr (Bangkok United), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai United), Saringkan Promsupa (Muangthong United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Tristan Đỗ (Bangkok United), Nitipong Selanon (Thai Port), Patcharapol Intanee (Muangthong United).

Tiền Vệ: Sarach Yooyen (Muangthong United), Sanrawat Dechmitr (Bangkok United), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Peeradon Chamratsamee (Pattaya United), Ratthanakorn Maikami (Buriram United), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Sasalak Haiprakhon (Buriram United), Thitipan Puangchan (Oita Trinita), Supachok Sarachat (Buriram United), Bordin Phala (Thai Port), Ekanit Panya (Chiangrai United), Picha Autra (Samut Prakan City), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Tanaboon Kesarat (Thai Port).

Tiền Đạo: Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Bangkok Unit).

Malaysia cũng quyết thắng Việt Nam nhờ các tân binh chất lượng

Không chịu thua kém người anh em láng giềng Thái Lan, để "rửa hận" sau chuỗi thành tích đáng thất vọng khi đối đầu với ĐTQG Việt Nam trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ sẽ tham dự giải đấu tới.

Thể thao - ĐT Thái Lan và Malaysia tự tin thách thức ĐT Việt Nam nhờ nhân tố mới? (Hình 2).

ĐTQG Malaysia công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập 9 gương mặt mới bao gồm Brendan Gan, Danial Amier Norhisham (đều là tiền vệ), J. Partinban, Hadin Azman, Hazwan Bakri, Jafri Firdaus Chew (tiền đạo), Syahmi Safari, Nazirul Naim (hậu vệ) và thủ môn Hafizul Hakim. 

Cả 9 tân binh này đều là cựu tuyển thủ U23 đã và đang thi đấu cực hay trong suốt thời gian qua. Trong đó có tiền vệ Brendan Gan là người được sinh ra ở Úc và hiện đang khoác áo CLB Perak của Malaysia. Đây là một cầu thủ có sức mạnh, kỹ thuật nên hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho mọi hàng thủ. 

Với quyết tâm đánh bại Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 này, Malaysia triệu tập thêm 3 cầu thủ nhập tịch nữa gồm tiền vệ gốc Australia Brendan Gan, hậu vệ gốc Australia Matthew Davies và trung vệ gốc Anh La'Vere Corbin-Ong. Cả ba cầu thủ này đều có thể hình và thể lực tốt và đặc biệt là thi đấu bên hành lang cánh nên sẽ là những mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm của Malaysia.

Bên cạnh những cầu thủ đã khẳng định được mình trong màu áo của ĐTQG như Talaha, Sumareh, Safawi hay thủ thành Farizal, những gương mặt mới được triệu tập lần này sẽ là làn gió mới cho các tuyến của Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Chờ đợi thầy Park và đoàn quân áo đỏ lên tiếng

Sau khi hai đối thủ đáng gờm của chúng ta công bố danh sách sơ bộ và có những động thái cho thấy sự quyết tâm trong việc dánh bại chúng ta, NHM bóng đá Việt Nam đang rất nóng lòng muốn biết những cái tên nào sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn cho chiến dịch dài hơi này. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang gặp khá nhiều khó khăn khi các trụ cột liên tiếp dính chấn thương hoặc không có thể trạng tốt nhất.

Hàng thủ với việc Đình Trọng, Văn Hậu rồi Trọng Hoàng lần lượt chấn thương khiến "tấm lá chắn" trước khung gỗ của ĐTQG Việt Nam trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Các cầu thủ vì phải liên tục thi đấu ở nhiều mặt trận nên cả thể chất và tinh thần cũng không còn được đảm bảo. Đây là một nan giải cần HLV Park Hang-seo giải quyết một cách nhanh chóng và gấp rút trước thềm vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Với tài "liệu cơm, gắp mắm" và khả năng xoay tua đội hình hợp lý của HLV Park Hang-seo và các cộng sự, NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào những kết quả khả quan nhất ở những trận đấu sắp tới.

Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà

Thứ 3, 20/08/2019 | 21:23
Dù không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón CLB Altyn Asyr ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup, nhưng với sự tỏa sáng của Quang Hải với một cú đúp cùng một bàn thắng trên chấm phạt đền của Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC giành được chiến thắng đầy kịch tính.

"Cục nợ" của Man Utd sang Inter Milan: Tại sao không?

Chủ nhật, 18/08/2019 | 13:30
Nhiều khả năng, tiền đạo người Chile Alexis Sanchez sẽ chia tay MU để gia nhập Inter Milan với một bản hợp đồng cho mượn. Đây là điều không quá bất ngờ bởi Sanchez không thể hiện được gì nhiều trong màu áo MU suốt thời gian qua.

Bóng đá trẻ khủng hoảng khi khoảng trống giữa các lứa cầu thủ là quá lớn

Thứ 7, 17/08/2019 | 09:00
Dù lứa U22 và ĐTQG Việt Nam đang có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ và thăng hoa nhưng ở cấp độ trẻ, chúng ta lại liên tiếp phải nhận nhiều thất bại đáng suy ngẫm. Điều này cho thấy công tác đào tạo trẻ đang gặp vấn đề và khoảng trống giữa các lứa cầu thủ là quá lớn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.