Dustin Nguyễn: 'Yêu Bebe Phạm không phải vì cô ấy đẹp'

Dustin Nguyễn: 'Yêu Bebe Phạm không phải vì cô ấy đẹp'

Thứ 2, 26/08/2013 | 20:48
0
Đạo diễn ‘Lửa Phật’ chia sẻ, Bebe Phạm cuốn hút bởi những phẩm chất mà theo anh là khó tìm thấy ở một phụ nữ có nhan sắc.

‘Lửa Phật’ - phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam - công chiếu vào 22/8. Trước ngày lên đường cùng vợ con hưởng kỳ nghỉ ba tuần, Dustin Nguyễn trò chuyện với PV về tình yêu anh dành cho gia đình nhỏ cũng như tâm huyết với điện ảnh.

- Kín tiếng trong chuyện tình cảm nhưng gần đây, thông tin và hình ảnh về vợ con anh xuất hiện trên mạng. Cảm giác của anh ra sao?

- Ngoài công việc, tôi chỉ là người đàn ông bình thường. Tôi không phải là người sống quá khép kín, chỉ là không thích nói nhiều về chuyện riêng tư. Tôi không giấu giếm gì nên giờ hình ảnh con gái và vợ tôi lộ ra thì cũng là điều bình thường.
Tôi chưa bao giờ cố tình xây dựng hình ảnh của tôi thế này thế kia trên báo chí, ngay cả cuộc sống với vợ cũ trước đây và cuộc sống hiện tại cũng vậy. Có nhiều người không biết rõ hoàn cảnh thật sự của người khác như thế nào, cứ dùng những lời bình phẩm như "Dustin bỏ vợ đi theo người này người kia…". Nói như thế là quá đáng!

Nhân vật - Dustin Nguyễn: 'Yêu Bebe Phạm không phải vì cô ấy đẹp'

- Là người bận rộn, cuộc sống của anh thay đổi gì khi có người vợ trẻ và con gái nhỏ?

- Trước đây, khi chưa có con, tôi cũng nghe bạn bè mình chia sẻ nhiều về những thay đổi trong cuộc sống của họ. Lúc đó, mình nghe và hiểu ở trong đầu. Giờ đến khi đã là cha, tôi hiểu sự thay đổi còn diễn ra ở trong trái tim. Con gái nhỏ khiến cho mọi chọn lựa, quyết định trong cuộc sống của tôi đều cần được cân nhắc thật cẩn thận. Con ảnh hưởng đến cách tôi sống, cách làm việc. Ví dụ như, nếu tôi được mời đi đâu, làm gì tôi cũng đều xem xét sẽ phải xa gia đình bao lâu, có mang cả gia đình theo được không. Vì tôi luôn muốn mình ở đâu thì vợ con sẽ ở đó. Có con rồi, mình không chỉ quan tâm đến bản thân mình mà còn quan tâm đến xã hội sống xung quanh mình, đến những chuyện mình làm sẽ để lại điều gì cho con sau này. Nói chung, đời sống tôi thay đổi rất lớn.

Ở nhà tôi cũng là một ông bố chuyên nghiệp và giỏi bế con lắm! (cười)

- Vì sao anh chia tay cuộc hôn nhân khoảng 10 năm của mình và chuyện
đó diễn ra như thế nào?

- Chúng tôi ly dị nhau vào khoảng cuối năm 2010. Một khi không còn hạnh phúc với nhau nữa thì phải dừng lại. Nhưng để chấm dứt một cuộc hôn nhân là chuyện không bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai, nhất là với những người từng yêu thương nhau và giờ tình yêu không còn nữa. Tình yêu không đơn giản chỉ là chuyện trắng với đen. Nó phức tạp hơn nhiều. Điều cốt lõi nhất là tôi và vợ cũ đều đồng ý với nhau, ly dị là điều cần nên làm cho cả hai. Chia tay, tôi để lại toàn bộ gia sản cho cô ấy và chấp nhận gầy dựng tất cả lại từ đầu.

- Hiện giờ, mối quan hệ của anh với vợ cũ ra sao?

- Dù ly dị, lúc nào tôi cũng ở bên cạnh Angela và luôn luôn là người bạn tốt của cô ấy. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau để trao đổi tin tức, nắm đựơc tình hình cuộc sống, sức khỏe của nhau. Angela biết chuyện tôi có con và cô ấy cũng gửi lời chúc mừng. Nếu đã là bạn của nhau thì cả hai chắc chắn sẽ muốn những điều tốt nhất cho người kia. Chúng tôi giữ đúng tinh thần đó với nhau.

