ĐT Việt Nam, nguyên tắc bong bóng và lá chắn khẩu trang

ĐT Việt Nam, nguyên tắc bong bóng và lá chắn khẩu trang

Thứ 3, 23/11/2021 | 07:39
0
Ngoài “quy tắc bong bóng” do AFC đưa ra để đảm bảo an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, một trong những nguyên tắc quan trọng là tuân thủ 5K.

Ngày hôm qua (21/11), ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Bà Rịa – Vũng Tàu, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra tại Singapore. Hơn 17h00, HLV Park Hang Seo và các học trò có mặt trên sân và nhận được sự đón tiếp của lãnh đạo phía đội bóng hạng Nhất Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong số này có một vị lãnh đạo mặc áo của CLB TP.HCM, mặc quần ngắn, đi dép kẹp đứng ngay ở cổng khán đài D để chào đón đội tuyển. Điều đáng chú ý, vị này không đeo khẩu trang nên khá nhiều cầu thủ cảm thấy e ngại.

Bản thân HLV Park Hang Seo khi thấy vị này liền tiến đến chào hỏi nồng thắm, giống như những người quen thân từ lâu. Nhà cầm quân người Hàn khá cẩn thận với việc chỉnh lại khẩu trang cũng như tránh việc bắt tay…

Theo tìm hiểu, quan chức đứng trên sân đón tiếp ĐT Việt Nam là một “sếp lớn” của CLB TP.HCM lẫn đội hạng Nhất Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là người có “tiếng nói ngàn cân”, nắm quyền lực ở cả hai đội bóng nói trên. Và người này cũng được cho là nhân vật đã đứng ra sắp xếp cho chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cũng nói thêm trong những ngày tập huấn tại Vũng Tàu, ĐT Việt Nam phải tuân thủ triệt để nguyên tắc “bong bóng”, tức là ăn, ở, tập luyện khép kín. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được xét nghiệm nhằm đảm bảo sự an toàn khi đại dịch Covid- 19 vẫn còn là một nguy cơ lớn.

Trong các buổi tập của ĐT Việt Nam, ngoài ê-kíp của LĐBĐ Việt Nam, tất cả các đơn vị báo chí, truyền thông… đều không được vào sân tác nghiệp ghi hình. Theo thông báo từ LĐBĐ Việt Nam, các thành viên của ĐT Việt Nam cũng sẽ không tham gia bất kỳ một buổi phỏng vấn nào trước và sau các buổi tập, nhằm hạn chế việc tiếp xúc.

Việc không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Theo các chuyên gia dịch tế, khẩu trang là “lá chắn” quan trọng để bảo vệ bản thân và cộng đồng trước Covid-19. Đặc biệt là khi biến thể Delta có khả năng lây lan cao gấp nhiều lần các chủng virus cũ và ngay cả người đã được tiêm 2 mũi vaccine vẫn có nguy cơ mắc bệnh và lây nhiễm cho người khác.

Theo lý thuyết, khi đứng nói chuyện với F0 dưới 2m và không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách trong khoảng thời gian ít nhất 15 phút thì có thể bị lây nhiễm.

Theo Bộ Y tế, đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, số ca mắc cộng đồng đang có xu hướng gia tăng ở nhiều địa phương trên cả nước do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng, nhiều ca bệnh không có triệu chứng, không rõ nguồn lây và có liên quan đến người trở về từ vùng dịch.

Các ổ dịch tập trung tại các địa bàn tập trung dân cư, lây nhiễm thứ phát ngoài cộng đồng, nhất là tại các địa phương có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn.

Tuân thủ nguyên tắc 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang đúng cách là một lá chắn quan trọng để bảo vệ bản thân và cộng đồng trước nguy cơ. ĐT Việt Nam không phải là ngoại lệ, nhất là trước thềm AFF Cup.

Tuân thủ nguyên tắc 5K cùng với chủ động tiêm vaccine là “lá chắn kép” đặc bặc biệt quan trọng khi các địa phương chuyển sang trạng thái “bình thường mới”. Theo Bộ Y tế, việc thiếu đi một trong hai yếu tố này đều sẽ kéo giảm đáng kể khả năng phòng bệnh của mỗi người, thậm chí là của cả cộng đồng. Do đó, việc chủ động tiêm vắc xin ngay khi đến lượt song song với duy trì thực hiện “5K”, kể cả khi đã hoàn thành 2 mũi vắc xin là cực kỳ quan trọng.

ĐẶNG XÁ

Chấm điểm ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Chút buồn cho Tuấn Anh

Thứ 5, 11/11/2021 | 22:16
Một trận đấu đầy nỗ lực nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã không thể làm nên bất ngờ. Sau đây là những điểm số tương đối dành cho các tuyển thủ của ĐT Việt N

Được VAR cứu, ĐT Việt Nam vẫn trắng tay trước Nhật Bản

Thứ 5, 11/11/2021 | 22:16
Dù thi đấu vô cùng nỗ lực, nhưng một lần nữa, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chưa thể giành được điểm số tại chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022.

ĐT Việt Nam tái ngộ "khắc tinh" trận tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia

Thứ 4, 27/10/2021 | 02:27
Trọng tài người UAE, Mohammed Abdulla Hassan bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 11/11 tới.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.