Du học sinh Việt: Đáp án C không sai

Du học sinh Việt: Đáp án C không sai

Ngô Thị Hồng Duyên
Thứ 4, 02/08/2017 | 15:13
0
Sau khi nghiên cứu câu 3 mã đề 421 môn Tiếng Anh, nhiều du học sinh Việt Nam tại một số quốc gia cho rằng đáp án C cũng không sai.

 

Question 3: The larger the area of forest is destroyed,….

A: The most frequent natural disasters are.

B: The most frequently natural disasters occur

C: The more frequent are natural disasters

D: The more frequently natural disasters occur.

Xoay quanh thắc mắc của nhiều chuyên gia, phụ huynh, thí sinh về câu hỏi 3 mã đề 421 môn thi Tiếng Anh, PV đã trao đổi với một số du học sinh hiện đang học tập ở nước ngoài để có cái nhìn rộng hơn về đề thi đang gây tranh cãi trên.

Bạn Nguyễn Thị T, du học sinh Việt Nam tại New Zealand cho biết, với câu hỏi này, ngay lập tức bạn loại được đáp án A, B và lựa chọn đáp án C, D. Xét về mặt ngữ pháp, cả hai đáp án này đều đúng.

Đáp án C sử dụng đảo ngữ nhấn mạnh vấn đề được nói đến trong vế câu này là sự xảy ra thường xuyên. Với đáp án D, ngữ pháp chuẩn theo câu trúc “The + comparative + S + V + the + comparative + S + V”.

Đời sống - Du học sinh Việt: Đáp án C không sai

Mã đề thi 421 gây tranh cãi vì có tới 2 đáp án đều được cho là hợp lý.

Ngô Anh T, du học sinh Việt Nam tại Singapore, nêu ý kiến: “Theo như đáp án của Bộ thì câu trả lời của đáp án này là D. Tuy nhiên nếu lựa chọn là C thì vẫn là đáp án đúng, bởi xét về ngữ pháp cả C, D đều chuẩn. Nhưng đáp án D được sử dụng thông dụng, tôi cũng hay sử dụng cách viết như đáp án D trong các bài viết luận Tiếng Anh.

Đáp án C sử dụng cấu trúc đảo ngữ vốn không thường gặp trong câu so sánh kép dẫn đến việc nhầm tưởng rằng việc đảo động từ lên trước chủ ngữ ở một vế của câu so sánh kép là sai. Nhưng trong thực thế, dùng cấu trúc đảo ngữ ở trường hợp này là hoàn toàn được phép". 

Bạn Vũ Thành C, du học sinh Việt Nam tại New Zealand, nói: “Nhìn vào câu hỏi này, đáp án C và D là hai đáp án tôi phân vân. Bởi vế trước của câu là so sánh với tính từ thì vế sau cũng nên là so sánh với tính từ. Như vậy thì đáp án C đúng. Còn với đáp án D “frequently” là trạng từ bổ nghĩa cho động từ xảy ra “occur” nghĩa là xảy ra thường xuyên. Với nghĩa như vậy, đáp án D cũng đúng và nghĩa xuôi hơn đáp án C.

Trong cấu trúc so sánh: càng… càng thì với cách diễn đạt bình thường hai vế của phép so sánh tương đồng về cú pháp. Nhưng trong những trường hợp đặc biệt cần nhấn manh thì có thể sử dụng đảo ngữ. Như vậy thì đáp án D đúng và phổ cập hơn cả, còn đáp án C sử dụng đảo ngữ cũng không sai".

Bạn Nguyễn Thu H, du học sinh Việt tại Melbourne (Australia), cũng bày tỏ quan điểm cho rằng, cả đáp án C và D đều là đáp án đúng. Chỉ có điều, D là đáp án mang tính phổ thông, đáp án C đúng nhưng hiếm dùng.

Tuy nhiên, đáp án C vẫn đúng về mặt ngữ pháp. Đây là kiểu câu đảo ngữ, dùng khi người nói muốn nhấn mạnh một điều gì đó. Đáp án C đáp ứng đúng nguyên tắc mệnh đề tương ứng, tức là khi mệnh đề chính là tính từ và mệnh đề phụ cũng phải là tính từ. Câu chuẩn của C là “The more frequent natural disasters are”, nhưng có thể dùng đảo ngữ “are natural disasters” đưa trợ động từ lên trước chủ ngữ.

Bạn Nguyễn Thị Th, du học sinh Việt tại New Zealand, cho biết: “Tôi cũng rất quan tâm đến đề thi 421 này của Bộ GD& ĐT, bởi những ý kiến xung quanh câu hỏi 3. Nếu theo ngữ pháp ở trường dạy thì “are” phải đứng cuối câu vì phải cộng với “clause”, nhưng đảo đi thì cũng chẳng sai, vì trong tiếng Anh có tồn tại đảo ngữ, chỉ có điều do nghe không thuận tai nên ít người dùng.

Tuy nhiên theo tôi, đáp án C, D đều đúng. Đề chỉ nói là chọn đáp án đúng chứ không yêu cầu đáp án “đúng nhất” nên các bạn thí sinh chọn C vẫn phải được điểm ”.

Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.