Ôtô rô bốt tuần tra ở Dubai sẽ khiến tội phạm 'khóc thét'

Ôtô rô bốt tuần tra ở Dubai sẽ khiến tội phạm 'khóc thét'

Thứ 2, 10/07/2017 | 13:37
0
Hoàn toàn độc lập trên đường phố, chiếc xe ôtô tự hành O-R3 sắp biên chế vào lực lượng cảnh sát Dubai sẽ khiến giới tội phạm khiếp sợ

Nước Mỹ vốn nổi tiếng với hoạt động tuần tra và tác chiến phối hợp cả trên bộ và trên không cực kỳ hiệu quả của cảnh sát ở một số thành phố lớn. Tuy nhiên, hạn chế của cách làm này vẫn là việc tốn kém quân số cũng như đòi hỏi nghiệp vụ của từng cá nhân phải tốt.
Loại bỏ sự tốn kém trên mà vẫn có thể đạt hiệu quả hơn, vào cuối năm nay, cảnh sát Dubai sẽ triển khai lực lượng tuần tra hoàn toàn tự động. Đó là sản phẩm ôtô rô-bốt tự hành có tên gọi O-R3, xuất xứ từ một công ty công nghệ của Singapore. O-R3 được thiết kế có bề ngoài như một chiếc xe chạy pin của trẻ em, nhưng ẩn sau vẻ hiền lành này là một cỗ máy cực kỳ thông minh và có tác dụng trấn áp tội phạm hiệu quả.

Thú chơi - Ôtô rô bốt tuần tra ở Dubai sẽ khiến tội phạm 'khóc thét'

 O-R3 là một sản phẩm công nghệ của Singapore. Đây không chỉ là chiếc xe tuần tra thân thiện môi trường mà còn là một dạng rô-bôt thông minh

Mẫu xe ôtô O-R3 tự hành này sẽ đóng vai trò thay thế cho cảnh sát tuần tra trên đường, nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu phạm pháp hay tìm kiếm tội phạm truy nã. Đặc biệt hơn, khả năng thả Drone (vật thể bay không người lái) sẽ giúp rô-bôt bám theo tội phạm hoặc quan sát ở trên cao hiệu quả hơn.

Theo kế hoạch của cảnh sát Dubai, O-R3 sẽ được triển khai tại các khu vực có nhiều du khách trước và đến năm 2030, cảnh sát "rô-bốt" sẽ có thể chiếm 25% quân số của lực lượng an ninh Dubai.

Theo Kiến thức

 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.