Dụ bé gái 13 tuổi vào phòng rửa phim để hiếp dâm, kỹ thuật viên X quang đối mặt án tù dài

Dụ bé gái 13 tuổi vào phòng rửa phim để hiếp dâm, kỹ thuật viên X quang đối mặt án tù dài

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 6, 31/05/2019 | 20:30
0
Lợi dụng bóng tối trong phòng rửa phim, gã kỹ thuật viên X quang đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với bệnh nhi 13 tuổi. Chiếu theo quy định pháp luật, bị can có thể đối mặt mức án cao nhất lên tới 20 năm tù.

Mới đây, vụ án kỹ thuật viên X quang ở bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về việc suy đồi đạo đức của một số cán bộ, nhân viên từng được đào tạo bài bản. Những tưởng họ sẽ mang y đức, tài năng cống hiến cho xã hội thì lại chính những con người này gây ra tội lỗi khó dung thứ.

Góc nhìn luật gia - Dụ bé gái 13 tuổi vào phòng rửa phim để hiếp dâm, kỹ thuật viên X quang đối mặt án tù dài

Bị can Mùa A Chớ tại cơ quan điều tra.

Kỹ thuật viên X quang tên Mùa A Chớ (SN 1991, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) vừa bị cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) ra quyết định khởi tố bị can về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Thông tin ban đầu thể hiện, vào chiều ngày 21/5, tại khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, sau khi Mùa A Chớ - kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh chụp X quang phổi cho bệnh nhân nữ 13 tuổi tên L.T.N. (trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La), bệnh nhân này đã báo với người nhà là bị Chớ hiếp dâm.

Theo lời kể của cháu bé, khi mới vào phòng thì Chớ bảo cháu đứng chụp rồi bảo cháu cởi áo nằm lên bàn. Nằm xuống bàn một lúc cháu thấy kỹ thuật viên này sờ vào những bộ phận nhạy cảm của mình. Ít phút sau, cháu được Chớ bảo vào phòng rửa phim để khám tiếp. Trong phòng rửa phim rất tối và kỹ thuật viên này đã thực hiện hành vi hiếp dâm. Do quá sợ hãi và trong bóng tối, cháu bé đã không dám phản ứng gì.

Tại cơ quan điều tra, Mùa A Chớ đã khai nhận toàn bộ hành vi gây ra cho bệnh nhi L.T.N. Lợi dụng nghề nghiệp, Chớ đã thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân khi mới 13 tuổi 14 ngày. Lời khai của Mùa A Chớ tại cơ quan điều tra cũng trùng khớp với tố cáo của cháu bé.

Góc nhìn luật gia - Dụ bé gái 13 tuổi vào phòng rửa phim để hiếp dâm, kỹ thuật viên X quang đối mặt án tù dài (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Ánh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh.

Dưới góc độ là một luật sư, gánh trên vai trọng trách bảo vệ công lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: Kỹ thuật viên X quang này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, y đức của người làm công tác liên quan tới việc khám chữa bệnh.

Bị can đã lợi dụng công việc khám chữa bệnh của mình để thực hiện hành vi xâm hại với bệnh nhi 13 tuổi, đây sẽ được coi là tình tiết định khung tăng nặng được quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 142, BLHS năm 2015.

Theo đó, phạm tội đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

“Chiếu theo quy định của pháp luật nêu trên, kỹ thuật viên chụp X quang có thể phải đối mặt với mức án cao nhất lên tới 20 năm tù”, luật sư Thơm nói.

Ngoài ra, bị can sẽ phải bồi thường toàn bộ chi phí về tổn thất tinh thần và vật chất cho người bị hại theo quy định của Bộ luật dân sự.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Thơm nhấn mạnh cần phải tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý cán bộ cả về chuyên môn, nghiệp vụ lẫn y đức, ứng xử. Cần thiết phải làm trong sạch bộ máy, lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Điều 142. Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

….

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

a) Có tính chất loạn luân;

b) Làm nạn nhân có thai;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

d) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

đ) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

e) Phạm tội 02 lần trở lên; g) Đối với 02 người trở lên; h) Tái phạm nguy hiểm.

Đình chỉ công tác kỹ thuật viên hiếp dâm bé gái ở phòng chụp X quang

Thứ 3, 28/05/2019 | 09:17
Sáng 28/5, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, bà La Thị Yêu - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, phía bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn với kỹ thuật viên Mùa A Ch. cho đến khi có kết luận điều tra.

Nạn nhân 13 tuổi bị KTV chụp X quang hiếp dâm bị hoảng loạn không dám tiếp xúc với người lạ

Chủ nhật, 26/05/2019 | 14:35
Liên quan đến vụ việc bé gái 13 tuổi tố kỹ thuật viên bệnh viện hiếp dâm khi đến đây khám bệnh, theo đó, mẹ bé gái cho biết những ngày qua em này chỉ quanh quẩn ở nhà rồi lủi thủi khóc một mình, không chịu ăn uống, cũng không nói chuyện với ai.

Vụ KTV chụp X quang bị tố hiếp dâm: Bất thường thời gian chụp chiếu kéo dài đến 26 phút

Thứ 6, 24/05/2019 | 09:35
Trích xuất camera ngoài phòng chụp X quang cho thấy, tổng thời gian từ khi cháu bé vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút, trong khi bình thường một cuộc chụp X quang phổi chỉ mất từ 5 đến 6 phút.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.