Du lịch mùa nắng nóng: 7 bước chuẩn bị cho chuyến du lịch hoàn hảo

Du lịch mùa nắng nóng: 7 bước chuẩn bị cho chuyến du lịch hoàn hảo

Thứ 5, 11/06/2020 | 10:25
0
Việc chuẩn bị thật kỹ chẳng bao giờ là thừa, đặc biệt trong những chuyến du lịch tương đối dài ngày, cơ hội tuyệt vời để bạn thư giãn, dành thời gian cho bản thân sau những ngày lao động, học tập căng thẳng.
Đời sống - Du lịch mùa nắng nóng: 7 bước chuẩn bị cho chuyến du lịch hoàn hảo

Để tránh gặp phải tình trạng bối rối, khó chịu khi du lịch, bạn có thể tham khảo và áp dụng 7 bước chuẩn bị được Lifehack liệt kê dưới đây để giúp chuyến đi trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Lựa chọn địa điểm

Trước hết, nên cân nhắc lựa chọn địa điểm du lịch, nghỉ mát dựa vào 3 yếu tố chính: Quỹ ngân sách, thời tiết và rào cản ngôn ngữ (trong trường hợp đi nước ngoài).

Trong số đó, ngân sách là yếu tố quan trọng nhất, đóng vai trò quyết định địa điểm và thời gian cho hành trình du lịch của bạn. Do vậy, cần lưu ý tính toán, kiểm soát tình trạng tài chính để không bị “cháy túi” sau khi kết thúc, hoặc tệ hơn, giữa chuyến đi.

Sắp xếp kế hoạch cho trẻ em

Nhằm tránh tình trạng phải làm “vú em” cho bọn trẻ trong suốt chuyến du lịch, chúng ta nên lập ra kế hoạch bao gồm nhiều hoạt động để các bé có thể cùng tham gia, vui chơi với cha mẹ, anh chị.

Bên cạnh đó, cũng cần sắp xếp sao cho bản thân chúng ta vẫn có được khoảng không gian riêng tư để tận hưởng không khí thoải mái của kỳ nghỉ.

Tránh mùa cao điểm du lịch

Lựa chọn du lịch vào khoảng thời gian thấp điểm sẽ giúp chúng ta thực sự thư giãn, tận hưởng bản thân do đã tránh được tình trạng đông đúc, ồn ào gây khó chịu. Bên cạnh đó, giá cả, đặc biệt dành cho vấn đề di chuyển và ăn ở, cũng đồng thời được giảm đi rất đáng kể.

Mùa cao điểm du lịch tại các địa điểm du lịch không như nhau, do đó, bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ trước khi ra quyết định.

Mang hành lý vừa đủ

Mang càng ít hành lý khi đi du lịch, bạn càng ít phải lo lắng về nguy cơ bỏ quên hoặc thất lạc chúng. Bên cạnh đó, thật khó mà tận hưởng được chuyến du lịch nếu cứ cố gắng nai lưng ra vác hàng đống thứ lỉnh kỉnh sau lưng.

Chỉ nên mang theo những vật dụng tối cần thiết, đồng thời chuẩn bị thêm pin dự phòng, quần áo phù hợp với thời tiết... cho tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. Lưu ý đến các mặt hàng bạn có thể dễ dàng mua được ở khắp mọi nơi để tránh phải “thồ” quá nhiều hành lý.

Ngắt kết nối

Du lịch là khoảng thời gian bạn nên tự cho phép bản thân tạm thời quên đi những vất vả của cuộc sống thường nhật, trong đó bao gồm cả công việc. Do vậy, hãy ngưng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại hay máy vi tính.

Nếu đột nhiên giữa chuyến du lịch, bạn cảm thấy muốn kiểm tra hộp thư điện tử, hoặc chỉ đơn giản đăng một tấm ảnh “khoe” lên mạng internet, hãy tự nhắc nhở bản thân rằng lúc này, “ẩn thân hoàn toàn” là lựa chọn thích hợp nhất.

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng sẽ giúp tất cả các thành viên tham gia chuyến du lịch có thái độ hợp tác, sẵn sàng hoạt động vì mục tiêu chung và không bị phụ thuộc vào những lịch trình cứng nhắc.

Bên cạnh đó, khi đã đề ra các mục tiêu rõ ràng, bạn dễ cảm thấy thoải mái, từ đó sẵn sàng tham gia vào các hoạt động thú vị, mang tính “tự phát” nhiều hơn.

Kiểm tra lại những thứ cần thiết thật kỹ

Bạn nên gọi điện xác nhận lại về những giao dịch đã đặt trước tại điểm đến, bao gồm phương tiện đi lại, nơi ở, vé tham gia các chương trình, sự kiện nổi bật (nếu có)...

Bên cạnh đó, nên lập danh sách cụ thể về thời gian và những việc cần làm cho người sẽ chăm sóc nhà cửa hoặc thú nuôi của bạn.

Cuối cùng, hãy kiểm tra thật kỹ các loại giấy tờ tùy thân cần thiết như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, visa, bằng lái xe quốc tế... và cất giữ chúng vào nơi an toàn, khô ráo.

Trang Dung (t/h)

Du lịch mùa nắng nóng: Những điều cần làm để có một chuyến đi chơi hoàn hảo

Thứ 3, 09/06/2020 | 20:09
Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, không vui vẻ, năng lượng hao hụt nhiều nếu không chuẩn bị chu đáo khi đi du lịch ngày nắng nóng. Bởi vậy, hãy "bỏ túi" những mẹo nhỏ sau đây để có một chuyến du lịch hoàn hảo.

Tổng cục Du lịch "xin được chia sẻ" và câu trả lời bất ngờ của Vietnam Airlines, Vietjet Air

Thứ 5, 04/06/2020 | 17:00
Tại buổi gặp mặt thông tin về văn bản "xin" các hãng hàng không 400 vé máy bay miễn phí, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - gửi lời xin được thông cảm và chia sẻ đến các hãng hàng không vì văn bản "không phù hợp".
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.