Đương kim vô địch US Open Andy Murray bất ngờ bị loại

Đương kim vô địch US Open Andy Murray bất ngờ bị loại

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:04
0
Từng thắng Stanislav Wawrinka tới 6 lần trong 8 cuộc đối đầu gần đây nhưng Murray đã chơi sa sút và để thua chóng vánh sau 3 set ở trận tứ kết đơn nam US Open.

Trước khi diễn ra trận đấu này, Andy Murray từng thắng 11 trận liên tiếp ở US Open. Wawrinka có ít cơ hội lật đổ nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên,  với những cú thuận tay và trái một tay cực kỳ chuẩn xác, chiến thắng của tay vợt người Thụy Sĩ là xứng đáng.

Trong set 1, Murray đánh mất break ở game thứ sáu giúp Wawrinka vượt lên dẫn 4-2. Trong những tình huống tương tự ở các trận đấu trước, Murray thường tung ra những cú trả giao bóng xuất sắc để giành lại thế cân bằng ngay nhưng lần này anh không làm được điều đó. Ngược lại Wawrinka đã trình diễn trận đấu xuất sắc nhất từ trước đến nay của mình nên thắng 6-4 sau set một.

Lạ & Cười - Đương kim vô địch US Open Andy Murray bất ngờ bị loại

Andy Murray sẽ mất 1640 điểm vì không bảo vệ thành công ngôi vô địch US Open.

Điểm mạnh của Murray là có thể phán đoán đường bóng của đối phương cực nhanh nhưng các pha giao bóng của Wawrinka dường như nằm ngoài sự phán đoán này nên tay vợt người Anh chống trả khá yếu ớt. Trong set đầu, Murray chỉ thắng 21% trong các cú giao bóng lần một của Wawrinka, đến set hai thì chỉ số này chỉ còn 8% và set 3 là 0%. Tay vợt người Anh càng chơi càng thua nhanh. Ở set 2, Murray mất thêm một break nên để thua 3-6 và đến set quyết định anh còn chơi tồi hơn khi thua cách biệt 2-6.

Ở set cuối, Murray chỉ giành được đúng 2 điểm winner và thắng 33% trong các tình huống giao bóng lần một. Trước một Murray sa sút tinh thần, gần như các cú đánh của tay vợt Thụy Sĩ đều đạt hiệu suất tối đa như tỷ lệ lên lưới thành công trong set 3 của anh đạt 100%, trong khi Murray chỉ là 20%.

Trước đây, Wawrinka thường thua trong những trận đấu với các tay vợt mạnh vì tự đánh hỏng quá nhiều. Lần này số lỗi tự đánh hỏng của anh chỉ nhiều hơn Murray có 7 lần (37 so với 30). Tuy nhiên, chỉ số winner trong toàn trận của Wawrinka đã vượt gấp 3 lần đối thủ (45-15), chi tiết này cho thấy thất bại 0-3 của Murray là tất yếu.

Đây là lần đầu tiên kể từ giải Pháp mở rộng 2012, Murray không lọt vào chung kết một giải Grand Slam. Lần cuối cùng tay vợt người Anh để thua 3 set trắng trong một trận đấu cũng diễn ra từ trận bán kết Úc mở rộng 2011 trước Nadal. Thất bại lần này khiến Murray không có cơ hội tái ngộ Djokovic ở trận bán kết được chờ đợi nhất giải Mỹ mở rộng năm nay, mục tiêu chinh phục ngôi số một thế giới trong năm nay coi như đã tan vỡ. Ngược lại, đây là lần đầu Wawrinka vào bán kết một giải Grand Slam và tiến gần hơn đến một suất tham dự ATP World Tour Final vào cuối năm.

Ngày thi đấu thứ 11 cũng đánh dấu 2 bất ngờ ở nội dung đôi nam và đôi nữ khi 2 cặp hạt giống số 1 là Bryan/Bryan (Mỹ) và Vinci/Errani (Italy) đều bị loại.

Theo VnExpress.net

Djokovic: 'Murray là hiểm họa của tôi'

Thứ 2, 08/07/2013 | 19:55
Sau thất bại tại chung kết Wimbledon 2013, Djokovic thừa nhận Murray chính là mối hiểm họa trên con đường chinh phục các Grand Slam tiếp theo của anh.

Murray trở thành chủ đề nóng của nước Anh

Thứ 2, 08/07/2013 | 13:42
Murray đang là tâm điểm của nước Anh sau khi tay vợt này đánh bại Djokovic ở trận chung kết Wimbledon 2013 để giành chức vô địch, sự kiện mà người dân xứ sở sương mù đã chờ đợi hàng thập kỷ qua.

Sau 77 năm chờ đợi, người Anh có thể tự hào về Murray

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:28
Đánh bại Novak Djokovic một cách thuyết phục trong trận Chung kết Wimbledon tối qua, Andy Murray đã biến giấc mơ của người Anh trở thành hiện thực. Sau 77 năm, nước Anh lại có một tay vợt đứng trên đỉnh vinh quang ở nội dung đơn nam của một giải đấu do chính họ khởi xướng.

Tiết lộ giật mình về thủ phạm vụ rơi máy bay vào nhà dân tại Mỹ

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:55
Một chiếc máy bay nhỏ bất ngờ đâm thẳng vào hai nhà dân ở gần sân bay Tweed tại thành phố New Haven, bang Connecticut khiến hai ngôi nhà bốc cháy, làm nhiều người thiệt mạng.

Tiền thưởng cho US Open: Bị loại sớm vẫn ‘rủng rỉnh’

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:33
“Noi gương” tăng tiền thưởng của Wimbledon, Ban tổ chức US Open cũng sẽ tăng tiền thưởng đáng kể cho các tay vợt, kể cả nếu họ có bị loại từ những vòng ngoài.

Học giả Mỹ 'chấm điểm' cao chuyến thăm của Chủ tịch nước

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:08
Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đảm trách quan hệ với châu Á đã nhận định chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có tầm quan trọng “lớn hơn tổng các thành tố của nó cộng lại”, với hàm ý rằng kết quả của chuyến thăm còn vượt cao hơn những kết quả, thỏa thuận cụ thể đạt được.

8 sao nổi tiếng qua đời do sốc ma túy

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:00
Trước ngôi sao của Glee - Cory Monteith đã có rất nhiều gương mặt nổi tiếng làng giải trí ra đi đột ngột vì sốc ma túy. Sự ra đi của họ để lại nỗi ám ảnh về ma túy và cuộc sống phía sau ánh hào quang của sự nổi tiếng.