Dùng giấy vệ sinh sản xuất khẩu trang y tế giả: Không từ nào diễn tả hết sự vô nhân tính

Trong khi người dân phải đứng dưới mưa cả vài tiếng chẳng mua nổi hộp khẩu trang, phải “thắt lưng buộc bụng” mua vài trăm nghìn/1 hộp khẩu trang loại bình thường nhất giữa dịch nCov-19 thì mới hôm qua thôi, lực lượng quản lý thị trường phát hiện một cơ sở dùng giấy vệ sinh sản xuất khẩu trang y tế giả...

Táng tận lương tâm và hơn cả thế... Tôi chỉ còn biết nói vậy!

Tất nhiên, bất cứ câu chuyện nào cũng đều có mảng sáng, mảng tối. Nhiều nhà thuốc, cá nhân gom hàng, tăng giá khẩu trang gấp 5- 10 lần, từ vài chục lên đến vài trăm nghìn đồng/hộp khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều cá nhân thổi thông tin sai lệch về dịch bệnh để tăng follow, tương tác bán hàng khiến dư luận khinh bỉ hơn.

Ấy thế nhưng trong vô số câu chuyện về những kẻ thiếu đạo đức giữa tâm dịch nCov-19, thì chuyện sản xuất khẩu trang từ giấy vệ sinh có lẽ khiến dư luận phải cạn lời!

Chiều 13/2, tổ công tác Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện Công ty TNHH Việt Hàn (xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội) sản xuất khẩu trang giả gắn mác Tulip. Khu nhà xưởng rộng cả nghìn m2 với hàng chục cuộn giấy vệ sinh khổ lớn được đặt vào dây chuyền sản xuất để cho ra những chiếc khẩu trang 4 lớp màu xanh.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa (Đội trưởng Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đoàn kiểm tra đã thu giữ lượng lớn khẩu trang thành phẩm và đóng thùng. Đáng nói, sản phẩm là khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn. Nhưng lớp kháng khuẩn được làm bằng giấy vệ sinh.

Mọi người thử nghĩ xem, giấy vệ sinh thông thường được sử dụng vào việc gì? Và bây giờ, công ty Việt Hàn sử dụng chúng để làm gì?

Một công ty không đăng ký ngành nghề thiết bị y tế, khẩu trang y tế mà chỉ đăng ký hoạt động kinh doanh in, dịch vụ liên quan đến in, sản xuất, kinh doanh khăn giấy, giấy vệ sinh, chế biến thực phẩm... lại cho ra đời khẩu trang 4 lớp – thứ mặt hàng đang khan hiếm trên thị trường để giúp “đẩy lùi” dịch nCov ư?

Không! Trong khi cả nước đang chung tay trước diễn biến phức tạp của dịch nCov-19 thì những kẻ sản xuất khẩu trang giả đã lừa dối lòng tin của khách hàng một cách trắng trợn, vô liêm sỉ.

Chúng ta có thể không ra ngoài “trận mạc” như các y bác sĩ tham gia khoanh vùng dịch ở Vĩnh Phúc. Chúng ta có thể không lao vào “tâm chấn” để đón những công dân ở Vũ Hán trở về. Chúng ta có thể không dư dả mua khẩu trang phát miễn phí cho những người chưa có... Nhưng, đừng bao giờ trục lợi, lừa dối bằng những chiếc khẩu trang “vô nhân tính” như của công ty Việt Hàn.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Facebook cá nhân, nhưng đừng muốn viết gì thì viết!

Thứ 6, 07/02/2020 | 14:04
Facebook cá nhân, nhưng không gian mạng lại là ngôi nhà chung, do vậy nếu thiếu hiểu biết khi bày tỏ quan điểm cá nhân, bạn sẽ bị công an triệu tập, thậm chí bị phạt nặng bất cứ lúc nào.

Có nên sống thử trước hôn nhân?

Thứ 4, 12/02/2020 | 09:16
Đi du lịch cả tuần nhưng số lần vợ chồng tôi gần gũi chỉ được 3 lần vì anh bị… yếu sinh lý.

Tăng giá khẩu trang là do người dân!

Thứ 4, 05/02/2020 | 10:16
Mỗi người tích trữ hàng chục hộp khẩu trang trong nhà khiến cho thị trường rơi vào khan hiếm, sản xuất không kịp, càng khan hiếm người dân càng hoảng loạn và càng ra sức tích trữ. Đó chính là mảnh đất màu mỡ cho nạn đầu cơ, thổi giá.

Con tôi chưa đủ 15 tuổi đã đòi giữ tiền lì xì, nói sao cho con hiểu?

Thứ 6, 24/01/2020 | 08:15
Từ trước đến nay cháu vẫn luôn tự giác đưa tiền lì xì Tết cho tôi giữ hộ, không hiểu sao năm nay cháu cứ khăng khăng đòi tự chi tiêu. Khổ nỗi số tiền quá lớn tôi không thể để cháu tự quyết được.