Bị tố 'đạo' bản đồ, BQL Cát Linh–Hà Đông muốn làm việc với tác giả

Bị tố 'đạo' bản đồ, BQL Cát Linh–Hà Đông muốn làm việc với tác giả

Thứ 6, 02/06/2017 | 10:10
0
Ban Quản lý Dự án Cát Linh – Hà Đông thừa nhận, bản đồ treo ở ga La Khê được lấy từ trên mạng và muốn làm việc trực tiếp với tác giả.

Trước phản ánh việc Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông “đạo” bản đồ của sinh viên để sử dụng, ban QLDA Đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã thông tin chính thức về sự việc.

Theo đó, sáng ngày 20/5/2017, ban QLDA Đường sắt mở cửa nhà ga La Khê đón người dân đến thăm quan, tìm hiểu về dự án, về loại hình giao thông mới - giao thông đường sắt đô thị để hướng tới sự quen thuộc, thuận tiện hơn trong giai đoạn khai thác sau này của người dân.

Để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP.Hà Nội (hình ảnh kèm theo).

Xã hội - Bị tố 'đạo' bản đồ, BQL Cát Linh–Hà Đông muốn làm việc với tác giả

 Bản đồ 8 tuyến duỗi thẳng trên mạng internet.

"Hình ảnh này rất rõ ràng, trực quan được chúng tôi khai thác từ mạng internet, chỉ duy nhất với mong muốn để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào", đại diện đơn vị này giải thích.

“Chúng tôi mong muốn và sẵn sàng trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả. Trong trường hợp tác giả không đồng ý, chúng tôi sẽ dỡ bỏ và thay thế bằng bản đồ minh họa khác để phục vụ người dân”, lãnh đạo ban QLDA Đường sắt nói.

Cũng trong một diễn biến liên quan, kể từ khi mở cửa ga để người dân tham quan, dự án Cát Linh – Hà Đông đã bị chỉ ra nhiều vấn đề còn tồn tại như ray đường sắt bị gỉ sét, xuất hiện vết nứt vỡ…

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nguyên Mạnh