Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị từ chối bán vé trong đêm giao thừa

Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị từ chối bán vé trong đêm giao thừa

Bùi Thị Ngân
Thứ 2, 01/01/2018 | 22:54
1
Dùng tiền xu để trả phí qua trạm BOT Cầu Rác, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh trong đêm giao thừa, tài xế Nguyễn Minh Nghĩa đã bị nhân viên từ chối bán vé với lý do tiền xu đã ngừng lưu hành.

Vào khoảng 20h30 ngày 31/12, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip trực tiếp dài hơn 50 phút, ghi lại cảnh một tài xế bị nhân viên từ chối bán vé khi dùng xấp tiền lẻ và tiền kim loại để mua vé qua trạm BOT Cầu Rác (đóng ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Hình ảnh từ clip cho thấy, tài xế điều khiển ô tô biển 62C đi trên QL1A theo hướng Bắc -  Nam, khi đến trạm thu phí BOT Cầu Rác, đã cùng người trên xe dùng xấp tiền giấy mệnh giá 200 đồng mua vé qua trạm.

Xã hội - Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị từ chối bán vé trong đêm giao thừa

Tài xế dùng tiền lẻ và tiền xu để trả phí qua trạm BOT Cầu Rác.

Sau khi kiểm đếm, nhân viên bán vé thông báo tài xế đưa 34.600 đồng, thiếu 400 đồng (35.000/vé). Ngay sau đó, tài xế đã đưa thêm tiền xu mệnh giá 500 đồng nhưng bị nhân viên này từ chối với lý do tiền xu đã bị cấm lưu hành. Tiếp đó, nhân viên để toàn bộ số tiền vào xe cho tài xế rồi đóng cửa giao dịch.

Cho rằng cách hành xử này của nhân viên trạm thu phí là không phù hợp, thiếu tôn trọng, tài xế cho xe dừng đỗ trong làn có chắn barie và cầu cứu cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu, tài xế trong clip là anh Nguyễn Minh Nghĩa (trú Long An). Thời điểm xảy ra sự việc, trên xe còn có anh Huỳnh Bửu Long (trú Vĩnh Long) và một số người bạn đi từ Lạng Sơn vào TP.Đà Nẵng.

“Tôi đưa xấp tiền 200 đồng mua vé thì nhân viên thông báo còn thiếu 400 đồng. Do hết tiền giấy nên tôi đưa đồng kim loại mệnh giá 500 nhưng nhân viên bảo tiền này đã ngưng lưu hành, rồi trả lại toàn bộ số tiền mua vé, đóng cửa giao dịch, không cho xe qua”, anh Long kể lại.

"Việc nhân viên không nhận tiền kim loại còn được lưu hành và đóng cửa giao dịch, không cho xe chúng tôi qua trạm là quá vô lý. Chúng tôi đã liên hệ cầu cứu cơ quan chức năng, tuy nhiên, hơn 22h cùng ngày, công an mới xuống làm việc và đề nghị chúng tôi điều khiển xe ra khỏi làn thu phí và tới trụ sở làm việc. Tôi mong muốn có câu trả lời thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng", tài xế Nguyễn Minh Nghĩa nói.

Xã hội - Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị từ chối bán vé trong đêm giao thừa (Hình 2).

Tài xế cho rằng, việc nhân viên từ chối bán vé là vô lý vì tiền xu vẫn có giá trị lưu hành.

Xác nhận thông tin, tối 1/1, Trung tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, khoảng 22h ngày 31/12, đơn vị mới nhận được thông tin về vụ việc. Ngay sau đó, đơn vị đã cử khoảng 10 cán bộ CSGT, CSĐT đến hiện trường, mời chủ phương tiện di chuyển ra khỏi làn thu phí và mời tài xế cùng nhân viên bán vé trong ca trực về trụ sở làm việc.

Được biết, đến trưa 1/1, chiếc xe biển số 62C tiếp tục xuất phát từ Hà Tĩnh – TP.Đà Nẵng. Khi qua trạm thu phí Cầu Rác, tài xế tiếp tục mua vé bằng xấp tiền lẻ và một đồng xu mệnh giá 500 đồng. Tài xế yêu cầu nhân viên trả lại 100 đồng tiền dư. Lần này, nhân viên đã bán vé đã dùng tờ tiền mệnh giá 100 đồng thối lại cho tài xế. 

Xã hội - Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị từ chối bán vé trong đêm giao thừa (Hình 3).

Vào trưa 1/1, chiếc xe này tiếp tục trả phí qua trạm bằng tiền lẻ và tiền xu. Lần này, nhân viên đã đồng ý bán vé.

Liên quan sự việc, ông Đoàn Trọng Vinh, Trạm phó trạm thu phí BOT Cầu Rác, cho biết, đã nắm được sự việc tài xế dùng tiền mệnh giá thấp mua vé qua trạm và nhân viên không bán vé; đơn vị vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Trước đó, vào tháng 4/2017, nhiều người dân ở Hà Tĩnh đã dùng xe cùng băng rôn yêu cầu đơn vị dựng trạm BOT Cầu Rác giảm 100% phí mua vé qua trạm hoặc di dời trạm. Họ cho rằng việc đặt trạm thu phí đường tránh TP.Hà Tĩnh ở đây là không phù hợp. Sau đó, bộ GTVT đã có văn bản về việc giảm giá dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Cầu Rác, người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh được giảm 100%

Bộ GTVT công bố 8 dự án BOT trên cao tốc Bắc Nam

Thứ 2, 25/12/2017 | 21:26
Trong 8 dự án, đoạn tuyến có tổng mức đầu tư cao nhất là Vĩnh Hảo - Phan Thiết với hơn 19.600 tỷ đồng, vốn đầu tư Nhà nước hơn 5.500 tỷ.

Thừa Thiên - Huế: Xem xét miễn, giảm phí qua trạm BOT Phú Bài

Chủ nhật, 17/12/2017 | 11:51
Đại diện công ty Trùng Phương - đơn vị quản lý trạm BOT Phú Bài cho rằng, công ty không thể tự thực hiện việc miễn giảm phí quan trạm mà phải được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền.

Trạm BOT QL 5A trước mưa tiền lẻ: Sẽ không di dời trạm

Thứ 3, 12/12/2017 | 11:07
Hôm qua, 11/12, trạm thu phí QL 5A đã bị ùn ứ nhẹ do một số tài xế qua đây đã trả phí bằng tiền lẻ - hành động nhằm phản đối mức phí bị cho là bất hợp lý tại trạm này.
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.