Đức Chinh gây thất vọng: Vì phong độ hay do trình độ?

Đức Chinh gây thất vọng: Vì phong độ hay do trình độ?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 06/05/2019 | 21:18
1
Hà Đức Chinh đang trình diễn một phong độ nghèo nàn tại V.League 2019 dù anh thi đấu vô cùng nỗ lực và năng nổ. Vậy đâu là lý do khiến anh đánh mất chính mình như vậy? Liệu rằng do phong độ không tốt hay năng lực của anh không có?

Dấu ấn mờ nhạt

Có thể nói rằng, sau khi Anh Đức giã từ ĐTQG thì Hà Đức Chinh là một trong những trung phong cắm hay nhất Việt Nam trong thời gian qua. Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo gốc Phú Thọ là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của U22 Việt Nam và ĐTQG. 

Thể thao - Đức Chinh gây thất vọng: Vì phong độ hay do trình độ?

Đức Chinh thi đấu mờ nhạt trong màu áo của CLB Đà Nẵng tại V.League 2019.

Tuy nhiên, kể từ khi trở về hội quân cùng CLB Đà Nẵng từ Asian Cup 2019, Đức Chinh dường như đánh mất bản thân khi thi đấu vô cùng bết bát và thiếu hiệu quả. Thường xuyên được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách thi đấu chính thức tại V.League nhưng những gì mà Đức Chinh thể hiện được là quá mờ nhạt. Chúng ta vẫn thấy tiền đạo này thi đấu năng nổ, chạy chỗ liên tục và không ngại tranh chấp nhưng hiệu quả lại không như mong muốn. 

Cụ thể, tại V.League 2019 dù giải đấu đã trôi qua được 8 vòng đấu nhưng số bàn thắng mà tiền đạo này đóng góp cho CLB Đà Nẵng hiện tại chỉ dừng lại ở con số 1 và chưa có dấu hiệu tiến triển. Các cú dứt điểm hay những đường chuyền bóng của anh thiếu đi sự sắc bén và chính xác cần thiết mà một tiền đạo cần có.

Chứng kiến màn trình diễn của Đức Chinh, rất nhiều lần, HLV Lê Huỳnh Đức bức xúc và đã phải lên tiếng phàn nàn về phong độ của cầu thủ này khi cho rằng anh đang gặp vấn đề về phong độ và thể lực nên thi đấu không được như ý trong thời gian qua.

Vì phong độ hay do trình độ?

Dù nổi lên từ khá sớm khi thi đấu trong màu áo của U19 Việt Nam nhưng từ đó đến nay, Đức Chinh lại cho thấy anh không có nhiều tiến bộ trong khi thi đấu. Tại những giải đấu mà bóng đá Việt Nam tham dự trong thời gian qua là VCK U23 châu Á, Asiad hay Asian Cup, tiền đạo này dù thi đấu vô cùng xông xáo nhưng anh cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Vì vậy, làn sóng chỉ trích tiền đạo này là vô cùng lớn. Thậm chí, nhiều người cho rằng không nên triệu tập Đức Chinh lên thi đấu cho ĐTQG nữa vì anh không biết cách ghi bàn hoặc có người từng phong cho anh danh hiệu là siêu sao chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội.

Thể thao - Đức Chinh gây thất vọng: Vì phong độ hay do trình độ? (Hình 2).

Hãy để Đức Chinh thi đấu ở vị trí sở trường thay vì dạt biên như hiện tại thì chúng ta sẽ lại thấy được một Đức Chinh bùng nổ như trước.

Được ra sân thường xuyên tại V.League, Chinh "đen" cũng bộc lộ được những điểm mạnh của mình như khả năng làm tường, tỳ đè hay chạy chỗ cực tốt. Thế nhưng, bù lại, khả năng xử lý trong phạm vị hẹp cũng như tận dụng cơ hội dứt điểm của anh lại không tốt. 

