Đừng mua 9 loại mỹ phẩm này kẻo lãng phí tiền bạc

Đừng mua 9 loại mỹ phẩm này kẻo lãng phí tiền bạc

Thứ 7, 06/11/2021 | 09:00
0
Bạn nên cân nhắc khi mua những loại mỹ phẩm dưới đây vì hiệu quả thu được không tương xứng với số tiền bỏ ra.

Kem chống nắng đắt tiền

Đây là loại mỹ phẩm bạn phải dùng hàng ngày với một lượng lớn cho mặt, cổ, cánh tay (những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt trời) nên thường nhanh hết. Do đó đừng mua loại quá đắt tiền nếu không bạn sẽ nhanh chóng bị “viêm màng túi” với loại mỹ phẩm bắt buộc phải có này.

Đời sống - Đừng mua 9 loại mỹ phẩm này kẻo lãng phí tiền bạc

Kem chống nắng đắt tiền hơn không có nghĩa là bảo vệ da tốt hơn. Ảnh minh họa.

Bạn có thể cho rằng những loại kem chống nắng đắt tiền hiệu quả hơn, có mùi hương dễ chịu hơn và không gây nhờn hay rít da. Tuy nhiên, nếu xét về tác dụng chống nắng, kem chống nắng đắt tiền hơn không có nghĩa là chúng bảo vệ da tốt hơn.

Sữa rửa mặt đắt tiền

Sữa rửa mặt chỉ tiếp xúc với da trong thời gian ngắn, chúng không có nhiều tác động đến da ngoài việc làm sạch lớp trang điểm, bã nhờn và bụi bẩn - điều mà mọi loại sữa rửa mặt đều làm được. Thay vì dành nhiều tiền vào những loại sữa rửa mặt đắt đỏ, bạn nên đầu tư một chiếc máy rửa mặt hoặc cọ rửa mặt để làm sạch da tối ưu.

Son dưỡng môi đắt đỏ

Những gì bạn cần cho một thỏi son dưỡng môi là thành phần vitamin E. Nó giúp làn môi chống lại tác hại của ánh nắng, ô nhiễm và việc hình thành các nếp nhăn trên môi. Vì thế đừng phí tiền mua các loại son dưỡng môi với nhiều thành phần, chỉ cần mua đúng loại son với thành phần cần thiết là đủ cho một đôi môi căng bóng, khỏe mạnh.

Mặt nạ giấy đắt đỏ

Đời sống - Đừng mua 9 loại mỹ phẩm này kẻo lãng phí tiền bạc (Hình 2).

Không cần quá đầu tư vào những miếng mặt nạ giấy đắt đỏ trừ phi bạn dư dả tiền bạc. Ảnh minh họa.

Mặt nạ giấy mang lại cảm giác sảng khoái, làm dịu da, cấp ẩm và giúp làn da mịn màng hơn. Thế nhưng, tất cả những điều ấy có thể tìm thấy ở những miếng mặt nạ giá bình dân chứ không nhất thiết phải bỏ tiền sắm những miếng mặt nạ đắt tiền với lời hứa hẹn chống lão hóa, trị mụn hay làm sáng da… Thực tế, những vấn đề đó đã có serum hay sản phẩm đặc trị khác giải quyết.

Kem dưỡng ẩm đắt tiền

Nhiệm vụ chính của kem dưỡng ẩm là bổ sung độ ẩm cần thiết cũng như duy trì làn da căng mướt, ẩm mọng suốt cả ngày. Bạn có thể tìm kiếm tất cả những công dụng ấy trong sản phẩm kem dưỡng chỉ có giá khoảng 200.000 đồng. Trong trường hợp muốn có nhiều công dụng hơn như chống lão hóa, làm sáng da hay trị mụn bạn có thể chuyển hướng đầu tư sang serum đặc trị.

Các loại kem tan mỡ

Kem tan mỡ là sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng giảm mỡ nhanh chóng. Người sử dụng chỉ cần bôi kem tan mỡ vào khu vực ngoài da như xung quanh bụng, hông và đùi, sau đó tiến hành massage rồi rửa sạch là đã có thể giúp giảm mỡ hiệu quả.

Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được khoa học chứng minh. Hơn nữa, kem tan mỡ bụng không giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn và khắc phục các vấn đề tăng cân từ nguyên nhân gốc rễ. Để đạt được kết quả lâu dài thì bắt buộc bạn cần tìm kiếm lối sống khoa học để giảm cân bền vững.

Bên cạnh đó có nhiều trường hợp, các chị em sau khi dùng kem tan mỡ đã phải đi khám bác sĩ do trong kem tan mỡ có chất kích ứng mạnh (như ớt, gừng lại bôi trên diện rộng) gây các phản ứng ngoài da: Nóng rát, ửng đỏ tại chỗ, nặng hơn là phồng, rộp da, chảy nước và sau đó là nổi mụn.

Kem trị rạn da

Đời sống - Đừng mua 9 loại mỹ phẩm này kẻo lãng phí tiền bạc (Hình 3).

Thay vì phí tiền vào kem trị rạn da, các bạn nên cân nhắc phương pháp điều trị bằng laser.

Nếu kem trị rạn da thực sự có hiệu quả thì đã không còn ai bị rạn da nữa. Do đó thay vì phí tiền vào kem trị rạn da, các bạn nên cân nhắc các phương pháp hiệu quả hơn như điều trị bằng laser.

Các sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông

Tốt nhất bạn đừng nên tin vào những lời hứa hẹn về các sản phẩm có thể giúp se khít lỗ chân lông. Họa chăng, các nhà sản xuất chỉ nên hứa rằng có thể khiến cho lỗ chân lông trông bớt rõ ràng bằng cách làm đầy chúng với các sản phẩm chứa silicon.

Các sản phẩm loại bỏ khuyết điểm trên da

Các sản phẩm được quảng cáo có thể giúp bạn xóa bỏ hình xăm, xóa bỏ nốt ruồi,… thực chất chỉ có thể làm mờ chúng mà thôi. Đối với các khuyết điểm trên da như hình xăm hay mụn thịt thừa, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn biện pháp xóa bỏ hiệu quả nhất.

Minh Hoa (t/h)

7 sai lầm tai hại khi bôi kem chống nắng cần sửa ngay

Thứ 5, 20/05/2021 | 14:42
Nếu dùng kem chống nắng sai cách thì ngay cả khi sử dụng sản phẩm tốt nhất làn da của bạn vẫn có thể bị tổn thương.

Sự thật về kem chống nắng hóa học là tác nhân gây ung thư da

Thứ 5, 27/08/2020 | 10:16
Nhiều người đang xôn xao trước thông tin kem chống nắng công nghiệp có hóa chất là tác nhân gây ung thư da. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu, thông tin này chưa có bằng chứng khoa học.

Những sai lầm cơ bản khi sử dụng kem chống nắng

Thứ 4, 06/05/2020 | 06:45
Sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết, nhưng sử dụng như thế nào để bảo vệ làn da tốt nhất không phải ai cũng biết. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà nhiều chị em mắc phải.

Dùng kem chống nắng đúng cách để da không đen sạm

Thứ 5, 05/07/2018 | 10:57
Kem chống nắng là món mỹ phẩm không thể thiếu vào mùa hè. Kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nám, tàn nhang và nếp nhăn. Tuy vậy, nếu bạn dùng không đúng cách, dù bôi kem chống nắng, da bạn vẫn đen như thường.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.