Dù lịch sử đã gọi tên nhưng Công Phượng còn phải cố gắng rất nhiều

Dù lịch sử đã gọi tên nhưng Công Phượng còn phải cố gắng rất nhiều

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 03/08/2019 | 16:48
0
Chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng ở lần ra sân lịch sử trên đất Bỉ, NHM Bóng đá Việt Nam dù vui mừng nhưng cũng tỏ ra khá lo lắng bởi tiền đạo gốc Đô Lương vẫn chưa thực sự có được sự hòa nhập tốt nhất với đội bóng mới.

Thời khắc lịch sử gọi tên Nguyễn Công Phượng

Thể thao - Dù lịch sử đã gọi tên nhưng Công Phượng còn phải cố gắng rất nhiều

Thời khắc lịch sử của Công Phượng khi anh được vào sân thi đấu.

Có lẽ, ở thời điểm hiện tại, Công Phượng là cái tên tạo nên nhiều cột mốc lịch sử đối với cá nhân tiền đạo này cũng như đối với bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại, anh là một trong những cái tên có được vinh dự ra sân ở những giải đấu hàng đầu châu Á và châu Âu.

Nếu cách đây vài tháng, tiền đạo gốc Đô Lương đã có những trận đấu cháy hết mình tại K.league 2019 trong màu áo Incheon United (K.League). Thì rạng sáng này, bàn quay lịch sử lại tiếp tục gọi tên tiền đạo này khi anh vinh dự là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở trời Âu.

Thời điểm Công Phượng vào sân, Sint-Truidense đã bị dẫn đến 4 bàn. Khoảng cách quá lớn cộng với việc đối thủ Club Brugge là đội bóng mạnh hơn rất nhiều khiến Công Phượng cùng đồng đội không thể xoay chuyển được tình thế.

sao, 20 phút xuất hiện trên sân là đủ để giúp tiền đạo mang áo số 10 của ĐTQG Việt Nam ít nhiều gây ấn tượng với Ban huấn luyện và CĐV của CLB Sint-Truidense.

Còn cần phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều

Thể thao - Dù lịch sử đã gọi tên nhưng Công Phượng còn phải cố gắng rất nhiều (Hình 2).

Tuy nhiên, Công Phượng còn phải nỗ lực hết mình nếu muốn được thi đấu thường xuyên hơn.

20 Phút có mặt trên sân, Công Phượng phần nào đó cho thấy được sự tự tin trong mỗi tình huống xử lý bóng. Bên cạnh đó, với nền tảng tiếng Anh tốt, tiền đạo mang áo số 15 luôn là người tích cực giao tiếp với các đồng đội ở trên sân.

Thế nhưng, những gì mà tiền đạo này làm được trong quãng thời gian được thi đấu là không nhiều. Điều này cũng có thể lý giải được bởi đây mới là trận đấu đầu tiên mà Phượng được ra sân nên anh cần thêm thời gian để chứng tỏ mình.

Mặt khác, khả năng kết dính và tìm được tiến nói chung của Công Phượng và các đồng đội mới là chưa thực sự tốt. Ở phút 74, trong một tình huống tấn công của Sint-Truidense, tiền đạo người Việt Nam có một vị trí vô cùng thuận lợi nhưng đồng đội của anh thay vì chuyền bóng để tiền đạo mang áo số 15 xử lý lại thực hiện qua người rồi để bóng đi hết đường biên dọc.

Tiếp đến, chính Công Phượng là người mắc lỗi gián tiếp dẫn đến bàn thua thứ 5 khi anh có tình huống tắc bóng không chính xác để cầu thủ đối phương dễ dàng qua người. Khả năng tranh chấp tay đôi của tiền đạo mang áo số 15 dù đã được cải thiện hơn nhưng từng đó vẫn chưa đáp ứng được yếu cầu của Ban huân luyện.

Từ đó mới thấy, để có được một vị trí đá chính thường xuyên, Công Phượng cần nỗ lực hơn nữa trong luyện tập và thi đấu. Điều anh cần làm ở thời điểm này chính là nâng cao thể lực và khả năng tranh chấp tay đôi vơi các cầu thủ đối phương. Hi vọng rằng, ở lần xuất ngoại thứ 3 này, niềm cảm hứng trên hàng công của ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu thành công hơn nữa tại đội bóng mới Sint-Truidense.

Bóng đá nữ và mục tiêu World Cup: Muốn thành công, chúng ta cần triệu tập các cầu thủ nữ Việt kiều?

Thứ 7, 03/08/2019 | 08:00
Bóng đá nữ Việt Nam cũng đang hướng tới những mục tiêu mới trong tương lai và cụ thể là giành được tấm vé tham dự World Cup. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta không tận dụng những cầu thủ nữ có một nửa dòng máu Việt hiện đang sinh sống và thi đấu ở nước ngoài?

Người Thái đang cố "hô hào" để thể hiện sự không phục khi thua bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 01/08/2019 | 20:00
Dù đã liên tục để thua bóng đá Việt Nam trong thời gian qua nhưng người Thái không phục và luôn cho rằng chúng ta đã gặp may mắn. Ngoài ra, họ vẫn luôn cho rằng "đàn voi chiến" mới là "bá chủ" thực sự của khu vực và họ đang có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch "phục thù" tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo nên tạo cơ hội lên ĐTQG cho Tú "ngựa"?

Thứ 5, 01/08/2019 | 06:40
Trong suốt thời gian qua, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú thi đấu cực hay trong màu áo Than Quảng Ninh tại V.League 2019. Lối chơi năng nổ của anh đã đóng góp rất nhiều vào thành công của CLB Quảng Ninh ở những mùa giải đã qua. NHM đang đặt ra câu hỏi, tại sao HLV Park lại không trao cơ hội cho anh tại vòng loại World Cup sắp tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.