ĐTQG Kyrgyzstan:

ĐTQG Kyrgyzstan: "Quân xanh" xứng tầm của thầy trò HLV Park trước thềm đại chiến với Malaysia

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 20/02/2020 | 19:00
0
ĐTQG Kyrgyzstan dù là cái tên còn khá xa lạ với nhiều NHM Việt Nam nhưng họ là một đội bóng mạnh của châu lục, hoàn toàn đủ sức để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo nhìn nhận ra được những mặt còn yếu kém để sửa chữa để rồi có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trên đất Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Như vậy, ngay sau khi ĐTQG Iraq từ chối lời mời của VFF cho một trận giao hữu vì lo ngại đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ngay lập tức tìm được một đội bóng khác để thay thế.

Cái tên sẽ chính thức có trận đấu giao hữu với "những chiến binh sao vàng" tại SVĐ Gò Đậu (Bình Dương) vào ngày 26/03 tới đây là ĐTQG Kyrgyzstan. Dù đây là một đội bóng khá có tiếng tăm ở khu vực nhưng không nhiều NHM Việt Nam biết đến và quan tâm đến đội bóng này.  

Bởi vậy, ngay khi biết được thông tin rằng ĐTQG Kyrgyzstan sẽ đấu giao hữu với chúng ta, nhiều người tỏ ra khá hoài nghi vào việc đội bóng này có đủ sức để giúp ĐTQG Việt Nam nhìn nhận ra được những điểm còn hạn chế để trong lối chơi để khắc phục.

Tuy nhiên, về điểm này, NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm bởi ĐTQG Kyrgyzstan dù không thể so sánh được với Iraq nhưng họ vẫn là một đội bóng mạnh của châu lục. Hiện tại, họ đang xếp ở vị trí 96 trên BXH FIFA và đứng sau chúng ta 2 bậc nhưng "những chiến binh sao vàng" cũng không được phép chủ quan.

Thể thao - ĐTQG Kyrgyzstan: 'Quân xanh' xứng tầm của thầy trò HLV Park trước thềm đại chiến với Malaysia

ĐTQG Kyrgyzstan sẽ là bài test xứng tầm cho thầy trò HLV Park trước chuyến làm khách khó khăn trên đất Malaysia thuộc vòng loại World Cup 2022.

Cũng giống như đối thủ sắp tới của chúng ta tại vòng loại World Cup 2022 là Malaysia, ĐTQG Kyrgyzstan đang rất thành công với chính sách nhập tịch trong những năm qua. Những cái tên nhập tịch như David Tetteh, Elijah Ari Daniel Tagoe; Claude Maka Kum; Viktor Maier, Vitalij Lux, Viktor Kelm hay Edgar Bernhardt hiện đang là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của đội bóng có biệt danh là Chim ưng trắng này.

Tại vòng loại World Cup 2022, những "chú chim ưng trắng" nằm ở bảng F và hiện đang xếp thứ 2 sau ĐTQG Nhật Bản. Cơ hội giành vé đi tiếp của đội bóng này là khá lớn nên họ cũng xem trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam là cuộc tập dượt quan trong để chuẩn bị cho những trận đấu căng thẳng kế tiếp.

Điểm mạnh của Kyrgyzstan là khả năng phối hợp nhóm trong phạm vi hẹp tốt. Bên cạnh đó, những tình huống phát động tấn công bằng bóng bổng, bóng dài cũng thường xuyên được đội bóng này thực hiện bởi họ có nhiều cầu thủ có thể hình tốt.

Thể hình, sức mạnh và sự càn lướt cũng là một trong những điểm mạnh mà đội bóng này luôn tận dụng tối đa. Bên cạnh đó, nhiều khả năng ở trận đấu tới, ĐTQG Malaysia sẽ sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch với lối chơi tốc độ, sức mạnh để quyết đấu với chúng ta.

Vậy nên, thi đấu với Kyrgyzstan sẽ là bài test hợp lý để HLV Park Hang-seo có thể nhìn nhận ra được những hạn chế mà các học trò của ông mắc phải cũng như thử sức một số gương mặt mới hoặc những cái tên mới trở lại sau chấn thương và có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khác của ĐTQG Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Thiếu vắng nhiều trụ cột, Tottenham thất thủ ngay trên sân nhà trước Leipzig

Thứ 5, 20/02/2020 | 08:18
Dù được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của NHM nhưng với việc thiếu vắng đi những trụ cột quan trọng, Tottenham đã phải nhận thất bại trước Leipzig với tỷ số tối thiểu ở vòng 1/8 Champions League.

Ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Lee Nguyễn liêu có thể tỏa sáng nếu trở lại V.League?

Thứ 4, 19/02/2020 | 20:42
Lee Nguyễn là cái tên được NHM Bóng đá Việt Nam khá để ý trong thời gian qua bởi có nhiều thông tin cho rằng, anh sắp trở lại Việt Nam để đầu quân cho nhà đương kim Á quân TP. Hồ Chí Minh FC. Tuy nhiên sau thất bại cách đây 10 năm, liệu trong lần trở lại này liệu rằng anh có thể tỏa sáng tại V.League?

Quyết đấu với Australia: Cơ hội và thách thức của ĐTQG nữ Việt Nam

Thứ 4, 19/02/2020 | 18:54
Phải thi đấu với một đối thủ xếp thứ 7 trên BXH Bóng đá nữ Thế giới là Australia là một thách thức không hề nhỏ đối với ĐTQG nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Tuy khả năng giành chiến thắng trước Australia nhưng đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục tạo những kỳ tích mới cho nước nhà.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Báo Trung Quốc: "Thật may khi ĐT Trung Quốc không thuê HLV Troussier"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:43
Tờ 163 mới đây đã có những bình luận xung quanh câu chuyện HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 1 năm ký hợp đồng với VFF.

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.