Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng

Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng

Thứ 7, 22/06/2019 | 21:30
0
Những ngày nắng đỉnh điểm gắt gỏng khiến con dân miền Bắc được dịp thở than trong khi miền Nam có vẻ hứng khởi bởi những cơn mưa rào hạ nhiệt.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên trong đêm nay và ngày mai (23/6) ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, nắng nóng đổ bộ khiến các trung tâm giải trí náo nhiệt hơn bao giờ hết. Người người nhà nhà đổ xô vào các trung tâm thương mai "hưởng ké" tí gió nhân tạo từ những điều hoà công suất lớn.

Tại các siêu thị lớn như Big C Garden, Big C Thăng Long, cảnh người nối người nhà nối nhà không phải điều gì quá lạ lẫm.

Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại vào thời gian nắng đỉnh điểm này chính là bước vào mùa nắng nóng, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ, kỳ nghỉ hè, nguy cơ mất nước cơ thể và các bệnh liên quan đến nhiệt tăng cao.

Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng

Mất nước cơ thể hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Có thể điều trị mất nước từ nhẹ đến trung bình bằng cách uống nhiều nước, oresol hoặc đồ uống thể thao.

Các triệu chứng nhẹ của tình trạng mất nước bao gồm: Môi và lưỡi khô; Đau đầu; Yếu ớt, chóng mặt hoặc mệt mỏi cực độ; Nước tiểu ít và sậm màu hơn bình thường; Buồn nôn.

Vậy việc mang theo một bình đựng nước bên mình là một điều vô cùng cần thiết không chỉ với người lao động mà cả với thanh thiếu niên và trẻ em dù ở trong nhà.

Vậy cuối tuần, nắng nóng đến vàng vọt dung nhan, dân tình nhà ta đã chọn được nơi nào để đi chỗ nào để ăn chơi chưa?

[Xem thêm: Nắng nóng đến "ngộp thở", du khách nước ngoài đổ về công viên nước giải nhiệt]

Lưu ý nhé, chơi thôi đừng chơi quá, cứ những chỗ đông dân mà ghé mình vào thì chỉ thêm ngạt thở chứ không bổ béo gì đâu:

Thử một vài nơi xem nào:

Quán coffee

Được thiết kế với mọi không gian mở và rộng rãi, vừa cổ điển vừa hiện đại lại hòa hợp với thiên nhiên, các quán coffee sẽ khiến bạn choáng ngợp khi đặt chân đến đây.

Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 2).
Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 3).
Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 4).
Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 5).

Rạp chiếu phim

Nhiệt độ lý tưởng tránh nóng là rạp chiếu phim đấy. Thử cầm trên tay cốc Coca mát lạnh cùng người ấy rung đùi tận hưởng các siêu phẩm bom tấn trong nền nhiệt 20 độ xem nào.

Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 6).

Chắc hẳn sẽ có nhiều cặp đôi hoặc nhóm bạn sẵn sàng móc hầu bao để ngồi lì trong rạp chiều phim cả ngày cho mà xem.

[Xem thêm: Ám ảnh vì Parasite: Khi người giàu - kẻ nghèo đều là những "ký sinh trùng"]  

Trung tâm thương mại

Vincom Center, The Garden, Aeon Mall, … là một trong những tụ điểm hút khách mùa nắng nóng này. Ăn có, ăn ngon, chơi có chơi nhiều, thậm chí mua sắm và thoả sức shopping.

Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 7).
Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 8).

Bên trong trung tâm thương mại The Garden

Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 9).

Bên trong tổ hợp Aeon Mall.

Trốn nóng ư? Nếu thẻ của bạn cười hân hoan mỗi khi quẹt vào máy post thì chúc mừng, bạn là một cô nàng/chàng trai tự chủ về kinh tế và rất biết cách chơi đấy.

Chần chừ gì nữa? Thách thức nắng hè thôi nào. Nhưng đi đâu làm gì thì cũng nên giữ sức khoẻ và nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra đường từ 20 đến 30 phút nhé.

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết của một số vùng trên cả nước:

Dân sinh - Dự báo thời tiết ngày 23/6: Dân tình miền Nam cẩn thận mưa dông đổ bộ, miền Bắc tìm ngay nơi tránh nóng (Hình 10).

Chúc độc giả của báo điện tử Người đưa tin một ngày cuối tuần hăng say!

Nội dung: Minh Anh

Thiết kế: Thế Hiệp

Nắng nóng đến "ngộp thở", du khách nước ngoài đổ về công viên nước giải nhiệt

Thứ 7, 22/06/2019 | 19:19
Ngày 22/6, nhiệt độ tăng lên đỉnh điểm vượt ngưỡng 40 độ. Ước tính, có tới 10.000 người đã đổ về công viên nước để giải nhiệt trong ngày hôm nay.

Dự báo thời tiết ngày 21/6: Chào mừng ngày Nhà báo Việt Nam bằng nắng nóng đỉnh điểm

Thứ 6, 21/06/2019 | 05:10
Nắng nóng gay gắt khiến con dân giật mình mỗi khi ra đường, hơi nóng phả vào mặt cùng luồng gió nồng khiến nhiệt độ thực có khả năng vượt quá mức 40 độ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.