ĐTQG Việt Nam sẽ thắng vì HLV Park Hang-seo đã nắm được điểm yếu của Thái Lan

ĐTQG Việt Nam sẽ thắng vì HLV Park Hang-seo đã nắm được điểm yếu của Thái Lan

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 30/05/2019 | 08:00
0
Trong suốt 11 năm qua, ĐTQG Việt Nam chưa từng đánh bại ĐTQG Thái Lan ở mọi giải đấu. Chính vì vậy, tại King's Cup 2019 này, NHM Bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào một chiến thắng trước người Thái vì bóng đá nước nhà đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng cùng một HLV tài ba.

Trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá Việt Nam, đối thủ mà chúng ta e ngại nhất mỗi khi phải đối đầu không ai khác chính là đại kình địch Thái Lan. Lý do bởi trong những lần chạm trán với đối thủ này, các cấp độ ĐTQG Việt Nam thường xuyên để thua trước người Thái với tỷ số khá đậm. Điều đó vô hình chung khiến chúng ta luôn tỏ ra tự ti, run sợ và không thể hiện đúng thực lực của mình khi đá với Thái Lan.

Chiến thắng gần nhất mà "những chiến binh sao vàng" giành được chính là trận thắng với tỷ số 2-1 tại bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008 diễn ra trên đất Thái Lan. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, dù nỗ lực đến nhường nào, kết quả cuối cùng vẫn là những thất bại muối mặt trước người láng giềng Thái Lan.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ thắng vì HLV Park Hang-seo đã nắm được điểm yếu của Thái Lan

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh đặt niềm tin rất lớn vào chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước Thái Lan tại King's Cup 2019.

Còn nhớ, ở lần chạm trán gần nhất, Tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Iraq, Đài Loan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, tuyển Việt Nam phải nhận thất bại với tổng tỷ số 0-4 sau 2 lượt trận trước đoàn quân của HLV Kiatisak và không thể đi sâu hơn tại vòng loại World Cup 2018. Đó là chưa kể đến thất bại muối mặt 0-4 trước chính đối thủ này tại SEA Games 29. 

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, bóng đá Việt Nam đã "thay da, đổi thịt" một cách triệt để bằng những kỳ tích không ai ngờ ở những giải đấu gần đây. Sau khi giúp ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, ông đã giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số cực đậm 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2019. 

Sau đó, U19 Việt Nam còn một lần nữa đánh bại chính người Thái với tỷ số 1-0 để giành chức vô địch giải giao hữu được tổ chức tại Việt Nam. Chính việc liên tục đánh bại đối thủ kỵ dơ Thái Lan ở những giải đấu gần đây nên NHM bóng đá nước nhà có niềm tin cực lớn trong việc ĐTQG Việt Nam sẽ đánh bại ĐTQG Thái Lan tại King's Cup 2019 sắp sửa khởi tranh ở nước bạn.

Bên cạnh đó, sau một thời gian làm việc tại Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã hiểu rõ và nhìn thấy được những yếu điểm mà các đối thủ của chúng ta trong khu vực thường mắc phải. Thái Lan cũng không phải là ngoại lệ khi họ cũng có những điểm yếu và đã được HLV Park Hang-seo tìm ra.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, cựu tiền vệ ĐTQG Việt Nam Lê Hồng Minh cho rằng thi đấu với Thái Lan luôn có một cảm xúc rất đặc biệt: "Những trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan từ trước đến nay luôn luôn là trận đấu hay và cảm xúc của khu vực. Ngày xưa, mỗi khi đối đầu với Thái Lan, chúng ta hay bị thua thiệt về mặt con người bởi đội bạn có nhiều cầu thủ giỏi và có thể hình và sức mạnh. Nhìn chung về mặt kỹ thuật hay chiến thuật thì bóng đá Việt Nam thời đó hay bây giờ đều không quá cách biệt".

"Kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền chúng ta không còn phải sợ người Thái nữa. Chúng ta tự tin và đá rất sòng phẳng với họ. Tại King's Cup sắp tới, ĐTQG Việt Nam với những cầu thủ giỏi và đội hình có chiều sâu hoàn toàn có thể tự tin mà đá với người Thái. Tùy vào chiến thuật của HLV mà chúng ta sẽ có những cách tiếp cận trận đấu khác nhau.

Có thể chúng ta sẽ chơi với vị thế cửa dưới, nhường thế trận cho đội bạn, chủ động chơi phòng ngự chặt và chờ đợi phản công. Cũng có thể, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ đạo các học trò tấn công phủ ngay từ những phút đầu trận. Chúng ta là người ở ngoài cuộc nên không thể nào nắm được sơ đồ chiến thuật hay cách chơi của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu tới. Nhất là với một HLV rất giỏi trong việc gây bất ngờ cho đối thủ như ông Park thì càng khó đoán bắt", cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho biết thêm.

Chính vì ĐTQG Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi cùng một vị HLV tài ba nên Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh rất tin tưởng vào một chiến thắng của chúng ta trước Thái Lan tại King's Cup 2019.

Danh sách triệu tập ĐTQG tham dự King's Cup và dấu hỏi mang tên CLB TP.HCM

Thứ 3, 28/05/2019 | 18:22
Trong danh sách 23 tuyển thủ được triệu tập để tham dự King's Cup không có bất kỳ một cầu thủ nào của đội bóng đang dẫn đầu BXH V.League là CLB TP.HCM khiến NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ về quyết định của HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo chốt danh sách dự King's Cup, rất nhiều nhân tố bất ngờ

Thứ 2, 27/05/2019 | 19:36
HLV Park Hang-seo đã công bố 23 cầu thủ dự King’s Cup. Bất ngờ lớn nhất là sự trở lại của lão tướng Nguyễn Anh Đức, thủ thành Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ Vũ Văn Thanh. Đáng tiếc, trò cưng của ông Park - thủ môn Bùi Tiến Dũng không có tên trong danh sách này.

"Tiểu Huỳnh Đức" sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho hàng công của ĐTQG tại King's Cup 2019?

Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:00
Trong bối cảnh hàng công của ĐTQG Việt Nam đang gặp khủng hoảng thực sự khi các cầu thủ đang suy giảm phong độ một cách nghiêm trọng buộc HLV Park Hang-seo phải có những sự tính toán trong việc triệu tập thêm tiền đạo mới. Và nhiều khả năng, tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Huỳnh Đức" sẽ là cái tên mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.