- Vì sao anh chọn Bebe Phạm là vợ mình?

- Tình yêu và cuộc hôn nhân mới chọn tôi, tự đến với tôi như những cơ duyên khác trong cuộc sống chứ tôi không hề toan tính hay lựa chọn gì trong chuyện này. Tôi đã có cuộc sống đầy đủ từ nhỏ. Trong đời tôi, tôi chưa thấy thiếu cái gì để phải đi tìm, ngay cả là phụ nữ.

Nếu không có được người thích hợp, tôi sẵn sàng chọn sống một mình và tôi đã có khoảng thời gian sống như vậy. Tôi không phải dạng đàn ông lúc nào cũng cần phải có phụ nữ để lấp đầy chỗ trống cô đơn vì thật sự chưa bao giờ tôi cảm thấy cô đơn.

Nhân vật - Dustin Nguyễn: 'Yêu Bebe Phạm không phải vì cô ấy đẹp' (Hình 2).

- Điều gì ở Bebe Phạm cuốn hút anh?

- Tôi yêu Bebe Phạm không phải vì cô ấy đẹp. Cô ấy có những đức tính mà theo tôi là khó tìm thấy ở phụ nữ có nhan sắc. Cô ấy có lòng nhân ái, tốt bụng, biết quan tâm, chia sẻ yêu thương mọi người… Vợ chồng tôi cũng có điểm chung lớn nhất là xem gia đình là quan trọng nhất.

Vợ tôi hiểu được bản chất nghề nghiệp của tôi. Cô ấy lui về phía sau thu vén, chăm lo con cái, gia đình, để tôi tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc. Cô ấy là một chỗ dựa vững chắc phía sau tôi! Điều may mắn là cô ấy làm mọi thứ một cách tự nguyện.

- Bao giờ cả hai tổ chức đám cưới để ra mắt gia đình, bạn bè?

- Tôi đã được mời dự rất nhiều đám cưới rồi. Có đám cưới khiến mình cảm thấy nhẹ nhàng, lãng mạn yêu đời, cũng có những đám mà cô dâu chú rể căng thẳng, cãi cọ nhau vì đủ thứ áp lực…

Tôi và vợ đều hiểu, quan trọng là thực sự yêu thương nhau. Còn một đám cưới hay tiệc cưới thì tùy thời điểm thích hợp. Về chuyện đám cưới tôi không thể tiết lộ điều gì được. Tôi quan niệm, mỗi lần yêu là yêu hết mình trong lúc đó. Nên tập trung mọi điều để xây dựng hạnh phúc cho hiện tại chứ đừng nghĩ ngợi xa vời về tương lai hay quá khứ. Nếu cố gắng hết sức hôm nay mỗi ngày thì tương lai chắc sẽ khá thôi!  

"Tôi biết điểm mạnh và điểm yếu của phim mình ở đâu"

- Có nhiều ý kiến đóng góp, khen chê khác nhau về phim anh. Anh đón nhận chúng như thế nào?

- Gắn bó với điện ảnh hơn 20 năm rồi, tôi hiểu, bất cứ phim nào ra rạp cũng sẽ có người thích, người không, người khen, người chê.

Sự mạo hiểm của công việc làm phim, nhất là ở Việt Nam, là khó ai có thể đoán được thực tế đón nhận của khán giả sẽ ra sao. Nếu đoán được điều đó thì chắc ai cũng thành công hết rồi. Có phim bị báo chí chê tơi bời, chê không còn lời nào nói thì lại dẫn đầu về doanh thu. Có phim được khen hết lời hết mức thì vắng khán giả đến xem. Nên tôi cũng hồi hộp chờ khán giả đón nhận phim mình ra sao.

Tôi biết điểm mạnh, điểm yếu của phim mình nằm ở đâu. Nội dung và kịch bản phim còn có chỗ chưa hoàn hảo, phần cũng vì tôi phải tự cắt 160 phút phim xuống còn chỉ khoảng 105 phút. Chỉ hy vọng khán giả tìm được chút thời gian giải trí lắng đọng với “Lửa Phật”.

- Phim anh bị nhận xét chịu ảnh hưởng quá nhiều về nội dung, tình tiết của các phim ngoại khác. Anh nói sao?

- Ngay từ đầu tôi đã khẳng định, bộ phim này của tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ các phim hành động giả tưởng, phim cao bồi miền Tây của các đạo diễn nổi tiếng. Đó là loại phim tôi rất đam mê và thích pha trộn chúng với nhau. Tôi cũng không phải là người đầu tiên làm thế! Người xem hoàn toàn có quyền thích hay không thích gu làm phim, gu thẩm mỹ của tôi.

