Du lịch Nha Trang và những trải nghiệm không thể bỏ qua

Du lịch Nha Trang và những trải nghiệm không thể bỏ qua

Thứ 3, 21/03/2017 | 17:47
0
Nha Trang được mệnh danh là “hòn ngọc” của biển Đông, “Viên ngọc xanh của Việt Nam”. Khi đặt chân tới đây bạn sẽ ngạc nhiên và ngẩn ngơ trước vẻ đẹp có một không hai của thành phố biển.

Nha Trang - thành phố ven biển, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Được mệnh danh là  “hòn ngọc” của biển Đông, “Viên ngọc xanh của Việt Nam” vì chính giá trị thiên nhiên sắc đẹp, khí hậu mà nó mang lại. Khi đặt chân tới đây bạn sẽ ngạc nhiên và ngẩn ngơ trước vẻ đẹp có một không hai tại thành phố Biển. Cơ hội được trải nghiệm khám phá miền đất mới, ăn những món ngon, ở trong những khách sạn Nha Trang đạt tiêu chuẩn 5 sao…Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Hãy cùng Traveloka khám phá những danh sách khách sạn Nha Trang tại đây.

Cần biết - Du lịch Nha Trang và những trải nghiệm không thể bỏ qua

 Thành phố Biển luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch

Bạn đã đi nhiều nơi, khám phá nhiều vùng, nhưng khi đến với Nha Trang bạn lại lo lắng sẽ không thể đi hết các địa điểm đẹp hay khám phá hết những món ăn tuyệt ngon nơi đây. Vậy thì hãy tham khảo một số gợi ý tuyệt vời dưới đây nhé.

 Đảo Yến - Bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam

Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu khi đến Nha Trang. Để đi được đảo Yến, bạn đến  cảng Cầu Đá, Nha Trang, mua vé tàu ra đảo. Chỉ với một tấm vé giá 350.000 đồng bạn sẽ được thưởng thức:  nước yến, bánh ngọt, cơm trưa và trái cây…

Cần biết - Du lịch Nha Trang và những trải nghiệm không thể bỏ qua (Hình 2).

 Đảo Yến giữa muôn trùng biển khơi

Đảo Yến nơi đáng để bạn tham quan, phù hợp để tham quan từ tháng 4 đến cuối tháng 8, mùa thời tiết khô ráo và thời gian thu hoạch tổ yến,  bạn sẽ tận mắt chứng kiến các nhân viên thu hoạch tổ yến, rất thú vị.

Để đi từ những vách đá này qua vách đá kia trên đảo Yến, bạn sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngèo quanh vách đá. Những cây cầu nhìn có vẻ yếu đuối nhưng lại rất chắc chắn, an toàn, bạn sẽ không thiếu đi một chiếc điện thoại thông minh hay cái máy ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

Trải nghiệm ăn uống, ngủ lều tại đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn hay tên gọi khác là đảo Bịp, bởi trước đây có rất nhiều chim bìm bịp sinh sống.

Tại đây có khoảng vài trăm hộ dân chủ yếu sống bằng nghề đi biển. Từ cầu cảng thị xã Vạn Giã với với làng chài và hàng dừa xinh đẹp, bạn di chuyển bằng tàu gỗ tầm 1 tiếng sẽ đến Điệp Sơn, nếu đi bằng ca nô bạn chỉ mất khoảng 15 phút.

Cần biết - Du lịch Nha Trang và những trải nghiệm không thể bỏ qua (Hình 3).

 Cơ hội được ngủ giữa thiên nhiên lông gió

Đảo Điệp Sơn có một vẻ đẹp hoang sơ cùng với con đường đi bộ trên biển rất độc đáo. Trên đảo nay đã có nhà hàng để khách ăn uống, nghỉ ngơi.

Điều đặc biệt là khi nước lớn, đi từ đảo này qua đảo kia phải dùng tàu thuyền, nhưng khi thủy triều rút xuống, con đường độc đáo hiện ra. Do đó, bạn có thể vui chơi, khám phá đảo trong lúc chờ thủy triều xuống. Điều làm cho bạn thích thú ở đây chính là đi trên con đường còn hơi ngập nước. Bạn có thể đi bộ trên bãi cát mênh mang, không còn gì lãng mạn hơn, với khí hậu mát mẻ, bạn như hòa mình vào thiên nhiên đất trời.

Nếu thích qua đêm trên đảo bạn sẽ  được ngủ lều ngủ giữa thiên nhiên, đón bình minh trên đảo, một sự độc lạ khó tìm kiếm được ở đâu có.

Những món ngon bạn nhất định phải “nếm thử”  khi đến với Thành phố Biển

Cần biết - Du lịch Nha Trang và những trải nghiệm không thể bỏ qua (Hình 4).

 Bánh canh

Là món ăn nổi tiếng của biển ngọc Nha Trang, bánh canh chả cá là một trong những món ăn nổi tiếng của thành phố biển. Bánh canh Nha Trang mang hương vị riêng với những lát chả cá chiên vàng được ăn kèm.

Món bánh canh hoàn hảo

Thực khách khó có thể cầm lòng trước tô bánh canh nóng hổi với hương thơm của hành ngò hòa quyện cùng hương vị đậm đà ngọt từ xương.

Bò nướng lụi

Một món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn bởi mùi thơm của thịt được nướng trên than hồng, món bò nướng lụi thích hợp cho những ngày thời tiết mát mẻ ở thành phố biển Nha Trang. Bò nướng lụi ăn cùng các loại rau sống thanh mát như cà chua, hành tây ướp giấm, xà lách đúng là sự kết hợp hoàn hảo.

Bún cá

Là món ăn dân dã, bình dị của người dân biển Nha Trang, bún cá có mặt ở hầu hết trong các ngõ ngách đến những nhà hàng sang trọng. Là vùng biển với nhiều đặc sản hấp dẫn nên cá ở đây luôn tươi ngon. Với màu sắc hấp dẫn kết hợp với  phần nước dùng trong, đậm đà hương vị miền biển là những điểm cộng nổi bật của món ăn này.

Chuyến du lịch Nha Trang có thể nói là dấu ấn, một cảm giác khó quên bởi có quá nhiều điều tuyệt vời mà bạn sẽ được trải nghiệm. Đừng quên dừng đặt một phòng khách Sạn Nha Trang trước khi bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất này bạn nhé. Để việc đặt phòng khách sạn được dễ dàng và tiết kiệm nhất bạn hãy sử dụng dịch vụ của Traveloka.com nhé. Là website hàng đầu về dịch vụ du lịch, tại Traveloka bạn sẽ luôn tìm thấy nhiều sự lựa chọn nhất với giá cả rẻ nhất và độ tin cậy cao nhất. Đặc biệt Traveloka cam kết không phát sinh phí ẩn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của trang web này. Vậy thì đừng chần chừ nữa, truy cập ngay Traveloka đặt một phòng khách sạn Nha Trang rồi khởi hành chuyến đi hứa hẹn nhiều điều thú vị này ngay thôi. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt quãng thời gian ở thành phố biển này.

 

Cùng chuyên mục

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.