Dự báo những đợt nắng kinh hoàng sẽ diễn ra trong tháng 6, tháng 7

Dự báo những đợt nắng kinh hoàng sẽ diễn ra trong tháng 6, tháng 7

Thứ 7, 04/06/2016 | 09:14
0
Tháng 6 còn khoảng 2 đợt nắng nóng nữa. Tháng 7 và tháng 8 có khả năng có khoảng 4 – 6 đợt nắng nóng kinh hoàng.

Còn khoảng 2 đợt nắng trong tháng 6

Thời tiết như đổ lửa khiến người đi đường cảm thấy kinh hãi mỗi khi đi ra đường giữa trưa hè. Theo Trung tâm Khí tượng Thủy Văn, đợt nắng nóng này diễn ra trong ngày 4/6 ở các tỉnh miền Trung. Sau đó nhiệt độ bắt đầu giảm dần và kết thúc ở Bắc Bộ còn khu vực Trung Bộ từ ngày 5/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Trong tháng 6 còn khoảng 2 đợt nắng nóng nữa và nhiệt độ trung bình tháng ở mức cao hơn bình thường từ 0.5 – 1.0 độ. Sau đó sang tháng 7 và tháng 8 có khả năng có khoảng 4 – 6 đợt nắng nóng với nhiệt độ cao nhất rơi vào cuối tháng 6 và nửa đầu tháng 7. Thậm chí đến những ngày đầu tháng 9 vẫn có thể xảy ra năng nóng nhưng cường độ không mạnh (nhiệt độ khoảng 35 độ).

Xã hội - Dự báo những đợt nắng kinh hoàng sẽ diễn ra trong tháng 6, tháng 7

Nhiều đợt nắng gắt sẽ còn diễn ra trong tháng 6, tháng 7 và tháng 8

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cũng cho hay: Hiện tượng mưa lớn chỉ có thể dự báo trước trong thời đoạn 5-7 ngày với mức độ tin cậy có thể chấp nhận được, còn hiện dông lốc rất khó có thể dự báo trong thời đoạn dài, chỉ có thể cảnh báo trước khoảng vài giờ, thậm chí chỉ khoảng nửa giờ trước khi xảy ra, do dông lốc xuất hiện nhanh và quy mô rất nhỏ, chỉ theo dõi được trên hệ thống thám sát viễn thám.

Còn về nhận định thời hạn tháng, trên thế giới cũng như ở Việt nam chưa có dự báo chi tiết thời tiết kéo dài đến thời hạn tháng mà chỉ nhận định xu thế các yếu tố thời tiết như nhiệt độ, tổng lượng mưa, hoặc một số hiện tượng thời tiết khác như các đợt không khí lạnh, các đợt nắng nóng... có thể xảy ra trong tháng và so sánh với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ.

Những trận mưa đều có thể kèm theo với giông lốc

Cũng theo Trung tâm này, có khả năng nền nhiệt độ trung bình tháng 6 tại khu vực các tỉnh miền Bắc ở mức cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ từ 0.5-1.

Cùng chuyên mục

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.