Nếu một cầu thủ bị đánh giá là phong độ thiếu ổn định thì anh ta cũng không thể thi đấu mờ nhạt đến mức như vậy nhưng Đức Chinh lại liên tục mất hút trên hàng công. Đồng ý rằng, tiền đạo này thường có những tình huống bùng nổ khi ghi được những bàn thắng đẹp mắt như pha đánh đầu vào lưới U23 Iraq nâng tỷ số lên 3-2 hay bàn thắng mở điểm vào lưới Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á nhưng từng đó là không đủ bởi các HLV không đủ kiên nhẫn để chờ đợi một tiền đạo thi thoảng mới bùng nổ như vậy.

Nếu nói Đức Chinh là tiền đạo không có năng lực hay trình độ thì không đúng bởi sẽ không có một HLV nào thường xuyên triệu tập một cầu thủ như vậy lên thi đấu ở các cấp độ ĐTQG hết. Ở trường hợp của Đức Chinh, thiết nghĩ rằng phong độ của anh không tốt mới là nguyên nhân chính.

Bên cạnh đó việc Đức Chinh thường xuyên phải thi đấu lệch biên để nhường chỗ cho những tiền đạo tây nên khả nhiều khả năng anh cũng không phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình. Nên nhớ, Đức Chinh là một trung phong cắm thuần túy, nên cũng khá khó để đòi hỏi tiền đạo này thực hiện những tình huống rê rắt khéo kéo ở hai bên cánh.

HLV Lê Huỳnh Đức hãy thử xếp tiền đạo gốc Phú Thọ này thi đấu ở vị trí quen thuộc trên hàng công là trung phong cắm xem, biết đâu Chinh "đen" sẽ trở lại với phong độ vốn có của mình. Hãy trả anh về đúng vị trí sở trường và cho anh thời gian để thể hiện bản thân. Nếu được thi đấu ở vị trí yêu thích mà Chinh vẫn thi đấu như vậy thì lúc đó chúng ta hãy xét đến vấn đề trình độ và năng lực của cầu thủ này.

Cầu cứu tiền đạo Việt kiều: Bóng đá Việt Nam thực sự thiếu tiền đạo?

Chủ nhật, 05/05/2019 | 06:45
Mới đây, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức sang châu Âu để theo dõi cầu thủ Alexander Đặng trước khi quyết định có triệu tập anh lên ĐTQG hay không. Như vậy, bóng đá Việt Nam có thực sự khan hiếm tiền đạo hay không và lý do nào dẫn đến tình trạng như vậy?

Tham dự World Cup ư? Có lẽ VFF nên hướng tới mục tiêu thiết thực hơn

Chủ nhật, 05/05/2019 | 09:00
Tham dự World Cup vẫn là giấc mơ cháy bỏng với bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, để giành quyền thi đấu tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này chúng ta cần phải có một quãng thời gian chuẩn bị rất dài hơi. Vậy nên có lẽ ở thời điểm hiện tại, VFF cần tập trung tới mục tiêu thiết thực hơn là giành vàng tại SEA Games 30 sắp tới.

Hà Đức Chinh đang đi đúng con đường mà Công Phượng đã từng đi

Thứ 4, 27/03/2019 | 18:30
Với những gì mà Đức Chinh đã thể hiện ở những trận đấu đã qua, anh đang dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng NHM bóng đá Việt Nam như những gì mà Công Phượng đã từng làm được trước đây.

Clip: Đức Chinh hoá giải "lời nguyền", ghi bàn mở tỷ số trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Thứ 3, 26/03/2019 | 21:22
Xuất sắc đánh bại thủ môn Nont của U23 Thái Lan, Đức Chinh đã ghi bàn, giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

HLV Lê Huỳnh Đức đặt dấu hỏi về phong độ Hà Đức Chinh và cảnh báo đáng sợ

Thứ 2, 04/03/2019 | 09:57
HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra thất vọng về phong độ của tiền đạo Hà Đức Chinh trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng. Ông cũng cho biết đang cùng các cộng sự cố gắng tìm hiểu xem tại sao Hà Đức Chinh lại có dấu hiệu chững lại khi thi đấu V-League 2019.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.