Dừng, đỗ xe máy ở bến xe buýt bị phạt bao nhiêu?

Dừng, đỗ xe máy ở bến xe buýt bị phạt bao nhiêu?

Chủ nhật, 20/08/2017 | 11:01
0
Việc dừng, đỗ xe tại phần đường của xe buýt, đặc biệt là điểm dừng đón trả khách sẽ gây cản trở hoạt động của phương tiện công cộng, đồng thời gây nguy hiểm cho những người đang đón xe, từ xe buýt xuống.
Xe++ - Dừng, đỗ xe máy ở bến xe buýt bị phạt bao nhiêu?

Dừng, đỗ xe ở bến xe buýt, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt đến 200 nghìn đồng.

Theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính đối với lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì mức phạt đối với hành vi dừng, đỗ xe tại bến xe buýt áp dụng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy được quy định tại Điểm h, Khoản 3, Điều 6. Cụ thể:

Điểm h: “Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt…". Mức phạt dành cho hành vi này từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng.

Việc dừng, đỗ xe tại phần đường của xe buýt, đặc biệt là điểm dừng đón trả khách sẽ gây cản trở hoạt động của phương tiện công cộng, đồng thời gây nguy hiểm cho những người đang đón xe, từ xe buýt xuống. Vì vậy, người điều khiển phương tiện cần lưu ý để không vi phạm luật.

LG. Anh Nguyễn

Đua xe, cổ vũ đua xe trái phép bị xử lý thế nào?

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:37
Mức phạt cao nhất với hành vi đua xe trái phép, cổ vũ đua xe trái phép ra sao? Hành vi này có bị xử lý hình sự không?

Dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo trước cho phương tiện khác bị xử lý thế nào?

Thứ 5, 10/08/2017 | 11:29
Ngoài việc bị xử lý vi phạm hành chính, chủ xe ô tô nếu dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo trước cho phương tiện khác còn phải đối diện với những khả năng bị va chạm không đáng có.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.