Dù chạy nhanh tới đâu, chúng ta cũng không thắng nổi thanh xuân…

Dù chạy nhanh tới đâu, chúng ta cũng không thắng nổi thanh xuân…

Thứ 5, 12/04/2018 | 19:35
1
Tôi đã đọc được ở đâu đó rằng, “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù có bị cảm chúng ta vẫn muốn được đắm mình trong đó một lần nữa”. Đời người chỉ có một lần tuổi trẻ và sẽ chẳng bao giờ thắm lại.

Tuổi trẻ của chúng ta gắn với những năm tháng yêu đương mơ mộng, gắn với cái tên, con người mà chúng ta đã từng trân trọng, mong chờ. Dù có thể tình cảm ấy để lại vết cứa trong lòng, nhưng nếu cho chọn lại một lần nữa, chúng ta vẫn sẽ bất chấp quay lại.

Dù chạy nhanh tới đâu, chúng ta cũng không thắng nổi thanh xuân…

Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào...

Cái điều buồn nhất trong cuộc sống của người đàn ông là gặp đúng người mình thương, muốn được chăm sóc họ đến suốt cuộc đời, nhưng ở sau lưng lại không có gì ngoài sức trẻ. Họ chưa có gì trong tay thì đâu dám đảm bảo sẽ lo lắng được cho hạnh phúc tương lai của người khác. Tới lúc họ có thể tự tin, lo cho họ cuộc sống của mình rồi thì người con gái năm nào họ yêu lại không còn ở bên cạnh mình nữa.

Cho nên, dù có cố gắng chạy nhanh tới đâu cũng không thể thắng được thanh xuân. Có thể với con gái, thanh xuân chính là tuổi trẻ, của những năm tháng đôi mươi, của những khát khao đến cháy bỏng. Quãng thời gian đẹp nhất, tươi xanh nhất, tuyệt vời nhất ấy lại là khoảng thời gian của sự đợi chờ không biết đến ngày mai. Con gái nếu bị mất đi thanh xuân, thì đó là khoảng thời gian không phải là người đàn ông không chăm sóc cho mình, cũng không phải họ không dành sự quan tâm yêu thương, mà bởi họ lúc đó còn đang bận tạo dựng sự nghiệp, một tương lai vững chắc thì mới đủ tự tin để lo cho người con gái của đời mình được.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, lại là lúc con gái cần nhiều nhất tình cảm đối phương dành cho mình, là khi tuổi trẻ với một tình yêu mãnh liệt, họ cuồng say hơn bao giờ hết, chưa khi nào họ cảm thấy đủ trong đó... Nhưng chính điều này đã tạo nên sự đối lập. Khi người đàn ông muốn nhưng phải đủ thì người ta mới thực hiện, còn phụ nữ lại muốn ngay bây giờ, ngay lúc này, muốn nhìn thấy hành động, muốn thấy được sự chân thành từ người mình yêu thương. Điều đó khiến cho tình cảm của hai bên trở nên gấp khúc.

Nếu cho đến hiện tại, cả hai vẫn còn ở cạnh nhau thì điều đó thật đẹp và hạnh phúc, nhưng nếu không thể cùng chung đường nữa thì hãy cứ nghĩ đơn giản rằng mình rời xa nhau để cả hai sẽ tìm được hạnh phúc, một tình yêu đúng nghĩa hơn và để tuổi thanh xuân của cả hai trôi đi không bị vô nghĩa.

Nếu bạn vẫn nói được là tôi đang buồn, thì nó chưa hẳn là không có cách giải quyết, nỗi buồn thật sự không có loại ngôn ngữ nào có thể diễn tả thành lời. Im lặng chính là cách bày tỏ tốt nhất.

Dù chạy nhanh tới đâu, chúng ta cũng không thắng nổi thanh xuân… (Hình 2).

Tuổi thanh xuân của chúng ta rồi sẽ qua.

“Cậu ấy của năm đó là con người tuyệt vời nhất. Mà tôi của nhiều năm sau mới là con người tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thắng được thanh xuân”.

Tuổi thanh xuân thì hãy như là một cơn gió thoảng qua, nó chẳng đủ để ta có thể say đắm một người, cũng chẳng đủ để ta đợi chờ ai đó. Đành là thời gian có thể nhòe đi tất cả, thanh xuân sẽ trôi đi mãi, nhưng nếu nỗi nhớ của bạn về ai đó là sâu đậm đến mức thời gian không thể xóa nhòa đi thì người đó chính là người hạnh phúc còn bạn sẽ là người đau khổ.

Thanh xuân không hẳn chỉ một gương mặt rạng rỡ xinh tươi mà nó còn là ý chí, là những cung bậc cảm xúc đong đầy đến cháy bỏng. Thanh xuân như những giọt nước, dù ta có mở ra hay nắm chặt bàn tay thì nó đều chảy xuống qua những kẽ tay. Ai cũng cảm thấy tuổi trẻ của mình sẽ chẳng bao giờ là vĩnh viễn, mà khi đó lại chính là khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời chúng ta.

Chúng ta đều từng gặp đúng người nhưng sai thời điểm rồi bỏ qua nhau. Chúng ta cũng có những thời điểm đúng để gặp nhau nhưng lại sai người. Thế nên, đến tận bây giờ, chúng ta vẫn cô đơn. Cô đơn trong cả suy nghĩ, trong cả hành động và cô đơn trong từng khoảnh khắc thanh xuân bước qua. Uớc một ngày khi thức dậy, dụi mắt mãi mà chưa hết thanh xuân...

Thục Nguyên

Thanh xuân đó, bạn đã từng thế này chưa?

Thứ 6, 09/03/2018 | 13:00
Thanh xuân đó bạn có từng yêu thương hết mình, cho đi hết mình, đau tổn hết mình, rồi lại đứng dậy và tự bước qua thể xác đã chằng chịt sẹo non của chính mình?

Thanh xuân từng có đôi khi chỉ là sự ngộ nhận

Thứ 7, 10/02/2018 | 20:00
Rồi một ngày nào đó, người ta sẽ nhận ra rằng thứ thanh xuân mình từng có không khác gì một sự ngộ nhận.

Tiếc tuổi thanh xuân vì…yêu lầm anh!

Chủ nhật, 22/10/2017 | 19:00
Tôi không tiếc anh mà chỉ tiếc tuổi thanh xuân của chính mình. Tiếc những năm tháng một triệu tiền lương của tôi chia đôi, sẻ nửa và nhiều điều khác...
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.