‘Đừng vu khống, chụp mũ cho người dân’

‘Đừng vu khống, chụp mũ cho người dân’

Thứ 3, 12/03/2013 | 16:33
0
Đó là ý kiến của anh Lê Phạm Tuân, cán bộ Trung tâm đào tạo lập trình viên Sata-aptech khi nghe phát ngôn của ông Đinh Mạnh Toàn, phó cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an)

Đọc thêm: >> Người tiêu dùng "lĩnh án"

              >>  Quan chức cảnh sát mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Tại hội nghị bàn về bàn về các nội dung của Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tổ chức vào chiều qua (11/3) tại Bộ Giao thông Vận tải ông Đinh Mạnh Toàn có bài phát biểu trong đó có đoạn “100% ý kiến của người dân cho rằng cứ rẻ là mua, (biết là hàng giả vẫn mua)…”.

Bức xúc trước phát ngôn này của ông Đinh Mạnh Toàn, anh Lê Phạm Tuân cho rằng: “phát ngôn của ông Toàn là vu khống, chụp mũ cho người dân. Bản thân tôi cũng là người tham gia giao thông và phải mua mũ bảo hiểm. Chắc chắn vì sự an toàn của mình tôi sẽ mua mũ bảo hiểm chất lượng hơn, mặc dù nó có đắt một xíu. Nhưng mình cũng đâu có thể biết nó chất lượng thế nào, có an toàn thật không. Mua mũ là vì tin thôi. Chứ nếu biết mũ rởm mũ giả thì dại gì mà mua".

Luật sư - ‘Đừng vu khống, chụp mũ cho người dân’

Bạn đọc Nguyễn Thị Thu Ngân, sinh viên năm cuối Khoa Luật - ĐHQGHN

Khi được hỏi nếu biết chắc chắn mũ bảo hiểm đó là rởm, là hàng giả nhưng lại giá rẻ thì em có mua không? Bạn Nguyễn Thị Thu Ngân, sinh viên năm cuối Khoa Luật, ĐHQGHN trả lời phóng viên Báo Người đưa tin rằng: “Vì bảo vệ cái mạng hèn nhà em, em chịu khó bỏ tiền mua mũ tốt anh ạ. Không phải ai mua mũ cũng vì ham rẻ. Chẳng may mua phải mũ rởm thì phải chịu”.

Đề cập đến vấn đề này, ông Trương Văn Chinh, thư ký Tòa án nhân dân huyện Krong buk tỉnh Đắk Lắk, một bạn đọc thường xuyên của Báo Người đưa tin cho rằng: “Phát ngôn của ông Toàn là không có cơ sở, bởi lẽ bản thân ông Chinh cũng thích mua mũ bảo hiểm có chất lượng vì nó dùng được lâu hơn và an toàn hơn.

Luật sư - ‘Đừng vu khống, chụp mũ cho người dân’ (Hình 2).

Ông Trương Văn Chinh, thư ký Tòa án nhân dân huyện Krong buk.

Cuối cùng xin dẫn lời của ông Hữu Thực, luật gia văn phòng luật sư Tâm Hoàng Nghĩa để làm lời kết cho bài viết này: “Phát biểu của một người có trình độ, có vị trí mà như thế là không chấp nhận được. Nhất là phát biểu đó lại được đưa ra trong một hội nghị thì thông tin phải phán ánh khách quan, chính xác. Nói thế khác nào bảo người dân ham rẻ, hám lợi mà quên cả cái quan trọng nhất là tính mạng của mình”.

PV

Quan chức cảnh sát mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Thứ 3, 12/03/2013 | 07:33
“Các phóng viên đó có lẽ… thiểu năng gì đó” là phát biểu của ông Đinh Mạnh Toàn, phó cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) hôm nay (11.3).

Bán mũ bảo hiểm rởm có thể bị phạt 70 triệu đồng

Thứ 4, 06/03/2013 | 08:29
Bán mũ bảo hiểm rởm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng, ngoài ra còn bị tịch thu và tiêu hủy tang vật vi phạm.

Phạt người đội mũ rởm, sao lại tha đội quản lý thị trường?

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:34
Sau khi nhận được thông tin (xử phạt người đội MBH kém chất lượng tham gia giao thông) từ Ủy ban ATGT quốc gia, người dân tỏ ra bức xúc. Họ cho rằng, việc xác định MBH thật - giả là trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Chỉ vì không quản lý được chất lượng mũ mà cơ quan này lại ra "luật" phạt người tiêu dùng là vô lý. Trong vấn đề này, nếu phạt người dân một thì phải phạt cơ quan quản lý thị trường và cơ sở sản xuất gấp 100 lần?!

Phạt người đội mũ bảo hiểm rởm: 'Giận cá chém thớt'

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:30
Không ít ý kiến lo lắng cho rằng, nên xử phạt nặng những người sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) không đảm bảo chất lượng trước khi xử phạt người sử dụng. Trên thực tế, nhiều người đã đầu tư khoản tiền lớn để mua MBH tốt nhưng vẫn "cay đắng" vì bị lừa. Lúc này, cần đòi hỏi trách nhiệm từ các cấp quản lý chứ không thể đổ lỗi và "đè" người dân ra để phạt.