Du khách Mỹ bị phạt tiền lớn vì làm gãy ngón tay tượng

Du khách Mỹ bị phạt tiền lớn vì làm gãy ngón tay tượng

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:25
0
Một du khách người Mỹ không may đã làm gãy một ngón tay của một bức tượng thuộc thế kỷ 14 tại viện bảo tàng Florence (Italy) vị khách này có thể sẽ phải đối mặt với một khoản tiền phạt lớn cho hành động bất cẩn của mình.

Vị khách người Mỹ (dấu tên) phân bua, trong lúc ông đang cố gắng đo chiều dài của bức tượng Đức mẹ đồng trinh Maria thì bất ngờ ngón tay út bị rơi ra.  

Bức tượng thế kỷ 14 là tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc Giovanni d'Ambrogio được điêu khắc vào năm 1397 và được trưng bày tại bảo tàng thành phố Florence.

Mặc dù vị khách đã nói lời xin lỗi và rất ăn năn về hành động vụng về của mình, tuy nhiên vị khách này vẫn có thể sẽ mất một khoản tiền khá lớn để phục chế lại bức tượng.

Lạ & Cười - Du khách Mỹ bị phạt tiền lớn vì làm gãy ngón tay tượng

Ngón tay út của bức tượng đã bi du khách làm gãy

Các nhân viên làm việc tại viện bảo tàng cũng tỏ ra khá tức giận với hành vi và văn hóa khi đi xem bảo tàng của khách du lịch.

Ông Timothy Verdun – giám đốc của viện bảo tàng cho biết: “Trong thế giới toàn cầu hóa như ngày nay, những quy tắc cơ bản lúc đi thăm viện bảo tàng đã bị quên lãng – đó là quy tắc ‘không sờ vào hiện vật’”.

Ông Verdun cũng cho biết thêm, phần ngón tay bị gãy đã được gắn lại một ngày sau đó. Tuy nhiên, số tiền dùng để phục chế lại bức tượng vẫn chưa được tiết lộ.
 
Theo Orange/Independent/Dân trí

Trung Quốc: Du khách giảm do ô nhiễm không khí

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:35
Trung Quốc, một trong những quốc gia có nhiều du khách đến nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng nặng trong năm nay, vì tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng.

Phát hiện nữ du khách chết trong khách sạn

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:45
Đến 13 giờ trưa nay, công việc khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể của nữ du khách người Anh chết trong khách sạn về nhà xác đã hoàn tất.

Thăm chùa, nữ du khách bị nhà sư đánh bầm dập

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:29
Một nữ du khách cho biết các nhà sư ném đá vào người cô và đánh cô tới tấp khi cô tới thăm một ngôi chùa ở núi Wutai Trung Quốc vào giữa tháng bảy vừa qua, hãng tin CRI đưa tin hôm qua 7/8.

Du khách Mỹ bị đâm chết vì không chịu ngưng hát

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:55
Một du khách Mỹ đã bị ba nhạc công Thái Lan đâm chết vì ông này từ chối ngưng hát tại một quán bar ở một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Du khách hàn Quốc tử vong khi lặn ngắm san hô

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:15
Đang lặn ngắm san hô tại quần đảo Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam), nữ du khách người Hàn Quốc lên cơn đau tim, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Du khách Trung Quốc tàn sát sinh vật biển Hoàng Sa

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:11
Theo báo chí Hong Kong (Trung Quốc), nhiều tháng sau khi Bắc Kinh mở các tour du lịch trái phép tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, thái độ của các du khách Trung Quốc tại đây đã bị chính cư dân mạng nước này lên án.