DV Kiều Thanh:

DV Kiều Thanh: "Tôi sốc và bật khóc khi ra đường bị gọi là... cave"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 14/05/2018 | 09:00
0
Kiều Thanh chia sẻ, sau khi "Phía trước là bầu trời" phát sóng, cô đã từng phải khóc không biết bao nhiêu lần bởi cứ mỗi lần ra đường lại bị gọi là "cave", "Trà cave"... Thậm chí, cô còn vướng phải nhiều tin đồn ác ý vì vai diễn này.

Phía trước là bầu trời là bộ phim xoay quanh một nhóm sinh viên nghèo cùng sống trong một khu trọ nhỏ với những câu chuyện về công việc, tình bạn, tình yêu của những người trẻ tuổi.

Tròn 17 năm kể từ ngày lên sóng tập đầu tiên, bộ phim bỗng dưng lại gây bão mạng khi những đoạn phim về các nhân vật "bá đạo" liên tục được đem ra "mổ xẻ".

DV Kiều Thanh: 'Tôi sốc và bật khóc khi ra đường bị gọi là... cave'!

Kiều Thanh trong phim Phía trước là bầu trời.

Trong phim Phía trước là bầu trời, Trà "cave" do diễn viên Kiều Thanh đảm nhận được xem là vai khác lạ nhất phim. Đây đồng thời là vai diễn khiến diễn viên chịu nhiều khốn khổ nhất sau khi phim phát sóng.

Ở thời điểm đó, Trà "cave" được xem là nhân vật phức tạp bởi cô gái này đã có một cô con gái riêng nhưng để ở quê lên thành phố làm việc. Qua những “chi tiết” nhận dạng như: Thường đi đêm về hôm, ăn mặc rất gợi cảm, tính bất cần đời và trong ví bao giờ cũng có mấy cái bao cao su… nên mọi người trong xóm gọi cô là Trà "cave".

Và cũng vì lẽ đó các thành viên trong xóm trọ không mấy khi tiếp xúc với cô. Duy chỉ có Nam (Thành Vinh) là dám bất chấp mọi lời dị nghị thường qua nói chuyện và xem tivi với Trà như một người chị.

DV Kiều Thanh: 'Tôi sốc và bật khóc khi ra đường bị gọi là... cave'! (Hình 2).

Trong phim, chỉ có Nam (Thành Vinh) là chơi với Trà "cave".

Chia sẻ với PV về kỷ niệm được mời vào phim này, Kiều Thanh cho hay: "Thời điểm đóng phim Phía trước là bầu trời khi tôi đang là sinh viên năm thứ nhất, chưa có nhiều trải nghiệm và kỹ thuật diễn xuất còn mơ hồ. Khi vào vai Trà "cave", tôi diễn hoàn toàn bằng bản năng. Tuy nhiên, trong quá trình quay, tôi còn có sự giúp đỡ tận tình của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và biên kịch Đặng Diệu Hương.

Nhờ vai diễn này đã giúp tôi được thể hiện bản thân, còn là cầu nối để tôi có được những vai diễn sau này. Trước khi đóng Trà "cave" trong phim Phía trước là bầu trời, tôi đã đóng vai thứ chính trong phim Miền sáng và vai nghiện ma túy ở trong phim Cảnh sát hình sự - Kiều Thanh chia sẻ.

Kiều Thanh cho biết thêm: "Sau phim Phía trước là bầu trời, tôi có tham gia một số phim khác. Tuy nhiên, mỗi khi xuất hiện ở bất kỳ đâu tôi cũng “bị” khán giả chỉ trỏ: “Ôi, con Trà “cave” kìa… Con “cave” đây này”... Thậm chí, nhiều người còn gọi là Trà “cave” thay vì Kiều Thanh tên thật. Nhiều lúc uất ức quá, tôi đã bật  khóc vì bị... sốc.

