Đường cao tốc nghìn tỉ 'hà tiện' đèn chiếu sáng

Đường cao tốc nghìn tỉ 'hà tiện' đèn chiếu sáng

Thứ 2, 14/12/2015 | 16:24
0
Sau nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc, có ý kiến cho rằng nguyên nhân là do hệ thống đèn chiếu sáng hay thiết kế dải phân cách chưa đảm bảo...

Tối 7/12, một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, làm 2 phụ lái xe khách tử vong tại chỗ, 17 người trên xe khách bị thương. Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc trên một phần là do lái xe chạy ẩu, không làm chủ tốc độ. Tuy nhiên, nhiều lái xe lại cho rằng đoạn đường cao tốc này thiếu hệ thống cao áp chiếu sáng, cộng với thời tiết bất thường hay có mưa lớn, ban đêm hay bị sương mù che khuất nên dễ xảy ra tai nạn.

Pháp luật - Đường cao tốc nghìn tỉ 'hà tiện' đèn chiếu sáng

Một trong nhiều đoạn cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ không có đèn chiếu sáng

Lái xe Trần Văn Tiền (chạy từ Hà Nội – Kon Tum) chia sẻ với PV: “Chạy xe đêm nguy hiểm hơn ban ngày vì tầm nhìn bị thu hẹp, nhất là khi đường thiếu đèn cao áp, rất dễ để xảy ra tai nạn...”. Lái xe Nguyễn Tiến Mạnh (chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội) cho biết: “Nhiều đoạn rên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không có đèn cao áp, mùa này lại có sương mù nên che khuất tầm nhìn. Do vậy, nhiều thời điểm chúng tôi không thể quan sát hết được mọi thứ xảy ra xung quanh...”.

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Minh Thu, Đội trưởng đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 7 (phòng 10, cục CSGT - C67 bộ Công an) cho biết: “Từ 6/10 (thời điểm bắt đầu thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ ) đến nay, vụ tai nạn trên địa phận gần cầu Vạn Điểm (Km 200) tối 7/12 gây hậu quả nghiêm trọng nhất. Xe khách vượt phải, đâm vào sau xe tải đỗ bên đường. Mặc dù lực lượng CSGT đã xử phạt hàng trăm lỗi vi phạm dừng đỗ nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra. Thêm nữa, vào ban đêm, lượng xe cũng không nhiều nên các lái xe thường chủ quan chạy với tốc độ nhanh...”.

Trái với quan điểm trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Thảo (Phó Tổng giám đốc kỹ thuật, công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ) lý giải: “Hệ thống đèn được công ty thực hiện đúng thiết kế giữ nguyên hiện trạng của đường cũ dọc theo 30km đường được bố trí hơn 230 cột tại các

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.