Dự đoán bán kết FA Cup: Liverpool sẽ đụng Chelsea ở chung kết

Thứ 6, 15/04/2022 | 10:54
0
Theo chuyên gia đánh giá, Liverpool có thể duy trì tham vọng giành “cú ăn 4” bằng cách vượt qua Man City để lọt vào chung kết FA Cup 2021/22.
Bóng đá Anh - Dự đoán bán kết FA Cup: Liverpool sẽ đụng Chelsea ở chung kết

Liverpool đã vô địch cúp Liên đoàn, vừa lọt vào bán kết Champions League, tiếp tục ganh đua ở Ngoại hạng Anh và phía trước họ sẽ là bán kết FA Cup 2021/22 với Man City. Lúc này, phong độ của Liverpool đang rất ấn tượng và ổn định. Họ sau khi hòa Man City vào cuối tuần trước đã có trận hòa 3-3 trước Benfica ở tứ kết lượt về Champions League. Vấn đề đáng nói nhất là việc Liverpool không tung ra đội hình tối ưu. Những Sadio Mane, Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold, Fabinho được ngồi trên ghế dự bị.

Trong khi đó, tiền đạo Roberto Firmino khiến cho HLV Juergen Klopp phải đau đầu khi lập cú đúp ở trận hòa với Benfica. Như vậy, Klopp sẽ cân nhắc lựa chọn bộ ba hàng công cho lần chạm trán với Liverpool. Đó nhiều khả năng vẫn sẽ là Salah – Mane – Firmino. Còn với Man City, trận hòa 0-0 trước Atletico dù đưa họ vào bán kết nhưng phải trả giá bằng 2 chấn thương của De Bruyne và Kyle Walker. Hiện HLV Pep Guardiola chưa biết De Bruyne hay Walker có phải nghỉ thi đấu dài hạn hay không. Nhưng có khả năng, Guardiola sẽ chẳng mạo hiểm dù De Bruyne ở trận đấu sắp tới. Trước một Man City đang mệt mỏi và thiếu nhân sự vì chấn thương, Liverpool nhiều khả năng sẽ đánh bại đối thủ để vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại giữa 2 CLB thành London là Chelsea và Crystal Palace. Chelsea trong 2 trận gần nhất đã chơi cực hay trước Southampton (thắng 6-0), Real Madrid (thắng 3-2). Dù để cho Real giành vé đi tiếp nhưng Chelsea đã thi đấu một trận ra trò và khiến đối thủ phải dùng tới hiệp phụ để có thể lọt vào bán kết Champions League 2021/22.

Phải trở thành cựu vương Champions League, Chelsea chắc chắn không muốn khép lại mùa giải này với 2 bàn tay trắng. Tất nhiên, mùa giải hiện tại của Chelsea lẽ ra sẽ rẽ sang hướng khác nếu tỷ phú Roman Abramovich không bị phong tỏa tài sản và cho tới giờ họ chưa tìm được chủ mới. FA Cup được xem là “cứu cánh” cho Chelsea trong bối cảnh họ chỉ còn mỗi đấu trường này để phấn đấu có 1 danh hiệu,

Về lực lượng, Chelsea sẽ có trong tay những quân bài tốt nhất còn Romelu Lukaku vẫn sẽ vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, Lukaku giờ có mặt hay không thì chẳng quan trọng với HLV Thomas Tuchel. Kai Havertz hay Timo Werner đang chơi hay và điều đó giúp cho hàng công Chelsea đang vận hành rất tốt.

Với Palace, mạch 7 trận liên tiếp bất bại vừa kết thúc bằng thất bại 1-2 trước Leicester vào hôm 10/4 vừa qua. Đó là trận đấu mà các chân sút của Palace đã phung phí cơ hội và họ phải trả giá. Nhưng đó có thể xem là tai nạn đối với đội bóng của Patrick Vieira vì họ đã thi đấu rất hay ở mùa giải này và các đội bóng lớn không dễ để bắt nạt Palace. Chelsea đã gặp Palace 2 lần ở mùa giải này tại Ngoại hạng Anh và đều thắng lợi cũng như giữ sạch lưới. Với những gì Chelsea đang thể hiện, có khả năng họ sẽ lại đánh bại Palace để có mặt ở chung kết FA Cup.

Dự đoán kết quả bán kết FA Cup

Man City 2-3 Liverpool

Chelsea 2-1 Crystal Palace

DUY PHONG

Thuyền trưởng Liverpool buông lời thách thức với Villarreal

Thứ 5, 14/04/2022 | 15:53
Mặc dù đánh giá cao đối thủ Villarreal tại bán kết Champions League, nhưng HLV Jurgen Klopp cho rằng Liverpool chỉ cần chuẩn bị tốt là có thể giành vé vào chung kết.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.