Được cha mẹ nạn nhân tha thứ, kẻ sát nhân vẫn không thoát án tử

Được cha mẹ nạn nhân tha thứ, kẻ sát nhân vẫn không thoát án tử

Võ Công Thư
Thứ 3, 08/12/2020 | 10:07
0
Nguyễn Anh Quốc được cha mẹ nạn nhân tha thứ, xin tòa cho bị cáo được sống, nhưng đánh giá hành vi giết người của Quốc là quá nguy hiểm nên tòa tuyên y án.

Án mạng từ chiếc loa kẹo kéo

“Trong thời gian bị bắt giam, bị cáo đã nhận ra tội lỗi của mình. Bị cáo rất hối hận, bởi một phút tức giận đã khiến bản thân vướng tù tội và đối diện án tử hình. Bị cáo mong được gia đình nạn nhân tha thứ…”, bị cáo Nguyễn Anh Quốc, 26 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM đã nói như thế tại phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Được cha mẹ nạn nhân tha thứ, kẻ sát nhân vẫn không thoát án tử

Bị cáo Quốc giết người dã man và đối diện mức án cao nhất.

Vụ án mà bị cáo Quốc gây ra cách đây gần một năm rưỡi. Vào khoảng 10h30 ngày 16/6/2019, Quốc cùng một số người bạn đến nhà người quen tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM tổ chức nhậu và hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại bãi đất trống gần nhà người quen.

Đến 13h cùng ngày, anh Nguyễn Văn T. (sống trọ gần đó) kéo chiếc loa karaoke ra bãi đất trống ven đường đối diện với nơi mà Quốc cùng bạn bè đang nhậu và mở nhạc tân cổ.

Do anh T. mở nhạc lớn, Quốc yêu cầu anh T. mở nhạc nhỏ lại và xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Lúc này, chủ dãy trọ kêu anh T. tắt nhạc đi về, đồng thời yêu cầu nhóm của Quốc hát nhỏ lại.

Trong lúc anh T. đi về, Quốc đi theo đánh anh T. ngã. Được mọi người can ngăn, anh T. bỏ chạy. Dù được người dân ra sức can ngăn nhưng Quốc tiếp tục vơ lấy chiếc kéo của 1 người bán cá bên đường và đuổi theo đến nhà trọ của anh T. rồi đâm anh T.

Bị đâm, anh T. bỏ chạy vào bên trong phòng trọ nhưng Quốc vẫn đuổi theo, đâm thêm 1 nhát vào đầu anh T. rồi bỏ đi.

Hậu quả, anh T. chết trên đường đi cấp cứu. Quốc bị bắt ngay sau đó.

Sau khi bàn tay mình dính máu, Quốc mới tỉnh ngộ nhưng đã muộn. Nạn nhân chết, còn Quốc bị bắt ngay sau đó. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố Quốc hề hành vi giết người, ở khung hình phạt có mức án lên đến tử hình.

Y án tử hình

Đúng một năm sau ngày gây án, Quốc bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình. Sau bản án, Quốc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, cha mẹ nạn nhân có kháng cáo xin cho Quốc được sống bởi bị cáo còn trẻ, còn 2 con nhỏ cần chăm sóc.

Hồ sơ điều tra - Được cha mẹ nạn nhân tha thứ, kẻ sát nhân vẫn không thoát án tử (Hình 2).

Dù được cha mẹ nạn nhân xin giảm án, Quốc vẫn không thoát án tử.

Bị cáo Quốc khai rằng, nhóm của Quốc hát trước nhưng loa của anh T. mở lớn hơn, át tiếng loa của nhóm Quốc nên tức giận. Lúc gây án, do có rượu bia nên Quốc không làm chủ được hành vi. Quốc cũng thừa nhận hành vi của mình là sai trái, không thể biện hộ được.

Do nhận thức được sai phạm của mình nên Quốc tỏ thái độ ăn năn, hối hận. “Bị cáo biết lỗi của mình và khó để tha thứ. Nhưng bị cáo vẫn mong mình được sống, để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm”, bị cáo Quốc trình bày.

Trước đó, cha mẹ Quốc thay bị cáo bồi thường một phần tổn thất cho gia đình bị hại và mong được gia đình bị hại tha thứ. Nhận được sự thành ý của cha mẹ Quốc, gia đình bị hại đã tha thứ cho Quốc và làm đơn kháng cáo mong cho Quốc cơ hội được sống.

Có mặt tại phiên xử Quốc, cha của bị hại T. cho biết, dù đang rất đau đớn sau cái chết của con trai, nhưng ông không muốn oán thù cứ nối tiếp mãi. Vợ chồng ông muốn tha thứ để lòng được thanh thản. Và ông tin con trai đã mất của ông cũng thông cảm cho cha mẹ.

“Bị cáo còn quá trẻ, suy nghĩ chưa thấu đáo nên mới gây tội. Tôi biết Quốc là lao động chính trong gia đình, phải nuôi cha mẹ đã già. Bản thân Quốc còn 2 người con nhỏ, rất cần tình thương của cha.

Sau khi con trai tôi bị sát hại, gia đình Quốc cũng đã bồi hoàn một phần tổn thất và rất thành ý, nhận ra lỗi lầm nên vợ chồng tôi tha thứ tất cả”, cha bị hại T. nói và đề nghị tòa giảm án, cho Quốc một con đường sống để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Được cha của bị hại tha thứ và xin giảm án cho mình, bị cáo Quốc quay xuống người đàn ông tội nghiệp đang ngồi hàng ghế dưới, cúi đầu cảm ơn.

Quốc cũng gửi lời xin lỗi đến người thân của anh T. và xin lỗi người thân của mình, vì đã khiến mọi người phải đau khổ, phiền lụy. Đồng thời, Quốc mong được tòa xem xét tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới và thái độ ăn năn của bị cáo để giảm án cho Quốc.

Sau khi nghị án, HĐXX cho biết, đã ghi nhận thái độ ăn năn hối hận của Quốc, tuy nhiên hành vi của Quốc mang tính côn đồ, cố tình phạm tội tới cùng.

Bản án sơ thẩm đã xem xét cho Quốc tất cả các tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Mặc dù bị cáo được cha mẹ bị hại xin giảm án nhưng do hành vi của Quốc quá tàn nhẫn nên không xem xét giảm án, tuyên y án tử hình.

Mâu thuẫn khi hát loa kẹo kéo, 9X đâm hai người trọng thương

Thứ 7, 18/07/2020 | 21:33
Bị người khác nhắc nhở chuyện hát karaoke bằng loa kẹo kéo, Quốc dùng kéo tấn công khiến hai người dân bị thương.

9X đâm 2 người chỉ vì tiếng ồn từ loa kẹo kéo

Thứ 7, 18/07/2020 | 21:09
Bực tức vì hát karaoke bằng loa kẹo kéo, nam thanh niên 25 tuổi dùng kéo đâm 2 người bị thương nặng rồi rời khỏi hiện trường.

Kết đắng cho kẻ đâm chết người vì tiếng loa kẹo kéo

Thứ 2, 15/06/2020 | 16:46
Mâu thuẫn trong việc mở tiếng loa karaoke dẫn đến tranh cãi, Quốc đã dùng kéo đâm nạn nhân tử vong.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.