Du lịch Lâm Đồng khởi sắc trong dịp Tết, hướng đến mục tiêu 5 triệu du khách năm 2022

Du lịch Lâm Đồng khởi sắc trong dịp Tết, hướng đến mục tiêu 5 triệu du khách năm 2022

Thứ 2, 07/02/2022 | 18:00
0
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng du khách tới Lâm Đồng tăng hơn 500% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Kỳ vọng năm 2022 du lịch tỉnh này sẽ bùng nổ.

Mọi cơ sở lưu trú đều hoạt động trên 95% công suất 

Nhiều du khách lựa chọn Lâm Đồng bởi không khí mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, các cung đường chính của thành phố Đà Lạt và khu vực hồ Tuyền Lâm đang là lúc hoa Mai anh đào khoe sắc.

Theo báo Tin tức/TTXVN, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ ngày 31/1 (ngày 29 tháng Chạp) đến hết ngày 6/2 (ngày 6 tháng Giêng), tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt trên 300.000 lượt, tăng 566,7% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu. Trong đó, khách lưu trú ước đạt 120.000 lượt (tăng 128,9%), khách quốc tế ước đạt 1.900 lượt (tăng 3,1%).

Riêng thành phố Đà Lạt, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 105.000 lượt, tăng 129,3%. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách tập trung đông nhất từ chiều 2/2 đến ngày 6/2 (mùng 2 đến mùng 6 Tết). Vào thời điểm này, các cơ sở lưu trú du lịch đều đạt công suất trên 95%. Trong những ngày sắp tới, lượng khách đến tham quan và lưu trú tại Lâm Đồng tiếp tục tăng.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Lâm Đồng khởi sắc trong dịp Tết, hướng đến mục tiêu 5 triệu du khách năm 2022

Khách lưu trú tại tỉnh Lâm Đồng ước đạt 120.000 lượt (tăng 128,9%), khách quốc tế ước đạt 1.900 lượt (tăng 3,1%) trong dịp Tết 2022. Ảnh: TTXVN. 

An ninh trật tự, chất lượng dịch vụ phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần được đảm bảo. Giá cả các dịch vụ du lịch trong dịp Tết tăng từ 30-40% so với ngày thường.

Để phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách khi đến Đà Lạt - Lâm Đồng, UBND thành phố Đà Lạt đã đưa vào vận hành công trình nhạc nước nghệ thuật trên hồ Xuân Hương; các khu, điểm du lịch đã xây dựng thêm một số công trình, tiểu cảnh hoa xuân, bổ sung thêm một số dịch vụ phục vụ khách như Dalat Wonder Resort, Dalat Fairytale Land - Làng Cổ tích; Điểm du lịch Chuồn Chuồn... 

Các đơn vị kinh doanh du lịch đã xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mãi phục vụ khách như Khu du lịch rừng Madagui có chương trình ưu đãi đặc biệt "Phố Rừng đón Xuân - Lộc Xuân như ý"; Dalat Edensee có gói ưu đãi đặc biệt "Tet Staycation" mừng Xuân 2022… Các công ty lữ hành tích cực liên kết thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng, tổ chức nhiều chương trình du lịch trong ngày phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như tham quan canh nông, thể thao mạo hiểm, săn mây...

Những kỳ vọng của du lịch Lâm Đồng trong năm 2022 

Trao đổi với báo Tổ Quốc, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Lâm Đồng cho biết, mục tiêu trong năm 2022 của ngành du lịch Lâm Đồng là đón tiếp và phục vụ 5 triệu lượt khách qua lưu trú và 150.000 lượt khách quốc tế; xây dựng du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trở thành Điểm đến "An toàn - Tiềm năng - Khác biệt"; thực hiện tốt mục tiêu kép phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch, thích ứng an toàn linh hoạt phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện được những mục tiêu nêu trên, ngoài việc chấp hành nghiêm các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cộng đồng dân cư và cán bộ nhân viên trong ngành du lịch.

Tỉnh Lâm Đồng xác định thị trường khách du lịch nội địa là thị trường khách chủ lực của tỉnh để tập trung khai thác. Riêng đối với thị trường khách quốc tế sẽ thực hiện theo hướng dẫn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Lâm Đồng khởi sắc trong dịp Tết, hướng đến mục tiêu 5 triệu du khách năm 2022 (Hình 2).

Trong năm 2022, mục tiêu xây dựng du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trở thành Điểm đến "An toàn - Tiềm năng - Khác biệt". 

"Về sản phẩm du lịch, bên cạnh việc tập trung phát triển, khai thác các sản phẩm, loại hình du lịch như đã đề cập phía trên, ngành sẽ chú trọng hình thành các tour khép kín nhằm khôi phục và phát triển các chuỗi cung ứng du lịch dịch vụ theo tiêu chí đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động" - Ông Vân thông tin.

Đồng thời thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng như Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX; Tuần lễ vàng du lịch; Lễ hội bay khinh khí cầu; Lễ hội Mùa hè; Lễ hội mùa đông; Liên hoan Hip hop, các nhóm nhảy và các giải thể thao như Giải đua xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương mở rộng, Giải Xe đạp địa hình toàn quốc mở rộng, Giải Siêu Marathon Quốc tế Dalat Ultra Trail lần thứ IV, Giải Xe đạp cúp Truyền hình Tp.HCM....

