Dự án Ali Aqua “ảo” của Địa ốc Alibaba: Chính quyền cắm biển đỏ cảnh báo, khách hàng như ngồi trên lửa

Dự án Ali Aqua “ảo” của Địa ốc Alibaba: Chính quyền cắm biển đỏ cảnh báo, khách hàng như ngồi trên lửa

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 15/06/2019 | 12:38
2

Gần đây sau các siêu dự án “ma” tại huyện Long Thành, Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai), thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thì công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba lại tiếp tục rao bán một “siêu dự án ảo” tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Bất động sản - Dự án Ali Aqua “ảo” của Địa ốc Alibaba: Chính quyền cắm biển đỏ cảnh báo, khách hàng như ngồi trên lửa

Khu vực Alibaba quảng cáo là dự án Ali Aqua.

“Siêu dự án ảo” này được Alibaba “ban tặng” cái tên thật mĩ miều đó là Ali Aqua Nhơn Trạch. Ali Aqua sẽ xây dựng, phát triển theo cuộc sống hiện đại của người Nhật.

Dự án này được Alibaba quảng cáo là siêu phẩm của bất động sản tháng Sáu, nằm trên trục đường Huỳnh Thúc Kháng (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch). Dự án này có tổng diện tích là 11ha với quy mô 539 lô, giá bán nằm ở mức khoảng 5,2 triệu đồng/m2 tương đương với khoảng 500 triệu đồng/nền.

Bất động sản - Dự án Ali Aqua “ảo” của Địa ốc Alibaba: Chính quyền cắm biển đỏ cảnh báo, khách hàng như ngồi trên lửa (Hình 2).

Những hình ảnh bắt mắt về dự án

Mặc dù được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, Website, tờ rơi, banner,… nhưng đến nay dự án này vẫn chỉ là “bánh vẽ ảo”, không có tính pháp lý và sẽ rất bất lợi nếu như khách hàng chi tiền mua đất.

Hiện tại. theo ghi nhận trên thực tế, dự án chỉ này chỉ là những bãi đất lớn, chưa có bất kỳ công trình nào được thực hiện. Nhưng, do dự án này nằm ở huyện Nhơn Trạch, là vùng giáp ranh với TP.HCM, giáp với sân bay tương lai nên hiện dự án đã được khách hàng đón nhận một cách nhiệt tình.

Có nhiều khách hàng đã chi tiền đặt cọc tìm đến PV báo điện tử Người Đưa Tin than thở, lo lắng, vì không biết tiền của mình sẽ đi đâu về đâu. Để tìm hiểu dự án này, PV liên hệ với anh C., nhân viên của Alibaba.

Qua lời C. thì đây là dự án nằm gần TP.HCM và sân bay tương lai nên xu hướng phát triển trong tương lai rất mạnh. Nếu đầu tư đất nền ở đây thì lợi nhuận vô cùng lớn, thanh toán linh hoạt làm nhiều đợt.

“Sau này nếu không muốn mua đất nữa thì công ty sẽ mua lại nền đất và có chi lợi nhuận. Đặc biệt đất này thanh toán rất linh hoạt, vay được ngân hàng và khoảng trong vòng 1 năm sẽ ra sổ cho khách hàng. Chúng tôi cam kết đất thổ cư 100%”, nhân viên C. nói.

Bất động sản - Dự án Ali Aqua “ảo” của Địa ốc Alibaba: Chính quyền cắm biển đỏ cảnh báo, khách hàng như ngồi trên lửa (Hình 3).

Những người lỡ đặt cọc mua đất lại như đang ngồi trên đống lửa.

Vậy nhưng, theo người dân địa phương, trên địa bàn xã Long Thọ không có bất kỳ dự án bất động sản “sịn” nào. Hiện tại, khu vực Alibaba quảng cáo là dự án Ali Aqua chỉ là khu đất quy hoạch trồng rau sạch, không phải đất thổ cư như Alibaba rao bán.

Về vấn đề này, trao đổi với PV, ông Lê Thành Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết đến thời điểm này tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho công ty CP Địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Aqua Nhơn Trạch.

Do đó, để tránh thiệt hại và bảo đảm quyền lợi của người dân, UBND huyện Nhơn Trạch đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc công ty CP Địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch là sai sự thật.

“Chúng tôi có nắm thông tin về việc Alibaba rao bán dự án Ali Aqua tại xã Long Thọ trên khắp các trang mạng xã hội. Tôi đã giao UBND xã Long Thọ làm biển đỏ cảnh báo người dân tại khu vực dự án này. Sắp tới, huyện cũng sẽ đưa ra cảnh báo về dự án này để người dân tránh mua lầm. Chúng tôi mong rằng người dân khi có nhu cầu mua đất trên địa bàn thì nên đến UBND xã để được thông tin, hiểu rõ về khu đất mình muốn đầu tư”, ông Mỹ cho biết.

Tạm giữ hình sự 2 nhân viên công ty địa ốc Alibaba có hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản

Thứ 6, 14/06/2019 | 17:59
Liên quan đến việc nhóm nhân viên công ty Alibaba gây rối, ném đá, cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm đất đai tại xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 2 trong 10 đối tượng đã bị tạm giữ hình sự.

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: "Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình"

Thứ 6, 14/06/2019 | 06:00
Trong khi lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quân cưỡng chế những trường hợp vi phạm về đất đai, dự án “ma” tự phát gây bức xúc dư luận thời gian qua, thì hàng trăm nhân viên công ty Địa ốc Alibaba cản trở, đòi đập phá phương tiện làm nhiệm vụ.

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng tháo dỡ công trình, dự án sai quy định

Thứ 5, 13/06/2019 | 16:00
Ngày 13/6, lực lượng chức năng ban ngành liên quan trên địa bàn TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng loạt ra quân xử lý, tháo dỡ các công trình đường giao thông tự phát, những dự án phân lô bán nền sai quy định pháp luật, sử dụng đất sai mục đích… để phục hồi hiện trạng đất ban đầu.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.