Du lịch 'bụi' tới biển Sihanoukville

Du lịch 'bụi' tới biển Sihanoukville

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:05
0
Nằm cách cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên 150 km, thành phố biển Shihanoukvill, Camphuchia đang là điểm đến được nhiều người hướng đến. Bạn có thể đến đây quanh năm nhưng Sihanoukville đẹp nhất từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau.

Kéo dài hơn 20 km, thành phố biển Sihanoukville có nhiều bãi tắm phù hợp với các đối tượng khách khác nhau và bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình.

Bãi tắm Occheuteal và bãi tắm Serendipity nằm ở khu vực trung tâm, đây là nơi này tập trung rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, cửa hàng quần áo thời trang, các công ty du lịch... với khu phố Tây sôi động về đêm và những quán ăn bày bán BBQ chạy dọc ven biển.

Lạ & Cười - Du lịch 'bụi' tới biển Sihanoukville

Nhà nghỉ và khách sạn có mức giá 8 USD/ phòng/ 2 người trở lên cho phòng tiện nghi đầy đủ nhưng không có bình nóng lạnh. Các quán BBQ mở từ 6h chiều có giá 3 - 5 USD cho một suất ăn tối hải sản ngon miệng. Gần sát hai bãi biển này có chợ ẩm thực với nhiều món ăn giá cả phải chăng và mở bán từ 8h đến tận 2 – 3h sáng hôm sau.

Bãi tắm Sokha và bãi tắm Independence là hai bãi biển nằm sát nhau, cũng là tên 2 khu resort nổi tiếng tại đây, được coi là khu nghỉ riêng của những người có tiền. Hai khu nghỉ này hoàn toàn khép kín với bãi tắm riêng biệt, các quán ăn nhà hàng và khu vui chơi nằm trong khu nghỉ. Đây là nơi duy nhất có các bungalow nhìn ra biển cùng các nhà nghỉ nằm trên cát lãng mạn. Các cặp đôi lãng mạn và các gia đình có con nhỏ thường chọn khu này cho kỳ nghỉ của mình. Giá phòng tại đây khoảng 60 – 100 USD/ phòng.

Bãi tắm Otres, bãi tắm Hawaii, bãi tắm Victory là sự lựa chọn hàng đầu của dân đi bụi bởi giá cả phải chăng và khá yên tĩnh. Bãi tắm Otres có rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, tạo khung cảnh thanh bình hiếm có cho người đến thăm. Bãi biển với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Trong khi đó bãi tắm Victory lại là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên toàn Sihanoukville, nơi có các quán bar nằm sát bên sườn đồi trông ra biển và những buổi chiều lãng mạn trên những triền cát mịn. Các khách sạn tại đây có mức giá từ 15 USD/ phòng trở lên.

Các bãi biển tại Sihanoukville thu hút rất đông các vị khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Sau một chuyến đi thăm đền đài Angkor, các vị khách đổ về với Sihanoukville để tận hưởng làn không khí trong lành, mát mẻ từ biển cả đem lại. Các nhà nghỉ và khách sạn tại đây liên tục kín phòng. Tại khu phố Tây, hoạt động củabắt đầu nhộn nhịp từ 9h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau, khi những vị khách cuối cùng trong các quán bar trở về phòng đi nghỉ.

Một cách khác để bạn thưởng thức hải sản ngon, bổ và rẻ là tự mua hải sản trong khu chợ Cũ. Tại khu chợ này, người Việt sang bán hàng rất đông. Bạn có thể chọn cua, ghẹ, tôm hay ngao, sò huyết với giá rẻ, thuê chế biến tại chỗ và mang về nhà đồ ăn nóng hổi.

Đến Sihanoukville, bạn nên mua những tour đi về trong ngày để khám phá những đảo lân cận như Bamboo Island, Koh Rong, Koh Rong Samlon… Giá tour đi trong ngày bao gồm xe đưa đón tại nơi bạn ở, ăn trưa, nước uống và lặn biển khoảng 15 đến 20 USD.

Theo VnExpress.net

Nước biển ở các bãi tắm châu Âu đang sạch hơn

Thứ 3, 30/07/2013 | 15:46
Nhật báo La Croix của Pháp đăng bài viết liên quan đến môi trường với tựa đề "Các bãi biển sạch hơn," trong đó đưa ra cái nhìn tổng quan và so sánh chất lượng nước biển tại các bãi tắm ở châu Âu như Pháp, Italy, Tây Ban Nha ...

Vợ Gerrard thả dáng 'đẹp từng centimet' trên bãi biển

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:43
Dù là mẹ của ba cô con gái, Alex Curran vẫn khiến các thiếu nữ phải ngưỡng mộ với thân hình hoàn hảo, không tỳ vết.

Cận cảnh bãi biển đẹp nhất thế giới ở Việt Nam

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:38
Hai bãi biển của Việt Nam là An Bàng (Hội An) và bãi Dài (Phú Quốc) vừa lọt vào danh sách bình chọn “100 bãi biển đẹp nhất hành tinh” do chuyên trang du lịch của CNN bình chọn.

Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Chủ nhật, 09/06/2013 | 07:55
Ở khu vực Đông Nam Á, Boracay của Philippines là bãi biển duy nhất lọt top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Hội An nguy cơ mất trắng bãi biển

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:44
Do tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, bãi biển Cửa Đại (Hội An) đang dần bị thu hẹp nghiêm trọng, có nơi sóng đã “ăn” vào cả khu du lịch biển.

Du khách hoảng vì dầu vón cục tấn công bãi biển Vũng Tàu

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:19
Sáng nay 3/4, hàng chục tấn dầu vón cục xuất hiện dày đặc tại các bãi tắm, khu du lịch ở Bãi Sau (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).