“Du học Nhật Bản: Vừa học, vừa làm, kiếm được nhiều tiền” - Tư vấn như vậy là không trung thực!”(phần 2)

“Du học Nhật Bản: Vừa học, vừa làm, kiếm được nhiều tiền” - Tư vấn như vậy là không trung thực!”(phần 2)

Thứ 7, 16/02/2019 | 09:00
0
Việc có thông tin chính xác và trung thực từ các công ty môi giới đi du học Nhật Bản là rất quan trọng. Nhưng thực tế hiện nay thì chưa đầy đủ và lẫn lộn, thậm chí không trung thực.

Ngày 22/1/2019, Đại sứ quán Nhật Bản đã tổ chức “Hội thảo cung cấp thông tin chính xác về thực tập kỹ năng và du học”, nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam có nguyện vọng đến Nhật Bản có thể đến Nhật Bản và trở về nước với sự hài lòng mà không gặp phải các rắc rối như: vay nợ với số tiền lớn, bị bóc lột, bị lừa đảo.

Tại Hội thảo, đại diện cơ quan chủ trì, Đại sứ Umeda đã có bài phát biểu trong đó kêu gọi các bạn học sinh sinh viên lưu ý ba điểm sau với hy vọng các bạn trẻ sẽ đến Nhật Bản thành công:

1. Không sử dụng môi giới thiếu đạo đức

2. Không trả phí quá cao và khi trả phí phải nhận hóa đơN.

3.  Không du học vì mục đích kiếm tiền.

Trong thời gian tới, thông qua những sự kiện khác nhau, Đại sứ quán sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp thông tin chính xác nhằm thực hiện cơ chế thực tập kỹ năng và du học một cách phù hợp.

Hai vị khách mời là ông Hirota Fushihara (Đồng đại diện dự án Trao đổi thông tin dành cho người Việt Nam đi Nhật Bản IEVJ) & ông Lê Huy Hà (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du học Plus) – đã trao đổi cùng báo Người Đưa Tin và đưa ra những nhận định cùng giải pháp thực tế để giải quyết rốt ráo cho những vấn đề trên.

Nguyễn Quốc

Du học Nhật Bản: ‘Có hiện tượng học sinh không có việc làm…’

Thứ 3, 09/06/2015 | 12:48
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Hoài Nam (Giám đốc công ty CP PT nhân lực Việt Phát) cho rằng, có hiện tượng một số du học sinh không có việc làm vì trình độ tiếng Nhật không đảm bảo...

‘Ngậm đắng nuốt cay’ du học Nhật Bản

Thứ 6, 05/06/2015 | 10:44
‘Có lúc em phải nằm phát khóc vì công ty giới thiệu công việc ở Nhật như “thiên đường” nhưng khi sang đến nơi thì lại khác xa, mọi hứa hẹn của công ty chỉ là lừa đảo…’.
Cùng tác giả

Cụ Phan Kế Toại – từ Khâm sai đại thần triều Nguyễn đến Phó Thủ tướng Việt Nam dân chủ cộng hòa

Thứ 2, 02/09/2019 | 10:58
Cụ Phan Kế Toại được chấp nhận đơn từ chức Khâm sai Bắc Bộ vào ngày 17/8/1945, thì đến 10 giờ đêm cùng ngày, trước khi rời Bắc Bộ phủ, cụ đã ra lệnh cho viên Chánh quản Lại cùng một bảo an binh: "Tuyệt đối không được nổ súng và phải mở cửa ngay khi quân cách mạng tiến công". Một hành động mang tính quyết định vào việc hạn chế đổ máu khi Cách mạng tháng Tám nổ ra tại Hà Nội.

Luật sư của bị can Nguyễn Bích Quy lên tiếng về quyết định khởi tố và việc bà Quy chưa có hợp đồng với trường Gateway

Thứ 4, 28/08/2019 | 13:45
Bà Nguyễn Bích Quy đã nhận Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội), và bị bắt tạm giam sau đó. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự người bảo vệ cho bà Quy.

Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Thứ 2, 26/08/2019 | 14:00
Tại quán cà phê nằm sát cạnh hồ Hoàn Kiếm, trong một buổi sáng mang tiết trời rất đặc trưng của mùa thu Hà Nội - ca sĩ Ngọc Anh kể cho phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về những kỷ niệm thời còn hát nhóm, với một phong cách tự nhiên, thẳng thắn.

PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:00
Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2019: “Ngành yêu thích nên đặt lên trên…”

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:50
PGS.TS Tạ Hải Tùng (ĐH Bách khoa HN) đã đưa ra lời khuyên cho các thí sinh: “Điều quan trọng nhất đối với sinh viên sau khi ra trường là phải giỏi nghề. Mà vừa giỏi vừa tinh những nghề có vẻ không “hot” thì lương còn có thể còn cao hơn người theo ngành “hot” nhưng học hành lại không ra đâu và ra đâu”.
Cùng chuyên mục

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.