Tiếp tục tăng cường quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông du lịch; cung cấp các thông tin với thông điệp "Du lịch Lâm Đồng - Điểm đến an toàn, tiềm năng và khác biệt"; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo du lịch an toàn đối với điểm đến; kết nối, giới thiệu, bán sản phẩm thuận lợi hơn trên môi trường mạng (hội chợ, diễn đàn giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp trực tuyến)...

Hướng đến chuyển đổi số ngành du lịch 

Theo ông Nguyễn Viết Vân, "số hóa" là một trong xu hướng và là giải pháp tối ưu đối với ngành du lịch trong giai đoạn hiện nay. Việc thực hiện các giải pháp về "du lịch an toàn" và "số hóa" sẽ giúp ngành du lịch Lâm Đồng nói chung và các đơn vị du lịch nói riêng nhanh chóng phục hồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hiện nay, tỉnh Lâm Đồng đã và đang thực hiện các nội dung liên quan đến chuyển đổi số trong du lịch như việc triển khai đề án "Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2018 - 2025"; với nhiều nội dung như: xây dựng cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh phục vụ du khách trên thiết bị di động; Bản đồ du lịch thông minh; Hệ thống phân tích du lịch thông minh…

Khách du lịch có thể truy cập vào: Cổng thông tin Du lịch – Dalatcity.org và Ứng dụng du lịch thông minh – DalatFowerCity để sử dụng các tiện ích và có thể liên hệ với các cơ quan chức năng qua số điện thoại đường dây nóng 19001067 để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh khi du lịch tại Đà Lạt - Lâm Đồng.

Triển khai phần mềm về quản lý, đăng ký khách du lịch lưu trú qua mạng Internet trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; bên cạnh quản lý thống kê khách du lịch khi đến Lâm Đồng còn giúp thông tin kịp thời đến các đơn vị kinh doanh lưu trú những văn bản của ngành, đặc biệt là các hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

"Trong thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai các nội dung liên quan đến số hóa bảo tàng, số hóa toàn bộ hệ thống danh lam thắng cảnh, khu điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch; quảng bá du lịch thông qua qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, các sự kiện, hội nghị du lịch trực tuyến; giao dịch điện tử,…nhằm giới thiệu hình ảnh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng đến khách du lịch trong và ngoài nước" - ông Nguyễn Viết Vân cho biết.

Hương Anh (tổng hợp) 

Ninh Bình đón gần 8,5 vạn lượt khách du lịch trong 6 ngày nghỉ Tết

Chủ nhật, 06/02/2022 | 15:55
Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 28 đến mùng 4 Tết Nhâm Dần), các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đón gần 8,5 vạn lượt khách tham quan.

Du lịch miền Trung đón hàng ngàn lượt khách vui Xuân

Chủ nhật, 06/02/2022 | 15:24
Hàng ngàn lượt khách đã tìm đến các địa điểm nổi tiếng tại Hội An, Đà Nẵng để du Xuân báo hiệu những khởi sắc về du lịch địa phương.

Giải bài toán 65 triệu lượt khách du lịch năm 2022

Thứ 2, 07/02/2022 | 06:00
Bước sang năm Nhâm Dần, trở về trạng thái bình thường mới, ngành du lịch Việt Nam sẽ khởi sắc mạnh mẽ với những hướng đi mới.

Sau thời gian “ngủ đông”, khách du lịch đến Tây Nguyên tăng đột biến

Thứ 6, 04/02/2022 | 21:18
Sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách du lịch ồ ạt đến các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông tham quan, du xuân trong dịp Tết Nguyên đán.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tình hình kinh tế - xã hội Quý I/2024 có tín hiệu khởi sắc

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
Trong 3 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những hiệu quả, tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VASEP đề nghị bãi bỏ hạn ngạch tôm xuất khẩu vào Hàn Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:00
Với thị trường Hàn Quốc, VASEP cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong VKFTA không được dỡ bỏ, tôm Việt Nam cũng sẽ có nguy cơ không có ưu thế nào trước tôm Peru.

Để Điện Biên là mảnh đất “màu mỡ” cho doanh nghiệp

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Để tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Điện Biên xác định đẩy mạnh mời gọi thu hút các nhà đầu tư, tập đoàn lớn với nhiều dự án triển vọng.

Trùng ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu được điều chỉnh sớm 1 ngày

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:07
Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Bộ trưởng KH&ĐT: Tỉnh Điện Biên phải quan tâm hạ tầng nhiều hơn nữa

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:07
Bộ trưởng KH&ĐT gợi ý có thể xem xét các tuyến đường Sơn La-Điện Biên, Điện Biên-Lai Châu nhằm tăng khả năng liên kết vùng, phát huy hơn nữa sân bay Điện Biên.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 16/4: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:49
Sáng 16/4, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 100 - 400 ngàn đồng/lượng so với hôm qua.

VASEP đề nghị bãi bỏ hạn ngạch tôm xuất khẩu vào Hàn Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:00
Với thị trường Hàn Quốc, VASEP cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong VKFTA không được dỡ bỏ, tôm Việt Nam cũng sẽ có nguy cơ không có ưu thế nào trước tôm Peru.