Tuy nhiên, sau này khi lớn hơn, có nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn, tôi mới hiểu rằng, khi nhân vật mình đóng đạt và ăn sâu vào lòng khán giả, thì sẽ bị khán giả gọi tên nhân vật, thay bằng tên thật của mình...".

DV Kiều Thanh: 'Tôi sốc và bật khóc khi ra đường bị gọi là... cave'! (Hình 3).

Kiều Thanh là một cô gái khá cá tính.

Hỏi Kiều Thanh, nhiều người nói, Thanh rất chảnh, gặp được Thanh khó lắm, điều này có đúng không? diễn viên nhà hát Kịch Hà Nội bộc bạch: "Ai không hiểu Thanh mới nói thế, một số nghệ sĩ khi có chút tên tuổi sẽ tận dụng cơ hội để đánh bóng tên tuổi hay tham gia các sự kiện giải trí, nhưng tôi thì không. Điều này không phải là xấu nhưng đó lại không phải tính cách của tôi.

Tôi đi quay phim không phải kiếm tiền để nuôi gia đình, tôi làm việc vì đam mê. Vậy nên tôi muốn hoàn thiện cốt lõi bên trong con người mình từng ngày, từng giờ. Để sau đó đón nhận những vai diễn mới một cách trân trọng và diễn những vai mới tốt hơn so với những vai mình từng thể hiện.

Không phải tôi chảnh hay khó khăn gì. Vì tính cách tôi khá đơn giản. Nếu lên báo để nói chuyện gia đình thì tôi không muốn. Hơn nữa, tôi nghĩ, bản thân mình phải có sự mới mẻ, phải có vai diễn mới thì mình mới có thể chia sẻ với báo chí và khán giả".

DV Kiều Thanh: 'Tôi sốc và bật khóc khi ra đường bị gọi là... cave'! (Hình 4).

Kiều Thanh trong buổi ra mắt phim Khi đàn chim trở về.

Ở thời điểm hiện tại, Kiều Thanh đang có một cuộc sống bình yên bên người bạn đời và đã có một cậu con trai. Mặc dù chưa tổ chức đám cưới nhưng trên mạng xã hội lẫn trước mặt mọi người cả hai vẫn xưng hô vợ chồng rất tự nhiên.

Kiều Thanh tâm sự, cô làm nghệ thuật nhưng lại thích một cuộc sống bình yên và đơn giản. Bản thân cô cũng rất thích làm nội trợ nên sau những phút giây thăng hoa trên sân khấu, khi trở về mái ấm, cô cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác.

Kiều Thanh bảo, sau 17 năm, phim Phía trước là bầu trời gây sốt khiến cô rất vui. Nhưng, không ai thành công mà cứ "bám víu" vào quá khứ cả. Cô sẽ vẫn phấn đấu tại nhà hát kịch Hà Nội, tham gia phim truyền hình để có những sản phẩn nghệ thuật được khán giả đánh giá cao.

 

Dàn diễn viên "Phía trước là bầu trời" tái xuất cùng "Người phán xử"

Thứ 5, 10/05/2018 | 16:14
"Phía trước là cả một đời phán xử" là sự kết hợp của dàn diễn viên đến từ 3 bộ phim "Phía trước là bầu trời", "Người phán xử", "Cả một đời ân oán".

Gây sốt sau 17 năm, Phía trước là bầu trời sẽ được quay tiếp phần ngoại truyện

Thứ 5, 10/05/2018 | 14:07
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, Phía trước là bầu trời sẽ có thêm phần ngoại truyện sau 17 năm. Các diễn viên đã nhận kịch bản vào ngày 9/5.

Khánh Thi bất ngờ tiết lộ mối quan hệ của mình với Nguyệt của Phía trước là bầu trời

Thứ 6, 04/05/2018 | 06:10
Mới đây, Khánh Thi đã bất ngờ tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với Hà Hương - người đóng vai Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.