Dựa vào dân, tham nhũng lớn, vặt đều thua

Dựa vào dân, tham nhũng lớn, vặt đều thua

Thứ 3, 09/01/2018 | 06:39
0
Tại hội nghị Đoàn Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ 13, ông Lù Văn Que nêu quan điểm phải dựa vào dân để chống tham nhũng, lãng phí, chứ “chỉ chống với nhau thì không ăn thua”.

Năm 2017 đánh dấu bằng nhiều điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội, những mối quan hệ bang giao của đất nước. Cũng rất tự hào rằng, Đảng, Nhà nước ngày càng quyết liệt, công khai trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; diệt trừ lòng tham, sân, si của không ít cán bộ có chức quyền.

Tư tưởng “đục khoét” vật chất, quyền lực Nhà nước của một bộ phận cán bộ thoái hóa, biến chất đã bị cưỡng chế bởi những “thanh bảo kiếm” nghiêm minh, sắc lẹm như ủy ban Kiểm tra Trung ương. Cái cúi đầu, xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân của một số cán bộ không giữ được tư cách mà “nhúng chàm” như ông Đinh La Thăng đã nói lên tất cả sức mạnh và sự đúng đắn trong các vụ việc xử lý cán bộ năm qua, lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Cafe8 - Dựa vào dân, tham nhũng lớn, vặt đều thua

Ông Lù Văn Que. Ảnh: Tuổi trẻ.

Nhưng trong kết quả đáng tự hào ấy, không thể bỏ qua vai trò của nhân dân. Chống tham nhũng mà không dựa vào dân thì “không ăn thua” đúng như lời của ông Lù Văn Que, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Dân tộc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nói trong một cuộc làm việc mới đây của cơ quan này. Theo đó, thay vì “bí mật, chỉ các cơ quan biết với nhau”, trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí “phải có cơ chế và phải công khai, minh bạch để dân biết mà giám sát”.

Thiết nghĩ, dựa vào dân, tham nhũng dù lớn hay nhỏ cũng đều phải chào thua!

Hà Thu

Bắt Vũ “nhôm”: Rung cây bắt khỉ với những kẻ “nhúng chàm”

Thứ 6, 05/01/2018 | 07:22
“Bắt được Vũ “nhôm” là việc “rung cây bắt khỉ”. Những người đã trót “nhúng chàm” trong vụ án Vũ “nhôm” nên đầu thú trước khi cơ quan công an làm rõ”, ĐBQH Phạm Văn Hòa nói.

Những túi quà bạc tỷ khiến "thuộc cấp" của ông Đinh La Thăng xộ khám

Thứ 4, 27/12/2017 | 06:46
Sau khi PVN trở thành cổ đông chiến lược với 20% vốn điều lệ ở Oceanbank, trong thời gian từ tháng 3/2009 đến tháng 12/2013, ông Ninh Văn Quỳnh đã nhận từ ông Nguyễn Xuân Sơn 20 tỷ đồng. Số tiền này được lấy từ nguồn tiền do Hà Văn Thắm chỉ đạo chi lãi ngoài cho khách hàng gửi tiền vào Oceanbank.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.