Dùng đá ngọc cẩm thạch ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Dùng đá ngọc cẩm thạch ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:06
0
Nhiều người quan niệm dùng đá ngọc cẩm thạch tốt cho sức khỏe. Nhưng theo nhiều chuyên gia, nếu dùng không đúng cách thì đó chỉ là khái niệm chung chung.

Hiện nay, chơi đá ngọc, dùng trang sức đá ngọc… đang là một xu hướng của nhiều người Việt. Bởi từ xưa tới nay nhiều người quan niệm rằng, đeo ngọc trên người tốt cho vận khí, sức khỏe, tiền tài…

Chị Nguyễn Thị Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đi theo xu hướng ấy. Và ngọc cẩm thạch là loại ngọc được chị lựa chọn nhiều làm trang sức với mục đích làm đẹp và mang lại sức khỏe, may mắn cho mình, đồng thời xua đuổi những điều không may.

Chị Lan cho biết, bản thân chị đã tìm hiểu rất kĩ từ thị trường cũng mình hợp với đá màu gì, loại đá gì để quyết định chọn đeo trang sức làm từ ngọc cẩm thạch Myanmar nhằm hỗ trợ sức khỏe.

“Cũng như nhiều người đeo vòng bạc để tránh cảm cúm thì mình chọn vòng đá cẩm thạch để điều hòa khí huyết”, chị Lan tâm sự.

Các bệnh - Dùng đá ngọc cẩm thạch ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Một tiệm bán đá quý ở chợ Bogyoke Aung San - Myanma (ảnh minh họa)

Bàn về vấn đề này, chuyên gia về đá Nguyễn Hồng Hải cho rằng, đó là những quan niệm chung. Một viên đá tốt cho sức khỏe còn phải dựa vào tổng thể như yếu tố trọng lượng viên đá, thể tích, chất liệu cũng như ngũ hành, mệnh trạch, mệnh chủ.

Ví dụ, với người mệnh hỏa nên dùng viên đá màu gì đặt ở vị trí nào mới thực sự tốt.

“Sử dụng các loại đá như đá ngọc cẩm thạch cũng có thể tốt cho sức khỏe nhưng phải dựa trên những nguyên tắc và nguyên lý cơ bản của phong thủy. Cũng như bác sĩ để điều trị được cho bệnh nhân phải có quá trình thăm, khám bệnh cho họ.

Chính vì thế, sử dụng trang sức bằng đá đó có thể tốt cho người này nhưng chưa chắc tốt cho người kia”, ông Hải nói.

Các bệnh - Dùng đá ngọc cẩm thạch ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe? (Hình 2).

Một chiếc vòng đá làm bằng ngọc cẩm thạch

Ở một góc độ khác, bà Bùi Bích Hạnh - Cán bộ kinh doanh công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay, theo khoa học hiện đại, ngọc hàm chứa rất nhiều các nguyên tố vi lượng, khi đeo ngọc các nguyên tố vi lượng thẩm thấu qua da, hoạt hóa các tổ chức tế bào, tăng sức đề kháng, bảo vệ trước bệnh tật, cải tạo sức khỏe tốt, vận khí tốt.

Quá tin vào các quảng cáo, không ít người tìm mua cho mình một chiếc vòng ngọc cẩm thạch nhưng chưa thấy sức khỏe đến chỉ thấy giá cả mỗi nơi một khác, đôi khi mang lại cảm giác như bị đánh lừa. Một bác sĩ tây y thì cho rằng: "Niềm tin bệnh tật được đẩy lui nhờ một chiếc vòng đá ngọc cẩm thạch là niềm tin mù quáng, thiếu cơ sở. Người có bệnh phải chạy chữa, đừng tin vào những chuyện "trên mây" mất thời gian "vàng" chữa bệnh dẫn đến mất tiền, nguy cơ mất mạng sống".

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.