Du lịch tăng trưởng ngoạn mục, giới đầu tư địa ốc hưởng lợi

Du lịch tăng trưởng ngoạn mục, giới đầu tư địa ốc hưởng lợi

Thứ 4, 07/08/2019 | 11:37
0
Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ví những doanh nghiệp đầu tư du lịch “đỉnh” nhất hiện nay là “người viết nên câu chuyện mới cho sự phát triển của du lịch Việt Nam”. Hiệu quả từ những quyết định đầu tư “khủng” đó không chỉ được đo đếm trong lĩnh vực du lịch mà còn lan toả, thúc đẩy nhiều lĩnh vực khác như dịch vụ, BĐS…

“Người viết nên câu chuyện mới”

Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 do Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức vừa qua, cái tên Sun Group lại liên tiếp được xướng lên ở những hạng mục giải thưởng cao nhất, tiếp tục là một trong những DN có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt.

Được vinh danh trong Top 5 “Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam 2019”, đóng góp của Sun Group được ghi nhận với nhiều công trình, sản phẩm đẳng cấp, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam. Minh chứng cho điều đó, có đến 2 khu du dịch do Sun Group đầu tư chiếm vị trí trong Top 5 “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam” là Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) và Sun World Halong Complex (Hạ Long).

Truyền thông - Du lịch tăng trưởng ngoạn mục, giới đầu tư địa ốc hưởng lợi

Sun World Halong Complex – Top 5 “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam” đang là địa điểm thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày khi đến với Hạ Long.

Những cái tên đã thành quen thuộc ấy trên thị trường khi kết quả đem lại cho ngành du lịch nói riêng, cho kinh tế Việt Nam nói chung được đánh giá là kỳ diệu. Đà Nẵng từ một làng chài nghèo đã thành điểm đến hấp dẫn số một Việt Nam, Hạ Long trở lại thời hoàng kim với Bãi Cháy đẹp như Hawaii, với những công viên giải trí đông kín khách du lịch.

Sự phát triển ngoạn mục của du lịch Đà Nẵng có phần đóng góp lớn của những nhà đầu tư chiến lược như Sun Group mà Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã khái quát, đó là những người “viết nên câu chuyện mới cho sự phát triển của du lịch Việt Nam khi ở đâu có những tập đoàn như vậy đầu tư, ở đó có những sản phẩm chất lượng tạo ra tính khác biệt, tính chuyên nghiệp và khả năng cạnh tranh” tại lễ trao giải thưởng vừa qua.

Hệ sinh thái “vàng” kích cầu bất động sản

Cứ nhìn sự hiện diện của Sun Group ở cực Nam tổ quốc, nơi đang diễn ra những “cuộc đổi ngôi” ngoạn mục. Nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược, bài bản, có chiều sâu đã đưa khu vực Nam đảo từ làng chài hoang sơ thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng vươn tầm quốc tế. Đó là bởi mỗi dự án, sản phẩm du lịch của Sun Group đều nằm trong các quần thể, hệ sinh thái, tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đồng bộ.

Truyền thông - Du lịch tăng trưởng ngoạn mục, giới đầu tư địa ốc hưởng lợi (Hình 2).

Các dự án, sản phẩm du lịch của Sun Group đều nằm trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đồng bộ (Ảnh: Khách sạn căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay)

Xét về tính hiệu quả, cách làm này được đánh giá là “công thức vàng” cho các sản phẩm bất động sản mà Sun Group đầu tư trong các quần thể. Nhờ tính bổ trợ, kết nối với nhau, các bất động sản sẽ được hưởng lợi từ dòng khách khổng lồ đến từ các khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn.

Nói như  GS.Đặng Hùng Võ, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã có quá trình phát triển nhanh nhờ khả năng tăng trưởng du lịch của Việt Nam rất ấn tượng, trung bình khoảng 30% mỗi năm (từ 2014 đến nay). Bên cạnh đòn bẩy du lịch, những dự án vươn tới đẳng cấp quốc tế của các chủ đầu tư lớn tiếp tục tạo nên bức tranh đa diện cho bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Những hệ sinh thái du lịch trọn vẹn để đảm bảo thành công cho các sản phẩm bất động sản bao gồm cả lữ hành, vận chuyển, lưu trú, mua sắm và giải trí vì đó là những yếu tố quyết định tới công suất buồng phòng luôn được lấp đầy – thước đo hiệu quả sau cùng của một bất động sản du lịch. Không chỉ đem lại lợi ích kinh tế, xã hội, du lịch cho địa phương, bất động sản trong các quần thể này còn làm nóng thị trường địa ốc, thu hút mạnh mẽ giới đầu tư, mở ra tiềm năng, triển vọng khai thác dài hạn, từ hoạt động lưu trú, nghỉ dưỡng tới việc kinh doanh các dịch vụ phục vụ du lịch.

Truyền thông - Du lịch tăng trưởng ngoạn mục, giới đầu tư địa ốc hưởng lợi (Hình 3).

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Sun Group đầu tư, là một trong số ít các khu nghỉ dưỡng của Việt Nam được nhận giải Khu nghỉ dưỡng chủ đề sang trọng bậc nhất thế giới do World Travel Awards bình chọn.

“Các nước trên thế giới họ có các nhà đầu tư, tập đoàn lớn xuyên quốc gia. Ở Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư lớn tầm quốc tế như Vingroup, Sun Group… Họ mới là những người có thể đầu tư được những công trình mang tầm quốc tế và kết nối với mạng lưới du lịch quốc tế. Chỉ những nhà đầu tư chuyên nghiệp mới xây dựng được các công trình mang tính tổ hợp. Trong vòng 5 năm qua, chính thành quả của các tập đoàn như Sun Group, Vingroup và một vài nhà đầu tư nữa bắt đầu chỉ ra cho chúng ta thấy được cách thức phát triển du lịch, hạ tầng du lịch như thế nào sẽ thúc đẩy sự phát triển”, ông Đặng Hùng Võ kết luận./.

Thu Hà

Hé lộ điều tuyệt vời nhất khi làm việc tại Sun Group

Thứ 4, 31/07/2019 | 17:00
Bà Trần Thị Mỹ Hạnh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group chia sẻ về những bí quyết tạo dựng môi trường làm việc đáng mơ ước đối với người lao động.

Sun Group là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019

Thứ 5, 11/07/2019 | 16:48
Tập đoàn Sun Group vừa vinh dự đạt Giải thưởng Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019 (HR Best Companies to work for in Asia 2019) do Tạp chí HR Asia trao tặng trong lễ trao giải được tổ chức tối 10/7 tại Gem Center (TP HCM).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....