Dự án chống ngập đâu không thấy, chỉ thấy Sài thành ngập 'tứ tung'

Dự án chống ngập đâu không thấy, chỉ thấy Sài thành ngập 'tứ tung'

Thứ 7, 23/07/2016 | 23:00
0
“Mưa lớn nước ngập vào tận nhà không có giường làm sao mà ngủ đây” người dân than khóc, cơn mưa ập tới người dân lãnh hậu quả.

Khoảng 2 tiếng hồ chiều ngày 23/7, sau cơn mưa bất chợt, nước dâng ngập vào nhà khiến người dân hoang mang, nhiều hộ dân tại đường số 2B phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM phải dở khóc dở cười.

Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, trên địa bàn TP.HCM hiện nay có 678 tuyến đường trục chính, và dự báo 40 tuyến đường trong số đó có thể bị ngập khi mưa.

Cụ thể, mưa sẽ ngập tại 23 tuyến đường: Mai Thị Lựu, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam, Hồ Văn Tư, Tân Hương, Mai Hắc Đế, Lê Thành Phương, Nguyễn Hữu Cảnh, Trương Công Định, Bàu Cát, Ba Vân, An Dương Vương, Quốc lộ 13, Hồ Học Lãm, Huỳnh Tấn Phát, Tân Quý, Lưu Hữu Phước 2, Mễ Cốc 2, Kinh Dương Vương, Gò Dầu, Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Xí và Ung Văn Khiêm.

Xã hội - Dự án chống ngập đâu không thấy, chỉ thấy Sài thành ngập 'tứ tung'

Tội nghiệp cô bé, phải chờ nước rút mới vào nhà ngủ, dù đã trễ giờ em quen lên giường.

Trong đó, riêng đường Kinh Dương Vương được nâng nền nên không ngập nhưng những hộ dân sống trên đường số 1,4,7 đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì hai đường lớn An Dương Vương và các đường xung quanh đều được nâng lên, nên những tuyến đường này trở nên trũng và ngập kéo dài.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chú Tư (chạy xe ôm tại đường số 1, phường An Lạc, quận Bình Tân) bức xúc nói: “Bình thường trên tuyến đường này nó đâu có ngập đâu, nhưng từ khi tuyến đường Kinh Dương Vương với An Dương Vương được nâng lên thì mới bắt đầu ngập. Mới mưa có hai tiếng thôi mà đã ngập lên cả mét, khiến chúng tôi đi lại rất khó khăn. Mưa lớn kéo dài, nhiều rác dạt về đã ngập rồi còn tắc nghẽn khiến nước không thoát được.”

“Tuyến đường này tuy nhỏ nhưng rất nhiều xe qua lại nên mỗi khi nước ngập ít hay ngập nhiều gì đều tràn cả hết vào nhà, cuộc sống của chúng tôi xung quanh khu này phải khốn khổ. Hồi đó mưa ít khi ngập lắm, nhưng bây giờ thì mỗi khi mưa là ngập. Những t

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.