Dùng dao kề cổ người yêu đòi gia đình cho cưới và cái kết bất ngờ

Dùng dao kề cổ người yêu đòi gia đình cho cưới và cái kết bất ngờ

Thứ 3, 30/08/2016 | 20:04
0
Do không được gia đình nhà bạn gái đồng ý cho cưới, Bộ đã dùng dao khống chế người yêu ép gia đình nhà gái phải nhượng bộ. Công an vào cuộc điều tra Bộ tội "Bắt giữ người trái pháp luật".

Vào 20h ngày 1/1/2016, Nguyễn Văn Bộ (22 tuổi, trú tại xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) dùng dao khống chế bạn gái tên Phạm Thị Thu Hương (SN 1997, trú cùng thôn với Bộ) nhằm gây áp lực buộc gia đình nhà H. phải đồng ý cho đôi bạn trẻ tổ chức đám cưới.

Hành vi dùng dao kề cổ bạn gái của Bộ bị công an huyện Thanh Thủy khởi tố điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" với khung hình phạt từ cảnh cáo, tù treo và tù giam đến 2 năm.

Pháp luật - Dùng dao kề cổ người yêu đòi gia đình cho cưới và cái kết bất ngờ

Một phút bồng bột, Bộ chút nữa phải trả giá đắt (Ảnh TL).

Tháng 7/2016, TAND huyện Thanh Thủy mở phiên tòa xét xử Bộ về tội danh "Bắt giữ người trái pháp luật ".

Tham dự phiên tòa là, Hương vừa là nạn nhân cũng là bạn gái của Bộ. Tại tòa Hương đã đề nghị HĐXX miễn trách nhiệm hình sự cho Bộ. Ngoài ra HĐXX nhận thấy hành vi của Bộ không còn gây nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với Bộ.

Bản án nhận được sự đồng thuận từ quần chúng nhân dân, vì do quá yêu Hương, lại muốn bố mẹ Hương đồng ý cho tiến tới hôn nhân nên Bộ mới gây ra vụ việc để tạo áp lực. Về bản chất Bộ là người tốt, muốn được gia đình Hương đồng ý cho tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên việc làm của Bộ là thái quá.

Bị tạm giữ 9 ngày và thời gian 7 tháng đến thời điểm diễn ra phiên tòa, cũng đủ đệ Bộ nhận ra sai lầm khuyết điểm của mình để sửa chữa.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Bộ nói sau khi rời phiên tòa và có thời gian suy nghĩ lại những hành động của mình, Bộ cảm thấy mình dại dột và bồng bột. Chỉ vì quá yêu Hương lại không được sự đồng ý của gia đình Hương nên trong lúc không làm chủ được mình, đã có hành động bột phát là cầm dao kề cổ chính người con gái mình yêu. Bộ đã gửi lời xin lỗi đến gia đình Hương và được đồng ý.

Pháp luật - Dùng dao kề cổ người yêu đòi gia đình cho cưới và cái kết bất ngờ (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.