Đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn

Đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Khi đánh cá cách vùng biển tỉnh Hà Tĩnh gần 2 hải lý, một chiếc thuyền bị chết máy, trôi dạt tự do trên biển nhiều giờ đồng hồ. Lúc ấy, trên thuyền có 5 thuyền viên.

Trước đó, khoảng 1 giờ chiều 6/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tàu cá ĐN 36568-ST, do ông Mai Ba (56 tuổi, trú tại Đà Nẵng) làm thuyền trưởng đã gặp nạn trên biển. Khi đánh cá cách vùng biển tỉnh Hà Tĩnh gần 2 hải lý thì thuyền chết máy, trôi dạt tự do trên biển nhiều giờ đồng hồ. Lúc ấy, trên thuyền ngoài ông Ba còn có 1 người con trai của ông và 3 thuyền viên, đều trú tại xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Nhịp sống - Đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn

Lực lượng biên phòng phối hợp với tàu đánh cá ngư dân kéo tàu gặp nạn vào bờ

Sau khi tàu gặp nạn, thuyền trưởng và các thuyền viên liên tục báo tín hiệu cứu nạn khẩn cấp. Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) cùng chính quyền địa phương huy động lực lượng, phương tiện có công suất lớn ra cứu hộ.

Do thủy triều nước cạn và sóng mạnh, tàu không ra được cửa lạch. Trong tình huống ấy, Đồn Biên phòng Cửa Sót đã thông báo đến chiếc thuyền gặp nạn, hướng dẫn tàu vào eo biển Lói, thuộc tọa độ 1328 VĐB-105.56 KĐĐ để trú ẩn áp thấp nhiệp đới.

Đến 10 giờ ngày 7/9, khi thủy triều dâng cao, Đồn Biên phòng Cửa Sót đã phối hợp với chính quyền địa phương và điều tàu cá của ngư dân ra kéo tàu bị nạn vào bờ an toàn.

Phương Lan


Tag: Hà Tĩnh