Đường dây trộm mã thẻ tín dụng mua vé máy bay

Đường dây trộm mã thẻ tín dụng mua vé máy bay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP. Hà Nội vừa khám phá đường dây chuyên ăn cắp thông tin tài khoản, rút tiền mua vé máy bay và bán ra thị trường với giá rẻ.

Theo đó, cơ quan điều tra vừa bắt giữ Nguyễn Hùng Cường (25 tuổi, trú tại Lương Sơn, Hòa Bình) do sử dụng mạng và thiết bị số, ăn cắp mã thẻ tín dụng của người nước ngoài để mua hàng trăm vé máy bay của Vietnam Airlines (VNA) bán lại cho người khác thu lợi. Cường là mắt xích trong đường dây tội phạm này.

Nguyễn Hùng Cường đã thừa nhận việc cùng một số nghi phạm khác thực hiện hành vi trên.

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Hùng Cường đã chiếm đoạt của Công ty TNHH thương mại BSC Travels hơn 558 triệu đồng thông qua việc mua 139 vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Cần Thơ.

Khi gần đến ngày bay, VNA thông báo số vé trên không sử dụng được do mua bằng thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, nhờ đó vụ việc được phát hiện.

Bị hại và cũng là nguyên đơn tố cáo hành vi của Cường đến cơ quan công an là Công ty TNHH thương mại BSC Travels, trụ sở tại Hà Nội, chuyên hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành.

Năm 2010, qua một số người quen giới thiệu, Nguyễn Hùng Cường tiếp xúc và đặt vấn đề với lãnh đạo Công ty BSC rằng có nguồn cung cấp vé máy bay giá rẻ. Để chứng minh, Cường đã giúp công ty BSC mua được một số vé với giá rẻ hơn chính hãng công bố để tạo niềm tin. Về sau này, chủ yếu các giao dịch giữa Cường với công ty BSC đều chỉ thông qua điện thoại, internet và chuyển khoản.

Pháp luật - Đường dây trộm mã thẻ tín dụng mua vé máy bay

Hình minh họa

"Trò mèo" của Nguyễn Hùng Cường lộ tẩy vào dịp giáp Tết Nguyên đán 2012 khi công ty BSC có nhu cầu mua 139 vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Cần Thơ, và đã liên hệ với Cường. Cường thông báo số tiền vé là gần 650 triệu đồng, qua đó, công ty BSC đã chuyển cho Cường gần 560 triệu đồng.

Sát ngày bay, công ty BSC nhận được hồi âm của Vietnam Airlines rằng 139 chiếc vé máy bay đăng ký mua không được chấp nhận. Điện thoại của Cường đã tắt, công ty BSC đành phải bỏ tiền lần 2 để thanh toán với Vietnam Airlines rồi trình báo đến cơ quan công an.

Nguyễn Hùng Cường cuối cùng đã bị bắt, khám xét khẩn cấp về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cường khai, trong thời gian dài, Cường cùng đồng bọn đã sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài (thường được các đối tượng mua bán trên mạng internet, hoặc trực tiếp bẻ khóa truy cập trái phép cơ sở dữ liệu của các trung tâm thương mại, dịch vụ, ngân hàng…) để mua vé máy bay.

Từ đó, số đối tượng này tìm cách tiếp cận với các công ty du lịch, tiếp thị bán vé với giá rẻ hơn của chính hãng. Nhóm Cường thường sử dụng các địa chỉ email và số điện thoại khác nhau, sau đó dùng CMND và thẻ tín dụng giả đến các đại lý bán vé máy bay làm thủ tục xác thực vé mua bằng thẻ tín dụng.

Thu Thủy (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.