Ngoài ra, trong một môi trường điện ảnh nhỏ như Việt Nam, với một số kinh phí không cao như tôi có, thật khó để làm một phim hành động giả tưởng theo gu thẩm mỹ hoàn toàn riêng biệt của mình. Tôi nhắc đến chuyện kinh phí không phải để bao biện mà đó là một thực tế phải nhìn nhận. Nếu muốn dựng được một thế giới giả tưởng hoàn toàn của riêng anh thì phải có thật nhiều tiền. “Lửa Phật” không phải là phim kinh phí cao như mọi người đồn đại. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để đặt những bước đi đầu tiên cho dòng phim này trong nước. Nếu không bắt tay vào làm vì sợ không đủ tiền, không có điều kiện thì bao giờ mới có người làm.

Nhân vật - Dustin Nguyễn: 'Yêu Bebe Phạm không phải vì cô ấy đẹp' (Hình 3).

- Điều anh hài lòng ở tác phẩm đầu tay của mình là gì?

- Tôi không chủ đích tìm kiếm toàn diễn viên hạng A nhưng tôi may mắn có được dàn diễn viên tốt. Để tìm người đóng vai Ánh trong phim, tôi không còn bất kỳ sự lựa chọn nào khác ngoài Ngô Thanh Vân. Hiện tại, trong làng điện ảnh trong nước, Ngô Thanh Vân là nữ diễn viên duy nhất mà tôi thấy vừa diễn được nội tâm vừa có thể đánh võ rất tốt, chiêu nào ra chiêu đó. Khi cô ấy tung chiêu, người ta tin là thật chứ không phải chỉ làm dáng rồi cầm kiếm quơ qua quơ lại. Thái Hòa là một diễn viên tài năng, rất hợp với vai anh chồng khù khờ. Bé Ben là diễn viên nhí tuyệt vời.

Còn về khâu kỹ xảo, tôi không cảm thấy xấu hổ về những cảnh đánh đấm hay đại cảnh trong phim. Theo tôi, chúng chấp nhận được, khá hơn nhiều phim trong nước. Không phải là phim của tôi mà tôi khen như thế nhưng tôi tin là như vậy.

- Các dự án phim ảnh tiếp theo của anh là gì?

- Năm sau tôi sẽ giữ một trong những vai chính trong phim điện ảnh của Nguyễn Phan Quang Bình - đạo diễn mà tôi rất yêu mến. Đó là bộ phim nói về cộng đồng người Việt Nam sống ở Đông Đức. Tôi cũng được mời tham gia một dự án phim của Mỹ nhưng vẫn còn đang cân nhắc về thời gian. Ngoài ra, tôi còn ấp ủ vài kịch bản khác.

Theo VnExpress

Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:34
Như những bộ phim tiên phong cho những dòng phim mới mẻ, Lửa Phật – bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức.

Lửa Phật' tung trailer như phim viễn tây

Thứ 6, 19/04/2013 | 16:08
"Lửa Phật" là là dự án phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam, xoay quanh câu chuyện về một trong những vị hòa thượng có võ thuật cao cường từng phò tá vua, đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Lộ diện vợ và con gái của Dustin Nguyễn

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:58
Trang cá nhân của một người bạn bất ngờ tung hình ảnh gia đình của nam chính phim Lửa phật.

Dustin Nguyễn, người tôn thờ giá trị thủy chung

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Trong ba cái tên nghệ sỹ Việt kiều đình đám nhất hiện nay, nếu Charlie Nguyễn luôn gây xôn xao dư luận bằng những dự án triệu "đô", Johny Trí Nguyễn giỏi võ thuật hay xuất hiện ồn ã bên những người đẹp showbiz Việt thì Dustin Nguyễn lại lặng lẽ, khiêm nhường và rất kiệm lời.

Dustin Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn: Những sắc màu đối lập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Cùng trở về quê nhà làm việc sau những ngày ly hương, Dustin Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn đã cùng tỏa sáng và hiện nay họ đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu của điện ảnh Việt.

Phi Thanh Vân: 'Mẹ Kiều My đang cặp với một anh xe ôm'

Thứ 4, 21/08/2013 | 08:32
'Nữ hoàng dao kéo' cho biết, dù bố mẹ chị vẫn chưa hết bàng hoàng trước scandal, nhưng cô thì đang rất thoải mái vì đã được minh oan.