Dùng kỷ lục để quảng bá văn hóa và du lịch

Dùng kỷ lục để quảng bá văn hóa và du lịch

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:46
0
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa có buổi gặp mặt báo chí sau chuyến đi Hội ngộ Kỷ lục gia châu Á tại Ấn Độ trở về. Trong chuyến đi này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thuyết trình và được Hội đồng xác lập Kỷ lục châu Á xác nhận nước ta có hai tượng Phật lớn nhất châu Á.

Hai kỷ lục đó là: Tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi lớn nhất châu Á (Núi Cấm - An Giang) và Tượng Phật nhập Niết bàn trên đỉnh núi dài nhất châu Á (núi Tà Cú - Bình Thuận).

Ông Lê Trần Trường An - đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - cho biết: “Ở châu Á có rất nhiều tượng Phật uy nghi, đồ sộ, nhưng phần lớn chúng được lập ở đồng bằng. Hai tượng Phật của Việt Nam đều nằm trên đỉnh núi mà không quốc gia châu Á nào có được”.

Lạ & Cười - Dùng kỷ lục để quảng bá văn hóa và du lịch
Chùa Đồng - Yên Tử được công nhận Kỷ lục châu Á

Kỷ lục Việt nam cũng hướng đến các kỷ lục mang tính giá trị lâu bền. Ví dụ xác lập kỷ lục cho một chiếc bánh chưng hay một ly cà phê khổng lồ chỉ mang tính nhất thời. Còn kỷ lục về những công trình có yếu tố văn hóa thì giá trị mới lâu bền được, ví dụ như hai tượng Phật vừa nêu. “Chúng tôi muốn thông qua kỷ lục để nhiều người biết đến văn hóa một vùng đất và thu hút du khách khắp nơi đến đó. Bởi khi một địa danh gắn với một kỷ lục thì nhiều người dễ nhớ, dễ biết hơn” - ông Lê Trần Trường An nói.

Trong năm 2013 Kỷ lục Việt Nam sẽ thực hiện hành trình đến Vinh Hạ Long, Yên Tử; Mũi Né, Phan Thiết, Châu Đốc… Đặc biệt là đến núi Tà Cú (Bình Thuận) và núi Cấm (An Giang) để Tổ chức Kỷ lục châu Á trao bằng chứng nhận cho hai nơi này.

“Ở bất cứ tỉnh, thành nào cũng có những điều kỳ thú và những giá trị được người dân tạo dựng và phát triển qua nhiều đời sinh sống. Chúng tôi mong muốn thông qua hành trình này để tìm kiếm được những kỷ lục - giống như những điểm nhấn - để quảng bá các giá trị về văn hóa, du lịch cho từng địa phương” - ông Trường An chia sẻ.

Thanh Kiều (Thể thao & Văn hóa)

Yếu tố lịch sử tượng Phật 'lạ' phạm sắc giới

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:34
Một tượng Phật bị “ném đá” trên mạng vì tạo hình được cho là quá sắc dục.

Những pho tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
(Nguoiduatin) – Đạo Phật là tôn giáo lớn nhất ở Việt Nam. Khắp mọi miền của nước ta đều có những ngôi chùa cùng những pho tượng Phật – biểu tượng của tôn giáo có số lượng tín đồ đông nhất này.

Gian nan chế tác tượng Phật Bà bằng ngọc bích lớn nhất Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Nghe tin ở đất nước Canada xa xôi tìm được khối ngọc bích lớn, ông Trịnh Hữu Hòa lập tức lên đường bởi niềm đam mê nghệ thuật đã ngấm vào máu thịt của ông.

Đòi kiểm tra hộ chiếu... bức tượng giống người thật

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:51
Theo chân một người bạn đến chùa Quán Sứ, Hà Nội lễ đầu năm, chúng tôi sửng sốt khi thấy một bức tượng giống người thật, được đặt ở gian lễ - nơi mà nhiều người có cơ hội chiêm ngưỡng.

Ăn Tết nhà Phật có gì lạ?

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:41
Ăn Tết nhà Phật có gì lạ không? Nếu không thì mấy ngày Tết sao người lại đến chùa? Người tu đón tết sẽ được gì?...