Được tại ngoại, BS Lương phải chấp hành quy định như thế nào?

Được tại ngoại, BS Lương phải chấp hành quy định như thế nào?

Thứ 5, 06/07/2017 | 09:48
0
Bị can Hoàng Công Lương được tại ngoại nhưng không được đi khỏi phạm vi TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Nếu bị can vi phạm lệnh này sẽ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn khác.

Ngày 5/7, Viện trưởng viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định Thay thế biện pháp ngăn chặn đối với bác sĩ Hoàng Công Lương (SN 1986, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Đơn nguyên thận nhân tạo, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) từ tạm giam sang tại ngoại. Trước đó, bác sĩ Hoàng Công Lương bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

Quyết định nêu rõ: Căn cứ các Điều 36, 94, 112 và 120 Bộ luật Tố tụng hình sự; Căn cứ quyết định khởi tố bị can số 33/PC45 ngày 22/6/2017 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình. Xét thấy không cần thiết phải tạm giam đối với bị can Hoàng Công Lương, viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình đã quyết định thay thế biện pháp tạm giam đồng thời áp dụng biện pháp Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Hoàng Công Lương theo Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú số 01 ngày 05/7/2017 của Viện trưởng viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Xã hội - Được tại ngoại, BS Lương phải chấp hành quy định như thế nào?

Quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với bị can Hoàng Công Lương của viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình

Bên cạnh đó, căn cứ các Điều 36,91 và 112 Bộ luật Tố tụng hình sự; Căn cứ Quyết định khởi tố bị can số 33/PC45 ngày 22/6/2017 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Hoàng Công Lương cũng đã được Viện trưởng viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình Hồ Đức Anh ký ngày 5/7.

Theo đó, bị can chỉ được phép cư trú tại xóm 9, xã Sủ Ngòi, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Khi chưa được sự đồng ý của Công an xã Sủ Ngòi, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình và giấy phép của viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình thì bị can Hoàng Công Lương không được đi khỏi phạm vi TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Nếu bị can vi phạm lệnh này sẽ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn khác. Lệnh này gửi đến UBND xã Sủ Ngòi, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình để quản lý, theo dõi bị can.

Như thông tin đã đưa, bác sĩ Hoàng Công Lương là 1 trong 3 người liên quan đến "sự cố chạy thận" xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 khiến 8 bệnh nhân tử vong. Bác sĩ Lương đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Sự việc này đã gây hoang mang trong giới chuyên môn. Không chỉ cơ quan chuyên môn, các chuyên gia mà chính người nhà các nạn nhân trong vụ việc cũng viết đơn kiến nghị cho BS. Lương được tại ngoại.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.