Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Thứ 3, 01/10/2013 | 14:58
0
Lọai hình du lịch bằng xe máy, ôtô theo đường bộ (Caravan) đang thu hút nhiều tay lái đam mê khám phá và ưa mạo hiểm. Vào dịp cuối tuần, ngày lễ Tết, cư dân mạng lại rủ nhau lên đường khám phá những miền đất mới cùng chiếc xế hộp.

Để tự tổ chức một chuyến du lịch Caravan với hành trình dài từ vài trăm đến cả nghìn km không phải là một chuyện đơn giản, từ việc vạch lộ trình, đặt dịch vụ ăn, ở khách sạn đến các thiết bị hướng dẫn như bộ đàm, dụng cụ bảo trì ôtô… Do đó, việc tìm đến một nhà tổ chức tour Caravan chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho du khách tham gia.

Bóng đá Quốc tế - Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Ông Lý Việt Cường - giám đốc Công ty du lịch Nam Phương, người đam mê loại hình du lịch Caravan từ nhiều năm nay, đã tổ chức thành công rất nhiều chuyến du lịch Caravan theo các hành trình xuyên Việt, Đông Dương, Tây Bắc Trung Quốc chia sẻ: “Những bạn đồng hành cùng tôi trong các hành trình Caravan nhiều năm đều là những người có cá tính nổi bật, đặc biệt khả năng thích nghi, ứng phó linh hoạt với nhiều hoàn cảnh, luôn hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ cùng đồng đội trên các cung đường khám phá. Loại hình Caravan không chỉ cho phép chúng tôi len lỏi vào những điểm đến mới lạ với du khách, chỉ có người địa phương biết đến, mà còn giúp các thành viên đoàn có những trải nghiệm thú vị, đặc biệt loại hình Caravan Offroad mang tính thử thách và mạo hiểm cao độ”.

Ông Cường cũng cho biết thêm việc tự phát rủ rê lên các chương trình đi ra nước ngoài của những người có sở hữu ôtô nhưng chưa đủ thông tin và kiến thức chuyên môn về du lịch lữ hành có thể sẽ gây nên những trở ngại hoặc thiệt hại không đáng có cho người tham gia.

Bóng đá Quốc tế - Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử (Hình 2).

Thành viên Black&White chia sẻ trên diễn đàn Caravanvn.com: “Tôi đã có một vài lần tham gia Caravan cùng với NP tour. Loại hình du lịch này rất thoải mái nên vừa du lịch, vừa có thể kết hợp nhiều hoạt động trên đường như săn ảnh đẹp, thưởng thức đặc sản lạ từng vùng, tham gia lễ hội, khám phá đời sống của người dân địa phương…". Với giới doanh nhân, đi du lịch Caravan còn là dịp để tìm hiểu thị trường hay cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh kết hợp làm từ thiện. Trên đường đi mọi người trò chuyện, nói chuyện phiếm, chia sẻ thông tin về đặc trưng từng vùng qua sóng bộ đàm rất vui. Trên những cung đường dài, cũng nhờ chiếc bộ đàm nên mọi người có thể kể chuyện vui, những câu đố dí dỏm… để không buồn ngủ khi cầm lái. Đây cũng là nét thú vị, đặc trưng riêng của loại hình du lịch Caravan.

Mỗi khi vượt qua được những đoạn khó khăn hay cung đường đẹp, cả đoàn sẽ tìm một nơi lý tưởng và thơ mộng để dừng chân tận hưởng những cảnh đẹp, để hít thở không khí của thiên nhiên, chụp hình và nghỉ ngơi. Anh Trần Thái Ngọc Duy, người sáng lập diễn đàn ôtô Việt Caravan cho biết: "Các chuyến đi phi lợi nhuận nhưng được tổ chức rất nghiêm túc từ khâu lựa chọn cung đường chinh phục, hoạt động trong suốt hành trình. Tham gia Caravan, mọi người đều được tự mình cầm lái và chủ động tổ chức các hình thức vui chơi, giải trí, lựa chọn điểm dừng chân, nghỉ ngơi tại bất kỳ địa điểm yêu thích nào".

Những hành trình Caravan ngày càng nhiều, mang ý nghĩa rộng hơn. Đó là những hành trình của tình bạn, của niềm đam mê khám phá, sự kết nối không biên giới, khoảng cách, địa vị xã hội, tất cả gặp nhau ở điểm chung nhất là tinh thần Caravan. Chưa đi Caravan chưa thể gọi là người rành về du lịch, Caravan là một trải nghiệm du lịch thật sự ấn tượng và mới mẻ, ông Lý Việt Cường chia sẻ.

Theo VnExpress.net

Du lịch Sapa những điều cần lưu ý

Thứ 3, 01/10/2013 | 10:11
Mùa đông sắp đến cũng là lúc nhiều bạn trẻ chọn tour du lịch Sapa. Để có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn bạn có thể lưu ý những điều sau khi đến Sapa.

Mùa thu không còn là thấp điểm du lịch

Chủ nhật, 29/09/2013 | 20:11
Đưa khách tham quan cảnh lúa chín vàng trên những ruộng bậc thang kỳ vĩ ở cao nguyên phía Bắc, hay nước phù sa đỏ ngầu cuộn trên những dòng sông, cánh đồng mang theo nhiều tôm, cá ở miền Tây Nam bộ, và đến với hình ảnh cây cối thay sắc lá làm nên cảnh vật tuyệt vời ở nước ngoài...

5 cách tránh thể hiện mình là khách du lịch

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:31
Thể hiện rõ ràng mình là khách du lịch đồng nghĩa với trở thành miếng mồi ngon của kẻ gian.

Xem người vùng cao làm du lịch cộng đồng

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:02
Hiện nay trên địa bàn Lai Châu có 4 điểm du lịch cộng đồng được tỉnh công nhận đó là bản Nà Luồng, bản Hon (huyện Tam Đường), bản Gia Khâu I (thị xã Lai Châu) và bản Vàng Pheo (huyện Phong Thổ). Đây được xem là những “hạt nhân” quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng ở Lai Châu, đem lại lợi ích kinh tế cho người dân bản địa, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Tây bắc.

Đi du lịch liều ở Iraq

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:31
Du lịch bụi xét ra chỉ là trò trẻ con so với hình thức du lịch có thể dẫn đến mất mạng: du lịch trong các vùng chiến sự như Iraq, Syria...

Khách du lịch Trung Quốc gây khó chịu nhất thế giới

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:59
Khách du lịch Trung Quốc vừa bị cho là nhóm gây khó chịu bậc nhất thế giới nhưng cũng được chào đón nhiệt tình vì họ có tiền, trong khi bản thân họ cảm thấy rất hay bị bạc đãi ở nước ngoài.

Khu du lịch lớn nhất VN có Chủ tịch HĐQT-tỷ phú… 1 tuổi

Thứ 7, 21/09/2013 | 20:15
Hôm nay, 21.9, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu vừa tròn 1 tuổi, chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam, được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ...

Thủ tướng tuyên chiến với nạn du lịch 'chặt chém'

Thứ 2, 23/09/2013 | 12:59
Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tất cả các địa phương phải công bố công khai các điểm du lịch có chất lượng dịch vụ đáng tin cậy và khuyến cáo các điểm không nên đến cho du khách.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.