Dùng thực phẩm chức năng giảm cân, người phụ nữ bị xơ gan suýt mất mạng

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân, người phụ nữ bị xơ gan suýt mất mạng

Nguyễn Thị Hương Lan
Chủ nhật, 14/01/2018 | 07:07
0
Một phụ nữ ở Sơn La phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chuyển sang giai đoạn xơ gan, phải lọc máu sau khi sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) để giảm cân.

 Theo ghi nhận của PV, sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, chị Nguyễn Thị Thúy N. (47 tuổi, ở Mai Châu, Sơn La) đã bắt đầu có dấu hiệu hồi tỉnh, nhưng bác sĩ tiên lượng khá dè dặt. Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin, mặt và mắt chị N. sưng phù, da vàng đậm.  Chị N. mặc dù có thể nói chuyện được nhưng hơi thở yếu ớt và rất mệt.

Xã hội - Dùng thực phẩm chức năng giảm cân, người phụ nữ bị xơ gan suýt mất mạng

Bệnh nhân N. đang trong tình trạng suy gan, nguy kịch nghi do uống TPCN giảm cân.

Anh Lê Văn Hòa (48 tuổi, chồng chị N.) cho biết, cách đây khoảng gần 4 tháng vợ anh có dùng TPCN để giảm cân, nhưng lại không cho gia đình biết. Sau khoảng 3 tháng sử dụng, chị N. rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu và khi vào viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu, gia đình mới biết chị dùng TPCN để giảm cân.

 Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện Đa khoa Sơn La, chị N. vẫn  hôn mê sâu và phải chuyển xuống Hà Nội cấp cứu. Hiện chị N. đã điều trị tại khoa Tiêu hóa, bệnh viện Bạch Mai được gần 1 tháng. Tại đây, các bác sĩ kết luận chị N. bị nhiễm độc gan, suy gan, dẫn đến hôn mê. Hiện các bác sĩ đang tiến hành lọc máu, dựng phác đồ điều trị cho chị N., nếu trường hợp gan không có chức năng tự hồi phục thì cách tốt nhất để giữ mạng sống là phải ghép gan.

“TPCN mà vợ tôi dùng được mua từ một người quen là đồng nghiệp ở cơ quan, nhãn hiệu H.L. Bộ sản phẩm này gồm có một loại trà đốt cháy mỡ bụng, kèm hộp dinh dưỡng dùng uống thay cho bữa sáng và sử dụng hàng ngày. Sau khoảng 2 tháng sử dụng sản phẩm, vợ tôi giảm được 4kg. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, vợ tôi nhận thấy rõ sự mệt mỏi, nhưng chủ quan nên chỉ đo huyết áp chứ không kiểm tra chức năng gan. Đến khi sử dụng được 3 tháng thì phải nhập viện điều trị”, anh Hòa buồn rầu nói.

Theo chia sẻ của chị N., sau khi sử dụng TPCN khoảng 10 ngày chị thấy cơ thể vô cùng mệt mỏi, chóng mặt, chị có phản hồi với người bán nhưng người này cho rằng không phải do sản phẩm và động viên chị uống tiếp. Sau hơn 1 tháng sử dụng, chị giảm được hơn 2kg nhưng vẫn thấy mệt mỏi triền miên, người bán sau đó lại bán thêm cho chị N. một loại TPCN dạng bột. Tuy nhiên khi uống thêm loại bột này, chị N. không thấy tình trạng khá hơn. Khoảng 2 tháng sau khi dùng TPCN giảm cân nói trên chị N. bất ngờ ngã quỵ và phải vào viện cấp cứu.

Đại diện bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện bệnh nhân bị suy gan và đã chuyển sang giai đoạn xơ gan, phải lọc máu giải độc và điều trị lâu dài. Các bác sĩ khuyên gia đình nên làm hồ sơ để ghép gan cho người bệnh. Các bác sĩ cho biết chưa có kết luận cuối cùng nguyên nhân khiến chị N. nhập viện có phải là do sử dụng thực phẩm giảm cân hay không. Từ trường hợp bệnh nhân N., các bác sĩ khuyến cáo, khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng, người dân nên kiểm tra kỹ các thông tin trước khi sử dụng.

Người nhà bệnh nhân 'tố' Tiến sĩ bán TPCN như thuốc đặc trị bệnh?

Chủ nhật, 28/08/2016 | 11:37
Bán thực phẩm chức năng cho bệnh nhân nhưng vị bác sĩ lại quảng cáo đó là thuốc “đặc trị” mọi bệnh nan y.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!